Tin tức - pháp luật 2013-07-07 16:42:49

Lời nguyền đẫm máu của gia tộc hoàng gia quyền lực


[size=6]Gia tộc Romanov trị vì nước Nga cuối thế kỷ XIX đã vướng vào một lời nguyền và phải hứng chịu cái chết thảm khốc…[/size]
Cuối thế kỷ XIX - đầu thế kỷ XX là giai đoạn đánh dấu những bước chuyển lớn của nước Nga rộng lớn. Năm 1917, Cách mạng Tháng 10 Nga thành công, chính thức chấm dứt chế độ phong kiến tại nước này dưới sự trị vì của vương triều hoàng gia Romanov. 
 
Và đó cũng là thời điểm linh ứng một "thế lực vô hình" được cho là lời nguyền độc ác, bí ẩn và đẫm máu -lời nguyền gia tộc Romanov…
 
Dòng họ Romanov…
 
Lời nguyền xoay quanh dòng họ hoàng gia Romanov - dòng họ cai trị nước Nga trong khoảng 2 thế kỷ. Sa hoàng đầu tiên của nhà Romanov là Mikhail Romanov, lên ngôi năm 1613, khi mới 16 tuổi. 
 

Sa hoàng Nga Mikhail - người đầu tiên của dòng tộc Romanov lên ngôi báu.

 

Thời kỳ trị vì của dòng họ này đã mở ra tương lai mới cho nước Nga. Dưới sự cai quản của các Sa hoàng nhà Romanov, Nga trở thành một đế quốc quân sự hùng mạnh, từng có thời đánh bại Napoleon Đại đế của Pháp.
 

Nước Nga năm 1905 khủng hoảng với những cuộc biểu tình.

 

Có công nhưng tội của hoàng tộc Romanov cũng không hề nhỏ. Thời kỳ những năm cầm quyền cuối, các Sa hoàng đã liên tục đưa nước Nga vào tình trạng chiến tranh, khiến đời sống nhân dân Nga muôn vàn khổ cực. 
 
Đỉnh điểm là quyết định tham gia vào Thế chiến I (1914-1918) của Nicholas II, làm cả nước Nga rơi vào khủng hoảng. Do đó, sự sụp đổ của gia tộc này sẽ đến như một quy luật tất yếu. 
 

… Grigory Rasputin
 
Và người đóng góp quan trọng trong việc kết thúc triều đại này với một lời nguyền đẫm máu chính là thầy tu Grigory Rasputin.
 
Sinh ra tại một ngôi làng nhỏ ở Siberia năm 1869, từ nhỏ Grigory đã bộc lộ những khả năng khác thường của mình, đó là tiên đoán và chữa bệnh cho người khác. Lớn hơn một chút, Grigory trở thành một thầy tu và dần bước chân vào triều đình. Nhờ ấn tượng về bề ngoài đầy sức hút ma thuật, Grigory nhanh chóng trở thành một thân tín, được Sa hoàng Nicholas II và hoàng hậu Aleksandra trọng dụng.
 

Grigory Rasputin trong triều đình dưới thời Nicholas II.


Chiến công lớn nhất trong đời của Grigory chính là chữa lành bệnh cho con trai Sa hoàng, hoàng tử Alexei mắc chứng máu khó đông. Thầy tu đã dùng thuật thôi miên, kết hợp với một số loại thảo dược, và kể cho Alexei những câu chuyện giúp cậu thư giãn như là một liệu pháp điều trị. Tình hình sức khỏe của cậu bé ngày cải thiện và hoàng tộc Romanov coi Grigory là “thánh nhân” hay “một người bạn”.
 

Chân dung "người bạn" của dòng tộc Romanov.


Tuy nhiên, do sự thần bí cùng cuộc sống phức tạp của mình (Grigory nghiện rượu, nhiều lần bị tố cáo lạm dụng tình dục), thầy tu Grigory không được phần đông giới thượng lưu, quý tộc Nga chấp nhận. Nhiều người muốn ông phải chết, vì lo sợ sự thao túng của Grigory với chính trị của nước Nga cùng những âm mưu ám sát.
 

Căn nhà nơi Grigory Rasputin từng sinh sống.

Grigory có lẽ đã cảm nhận được điều đó. Năm 1916, ông đã gửi một bức thư cho Sa hoàng Nicholas II. Trong thư, ông nói rằng, mình cảm nhận được cái chết bản thân đang gần kề. Ông cảnh báo Nicholas II, nếu ông bị những người nông dân, người bình thường giết chết thì không sao, nhưng nếu ông bị ám hại bởi tầng lớp thượng lưu quý tộc, thì nước Nga sẽ trở nên đại loạn, kéo dài 25 năm. “Anh em sẽ ghét bỏ, giết chết lẫn nhau”, chế độ quân chủ sụp đổ và hoàng tộc sẽ bỏ mạng trong vòng chưa đầy 1 năm…
 
… cái chết và sự linh ứng của lời nguyền…
 
Khi nhận được bức thư trên, có lẽ Nicholas II cũng không nghĩ nó lại trở thành sự thật nhanh tới vậy. Tháng 12/1916, Grigory bị ám sát và chết bởi một loạt các nguyên nhân. Đầu tiên, ông bị đầu độc bằng rượu vang đỏ pha xyanua với lượng độc đủ giết tới 5 người đàn ông. 
 

Cây cầu nơi xác của thầy tu bị quăng xuống sông.

 

Nhóm chủ mưu trong đó có hoàng tử Yusupov lo lắng Grigory thần bí sẽ không chết nên dùng thêm súng lục, rồi đánh đập dã man thầy tu trước khi quăng ông xuống dòng sông Neva.
 


Thi thể của Grigory sau khi được vớt lên từ dưới sông.

 

Grigory đã chết và dường như lời nguyền của ông linh ứng ngay lập tức. Nội bộ hoàng gia xuất hiện những lục đục, hoàng tộc nghi kị, ghét bỏ lẫn nhau. Trong vòng chưa đầy 1 năm sau, chế độ quân chủ ở Nga dưới sự trị vì của hoàng tộc Romanov chấm dứt với Cách mạng Tháng 10 Nga thành công năm 1917.
 
Sa hoàng Nicholas II cùng gia đình sau đó phải rời khỏi hoàng cung, trốn chạy. Và chỉ 1 năm sau nữa, phần còn lại trong bức thư của Grigory đã trở thành sự thật - một kết cục thảm thương đến với hoàng gia Romanov.
 
 

Toàn bộ gia đình hoàng gia Romanov bị sát hại năm 1918.

 

Cả nhà Romanov, gồm Sa hoàng Nicholas II và hoàng hậu Aleksandra, 4 công chúa, 1 hoàng tử cùng gia nhân, đầu bếp, ngự y, tùy tùng đều bị bắn chết thảm khốc đêm ngày 17/07/1918. Các cơ quan chức trách đã tiến hành điều tra vụ thảm sát, song dường như có một thế lực ngăn cản họ tìm ra đáp án.
 

Căn phòng nơi diễn ra vụ thảm sát.

 

Sergeyev - một trong hai người phụ trách cuộc điều tra đã qua đời một cách bí ẩn năm 1919. Công việc điều tra cuối cùng cũng lâm vào bế tắc vì không còn manh mối nào hết.
 

Cuộc điều tra vẫn đi vào ngõ cụt.


Vậy là cho tới ngày nay, cái chết của gia tộc Romanov vẫn chưa được làm sáng tỏ. Và lời nguyền của Grigory năm nào vẫn được coi là nguyên nhân của vụ thảm sát ấy…

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)