Tin tức - pháp luật 2010-08-06 09:27:26

lời tiên tri gaga là có thật?????


Yêu cầu Trung Quốc chấm dứt khảo sát đảo Tri Tôn




TT- – Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh, việc Trung Quốc tiến hành khảo sát địa chấn tại khu vực đảo Tri Tôn, quần đảo Hoàng Sa, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, cần chấm dứt ngay.




Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 5-8, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc tiến hành khảo sát địa chấn tại khu vực đảo Tri Tôn, quần đảo Hoàng Sa, san lấp, mở rộng đảo Tri Tôn, bà Nguyễn Phương Nga nêu rõ, từ cuối tháng 5-2010 đến nay, phía Trung Quốc đã sử dụng tàu khảo sát M/V Western Spirit cùng nhiều tàu bảo vệ tiến hành khảo sát địa chấn tại khu vực đảo Tri Tôn, quần đảo Hoàng Sa và tại các lô dầu khí 141, 142 và 143 trên thềm lục địa Việt Nam, cách đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi khoảng 90-116 hải lý.

Phía Trung Quốc còn tiến hành san lấp, mở rộng đảo Tri Tôn với mục đích xây dựng công trình trên đảo này.

Bà Nga khẳng định: "Những việc làm trên của phía Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, quyền chủ quyền của Việt Nam đối với thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý theo các quy định của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, trái với tinh thần Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông, đi ngược lại nhận thức chung của Lãnh đạo hai nước về việc duy trì hòa bình, ổn định, không làm phức tạp tình hình ở Biển Đông."

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nhiều lần giao thiệp với phía Trung Quốc ở các cấp khác nhau và bày tỏ ý kiến chính thức của Việt Nam về vấn đề này. Tuy nhiên, đến nay, phía Trung Quốc vẫn tiếp tục triển khai các hoạt động nói trên.

Bà Nga nêu rõ, Việt Nam yêu cầu phía Trung Quốc chấm dứt ngay và không để tái diễn các hoạt động vi phạm chủ quyền, quyền chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông, góp phần giữ gìn hòa bình, ổn định ở Biển Đông, thúc đẩy quan hệ Việt-Trung phát triển ổn định, lành mạnh.







Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) vừa tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn ở biển Đông.

Hãng Xinhua dẫn tin trên trang nhất của nhật báo của quân đội Trung Quốc hôm qua cho biết cuộc tập trận diễn ra ngày 26/7, có sự tham gia của nhiều nhóm tàu chiến, tàu ngầm và máy bay. Tàu chiến và tàu ngầm thuộc hạm đội biển Đông của hải quân Trung Quốc bắn tên lửa dẫn đường trong một cuộc tấn công giả định nhằm vào các mục tiêu trên biển. Phi đội máy bay của hải quân thì tham gia chiến dịch kiểm soát trên không.









Báo của quân đội Trung Quốc không nói rõ địa điểm chính xác của cuộc tập trận cũng như số tàu chiến tham gia.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc Trần Bỉnh Đức giám sát tập trận. Ông này cho rằng PLA đang theo dõi chặt chẽ các diễn biến và chuẩn bị "sẵn sàng cho các cuộc đụng độ quân sự lớn".

Cuộc tập trận diễn ra chỉ ba ngày sau khi Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tuyên bố tại một diễn đàn an ninh, rằng Mỹ có lợi ích quốc gia trong việc giải quyết tranh chấp ở biển Đông. Biển Đông được đánh giá là chứa nhiều tài nguyên như dầu khí và đá cháy, có nhiều tuyến hàng hải quan trọng, và là nơi đang tồn tại những tranh chấp về chủ quyền.

Quân đội Trung Quốc trong thời gian gần đây tiến hành một loạt tập trận trên biển hoặc ở duyên hải. Đầu tháng này, PLA tập trận bắn đạn thật trên vùng biển Hoa Đông. Báo chí Trung Quốc hôm qua cũng tiết lộ hai cuộc diễn tập ở gần Hoàng Hải.

Thông tin được đưa ra giữa lúc quân đội Mỹ và Hàn Quốc tập trận chung sau khi ủy ban điều tra quốc tế kết luận ngư lôi Triều Tiên đánh chìm chiến hạm Cheonan của Hàn Quốc làm 46 thủy thủ thiệt mạng.

Xinhua cho hay pháo binh thuộc quân khu Nam Kinh, đơn vị chịu trách nhiệm bảo vệ vùng bờ biển phía đông Trung Quốc, đã bắn đạn thật gần biển Hoàng Hải.

Cuộc tập trận bao gồm cả phóng tên lửa tầm xa, diễn tập khả năng do thám và tình báo chiến trường sử dụng các trang thiết bị như máy bay do thám không người lái và radar. Hãng thông tấn không nói rõ thời gian chính xác của cuộc tập trận.

Theo AFP, hiện chưa rõ động thái này được lên kế hoạch trước hay nhằm đáp lại chiến dịch diễn tập hải quân chung của Mỹ và Hàn Quốc mà Bắc Kinh vẫn phản đối.

Trước đó, Trung Quốc thể hiện sự quan ngại về cuộc tập trận chung của hai quốc gia đồng minh nói trên tại Hoàng Hải, vùng biển nằm giữa nước này và bán đảo Triều Tiên. Vì vậy, Mỹ và Hàn Quốc chuyển địa điểm sang vùng biển Nhật Bản.









lời tiên tri gaga là có thật??? Nội trong năm nay sẽ xảy ra chiến tranh thế giới lần thứ 3??? 3ahh3 3ahh3 3ahh3 3ahh3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)