Chuyện lạ 2011-07-17 08:33:41

Lớp luyện chữ đẹp mê hồn giữa lòng Hà Nội ! Đẹp kinh thật, hơn chữ đánh máy lun ấy chứ !


[size=1]Lớp luyện chữ đẹp mê hồn giữa lòng Hà Nội[/size] [size=5]
[/size] [size=2]Trên cả tuyệt vời í…[/size] Giữa những vội vã, tấp nập của phố phường Hà Nội, bỗng bình yên một lớp học nhỏ xíu trên phố Hàng Mành, lớp học bình dị dành cho những người yêu nét đẹp của những con chữ: Lớp luyện viết chữ đẹp.

Dân gian vẫn có câu: 'Nét chữ nét người', có lẽ vì vậy mà nhìn những khuôn chữ tròn trịa, mềm mại thể hiện được phần nào tính cách của người viết, chúng ta lại trầm trồ, thán phục. Đã 12 năm nay, thầy Dương Thanh Tuấn, chủ nhân lớp học luyện chữ đẹp trên phố Hàng Mành đón tiếp rất nhiều thế hệ học trò. Thầy chia sẻ: "Đối tượng đi học rất đa dạng, từ người đi làm đến người đi học, từ trẻ em đến thanh thiếu niên, không phân biệt trình độ tuổi tác và nghề nghiệp. Nhiều bạn đến đây vì đam mê, thực sự muốn luyện viết chữ đẹp, nhưng cũng không ít bạn đến vì bị gia đình 'ép buộc'."

Gia đình thầy Tuấn có truyền thống 3 đời luyện chữ đẹp. Sau khi tốt nghiệp ĐH Ngoại ngữ, trở thành giảng viên ĐH, được một thời gian, thầy quyết định trở về nối tiếp truyền thống gia đình, mở lớp dạy viết chữ đẹp đã 12 năm nay bằng tình yêu chân thành và sâu sắc…

"Để luyện tốt chữ cần dùng bút máy ngòi sắt, từ đó viết các nét thanh, nét đậm theo kiểu đưa nhẹ, kéo mạnh một cách chính xác, dễ tạo nên những vần chữ đẹp hơn" - thầy Tuấn chia sẻ. Sau 12 buổi học, nếu các học viên viết không đẹp, sẽ được hoàn trả học phí. Chữ đẹp là nét chữ không đứt rời, liền mạch, không nhấc bút giữa chừng, đảm bảo bút nghiêng đủ 15 độ so với dòng kẻ dọc, với nhiều bạn trẻ, học viết chữ còn là một cách hiệu quả để rèn luyện tính kiên nhẫn, bền bỉ.



Lớp luyện chữ của thầy Tuấn đã có từ hơn 12 năm nay…


Thầy chia sẻ, số lượng học viên đông, nhưng thầy chia lớp nên mỗi lớp trung bình từ 11 - 12 học viên.


Khá nhiều teen đến luyện chữ đẹp và luyện rất chăm chỉ.


Lắng nghe lời chỉ bảo ân cần của thầy.


Tập trung nhìn thầy viết mẫu nhé!


Ra sức ôn luyện.


Đôi mắt dễ thương quá đi mất nè!


Bạn nhỏ này tên là Đào Khánh Trang, năm nay Trang lên 7 tuổi, bạn rất chăm chỉ luyện chữ để bắt đầu đi học dù đang bị đau mắt.


Thầy Tuấn chia sẻ về chiếc bút để viết chữ đẹp phải là bút máy ngòi sắt.


Những nét chữ trên bảng của thầy…


Và đây là thành quả trên trang giấy viết, đẹp quá đi! 3blingeye3 3blingeye3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)