Tin tức - pháp luật 2010-05-13 09:43:59

Lý Hải bị trợ lý cuỗm sạch tiền


Lợi dụng lòng tốt của Lý Hải, anh chàng trợ lý cùng quê Mỹ Tho tên là Nguyễn Anh D. (sinh 1983) đã cuỗm toàn bộ tiền cát xê của các bầu sô ca nhạc trả cho Lý Hải và mượn một số tiền mặt rồi cao chạy xa bay.
Không những thế, trước khi "co gót" người trợ lý này còn để lại cho Lý Hải một đống hóa đơn mua hàng trả góp mà chàng ta đã sắm cho vợ sắp cưới của mình trước đó. Trong cuộc trao đổi với PV, ca sỹ "Trọn đời bên em" cho biết, tuy bị sốc nặng nhưng anh vẫn chưa báo cơ quan chức năng vì muốn người trợ lý này biết hối hận.
Thương người hại mình
Sau khi sự việc xảy ra, Lý Hải liên lạc ngay với anh chàng trợ lý tráo trở, xong anh ta không chịu bắt máy. Lý Hải cũng đã nhiều lần thuyết phục bằng tin nhắn và nhờ sự tác động của gia đình nhưng Nguyễn Anh D. vẫn cứng đầu không chịu quay về để bàn giao công việc và nói rõ sự tình. Không còn cách nào khác, Lý Hải buộc phải nhờ báo chí lên tiếng để các bầu sô ca nhạc chưa biết chuyện không tiếp tục chuyển tiền vào tài khoản của tên "phản chủ" này nữa.




Ca sĩ Lý Hải

—–
Lý Hải cho biết, Nguyễn Anh D. vốn là bạn thân của một người cháu ruột của anh. Năm 2003, khi tiệm chụp ảnh của anh trên đường Hai Bà Trưng, Q.1, TP. Hồ Chí Minh đang cần người làm thì người cháu dẫn Nguyễn Anh D. đến xin vào làm. Vì là người cùng quê, lại biết rõ hoàn cảnh của Nguyễn Anh D. nên Lý Hải đồng ý nhận vào làm nhân viên cho tiệm chụp hình. Một thời gian sau Lý Hải chuyển Nguyễn Anh D. qua làm bấm đĩa cho Lý Hải khi anh đi biểu diễn ở các nơi. "Hơn 2/3 thời gian trong năm là thời gian đi biểu diễn và lưu diễn ở các nơi nên tôi nuôi D. ăn ở ngay tại nhà mình, xem như em, con cháu trong nhà. Bản thân D. cũng gọi anh tôi là Út xưng con như các cháu của tôi vẫn gọi. Ba má D. ở quê trước đây từng là giáo viên nhưng do đồng lương không đủ sống nên đã chuyển nghề khác. D. là con một nhưng khá hiền lành và ngoan nên thời gian làm tôi luôn tìm mọi cách giúp đỡ " – Lý Hải cho hay.
Thời gian này, Lý Hải đã nhiều lần cho D. ứng tiền lương, mượn tiền để phụ giúp gia đình. Thậm chí trong một năm Lý Hải còn đặc cách tăng lương cho D. rất nhiều lần vì biết D. gặp khó khăn. Năm 2007, vì nhu cầu công việc nên Lý Hải đã tin tưởng cân nhắc Nguyễn Anh D. lên làm trợ lý cho mình. "Xưa nay tôi rất kỹ tính trong việc tuyển chọn trợ lý cho mình, song D. lại là một trường hợp ngoại lệ. Mười mấy năm đi hát chưa bao giờ tôi trả hai lương một lúc cho trợ lý lại còn bao các khoản ăn ở, đi lại, điện thoại… thậm chí cả quần áo tôi cũng lo cho nữa" – Lý Hải nói.
Công việc chính của D. lúc này ngoài việc bấm đĩa cho Lý Hải trong các buổi biểu diễn thì còn thay mặt Lý Hải nhận lời mời tham gia biểu diễn trong các chương trình ca nhạc của các bầu sô ở các nơi và phụ Lý Hải công việc biên tập cho các dự án âm nhạc. Đang ổn định với công việc thì đùng một cái, đầu năm 2008 gia đình D. lên gặp Lý Hải đề nghị cho D. về học nghề làm tóc. Tuy nhiên, sau một thời gian trở về quê ở Mỹ Tho vì gặp quá nhiều khó khăn lại không có năng khiếu với nghề làm tóc, trang điểm nên Nguyễn Anh D. buộc phải lên TP. Hồ Chí Minh kiếm việc lại. Sau hơn một tháng tìm việc không ra, cuối cùng Nguyễn Anh D. lại tìm về xin Lý Hải làm lại công việc mình từng làm. Một lần nữa thương hoàn cảnh D. nên Lý Hải đồng ý nhận D. làm trợ lý lại. Tuy nhiên, Lý Hải không thể ngờ được rằng, người trợ lý mà anh xem như cháu ruột kia lại sắp sẵn ý đồ lừa gạt anh để cuỗm một số tiền lớn.
Lo sợ các bầu sô tiếp tục bị mắc lừa
Theo Lý Hải, vì biết gia đình D. đang gặp nhiều khó khăn nên anh đang có ý định trao cho D. một số tiền để D. về sửa sang lại nhà cửa cho ba má. Tuy nhiên, ý định đó anh chưa có dịp thực hiện thì cuối năm 2009, Nguyễn Anh D. thông báo với anh sẽ lập gia đình vào đầu năm 2010 và bày tỏ ý định muốn mượn anh một số tiền để mua sắm các vật dụng cần thiết cho lễ cưới. Số tiền D. mượn lần một là 20 triệu đồng. Thông cảm với hoàn cảnh của D. nên Lý Hải đã đưa ngay cho D. 20 triệu đồng tiền mặt để D. lo lắng việc riêng.




Tuy nhiên, cách đây hơn một tuần, khi Lý Hải biểu diễn ở Khu công nghiệp Tân Tạo thuộc huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh, Nguyễn Anh D. có đại diện cho Lý Hải nhận nốt một khoản tiền bầu từ tay bầu sô (vì lí do tế nhị nên Lý Hải đã xin phép không tiết lộ cụ thể số tiền này lên mặt báo – PV). Số tiền này Nguyễn Anh D. sau khi nhận xong đã không trao lại cho Lý Hải như vẫn làm trước đó. Tiếp đó, khi nhận sô biểu diễn ở Phan Rang (Ninh Thuận) Lý Hải có bảo với Nguyễn Anh D. nhắn số tài khoản của anh để bầu sô chuyển tiền đặt cọc vào tài khoản cho anh nhưng Nguyễn Anh D. đã lấy số tài khoản của vợ sắp cưới của mình để bầu sô chuyển tiền vào đó. Sự việc này vỡ lở khi bầu sô trực tiếp gọi điện cho Lý Hải để kiểm tra xem số tiền họ chuyển đã đến đúng số tài khoản của Lý Hải hay chưa.
"Tôi hoàn toàn bất ngờ khi các bầu sô liên tục gọi điện cho tôi thông báo là họ đã chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của mình nhưng tôi kiểm tra thì không hề thấy. Điều tra ra mới hay D. đã lấy số tài khoản của vợ sắp cưới gửi cho các bầu sô để họ chuyển tiền vào đó. Thế nhưng khi tôi hỏi thì D. khăng khăng rằng họ chưa chuyển tiền vào và hứa là khi nào tiền vào tài khoản D. sẽ chuyển lại cho tôi. Cũng từ đó D. đã không quay về nhà tôi nữa mà đi đâu cũng không cho tôi biết…" – Lý Hải bức xúc nói.
Lý Hải đã nhiều lần liên lạc với D. qua điện thoại nhưng anh chàng trợ lý này không bắt máy. Nhắn tin nhiều lần D. mới trả lời. Khi Lý Hải dọa sẽ tố cáo với công an về hành vi lừa đảo thì D. mới chịu nghe máy và hứa là sẽ bán đất để hoàn trả số tiền mà anh đã "cuỗm". Hứa là thế nhưng D. vẫn "bóng tăm hơi", bỏ bê công việc và tiếp tục lừa đảo các bầu sô để chiếm đoạt tiền cát xê của Lý Hải.
Khoảng 4 ngày sau đó, khi Lý Hải đi diễn ở Vĩnh Long thì cũng được một bầu sô điện thoại báo là đã gửi một số tiền đặt cọc cho anh vào tài khoản của một người tên V. do D. cung cấp. Ngày kế tiếp, khi diễn ở Tây Ninh, tình huống lại tiếp tục lặp lại tuơng tự như ở Vĩnh Long, Ninh Thuận và TP. Hồ Chí Minh trước đó. Đến lúc này, không thể chịu đựng thêm được nữa, Lý Hải đã thông báo với tổng đài tạm thời khóa số thuê bao mà D. đang dùng để y không thể lừa các bầu sô được nữa.
Thế nhưng mấy ngày gần đây, sau khi lấy lại số thuê bao đó Lý Hải đã vô cùng bất ngờ khi liên tiếp nhận được hàng chục cuộc điện thoại kèm một đống hóa đơn của một số chủ cửa hàng bán đồ trang sức, đồ điện tử, đồ gia dụng… gọi và gửi đến đòi nợ. Qua tìm hiểu Lý Hải mới biết trong thời gian qua Nguyễn Anh D. đã dùng số điện thoại lẫn địa chỉ nhà của anh để mua một số tài sản trả góp.
"Trước đó khi biết D. đã nhận tiền từ hai bầu sô kia, tôi đã nhắn tin cho D. bảo quay về làm việc tiếp và số tiền đó coi như tôi mừng cưới D. trước để D. khỏi áy náy. Thế nhưng D. nhắn lại với tôi rằng khi nào có tiền trả thì mới về và để D. về bán đất trả tiền cho tôi nhưng tôi biết thừa D. làm gì có đất mà bán. Tôi thật sự thất vọng vì mình đã "nuôi ong tay áo". Dù số tiền D. lừa đảo để chiếm đoạt không nhỏ và vì thương hại nên tôi đã không báo công an. Nhưng D. đang ngày càng trắng trợn lừa đảo thêm nhiều người nữa, gây ảnh hưởng không ít đến uy tín và danh dự của tôi" – Lý Hải kể.
Lý Hải cũng cho hay, điều anh đang lo ngại nhất lúc này là việc rất nhiều bầu sô không biết chuyện sẽ tiếp tục chuyển tiền vào tài khoản của D. Thêm vào đó, những công việc mà D. đang đảm nhận vẫn còn dở dang còn D. thì không chịu về để bàn giao công việc. Đặc biệt là album "Màu Xanh" anh thực hiện đang ở thời điểm hoàn thiện. Kế hoạch ra album mới cùng nữ ca sỹ Hoàng Châu cũng đã lên ý tưởng và đã giao cho D. thực hiện một số công việc.
Lý Hải cho biết hiện anh vẫn đang chờ đợi một động thái tích cực từ phía Nguyễn Anh D.. Nếu D. không suy nghĩ lại để quay trở về gặp Lý Hải bàn giao công việc cũng như các hợp đồng nhận sô thì Lý Hải sẽ nhờ tới sự can thiệp của cơ quan an ninh.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)