Chuyện lạ 2011-10-02 05:28:52

Lý Nhã Kỳ: 'Tôi không dùng tiền mua danh Đại sứ'


[size=2]Diễn viên "Kiều nữ và đại gia" cho rằng việc tự ứng cử làm Đại sứ Du lịch Việt Nam là quyền của mọi công dân và cô mong muốn góp sức cho đất nước. Lý Nhã Kỳ tin tưởng cô xứng đáng với vai trò này.
[/size]- Việc Bộ Văn hóa Du lịch Thể thao chọn chị là Đại sứ Du lịch Việt Nam gặp phải sự phản đối của dư luận, chị cảm thấy sao?

- Tôi đã 29 tuổi và sống trong ngành giải trí lâu rồi nên gặp rất nhiều thị phi. Việc này rèn luyện cho tôi một khả năng chịu đựng áp lực rất tốt. Tôi không bao giờ né tránh và sợ hãi trước một điều tiếng gì. Có người ủng hộ tôi, có người không ủng hộ, nhưng tôi nghĩ việc mình tự ứng cử chức vụ Đại sứ Du lịch là mong muốn đóng góp một phần công sức của mình cho đất nước.



Lý Nhã Kỳ trong cuộc gặp gỡ báo chí sáng 1/10 tại TP HCM. Ảnh: A.M.
- Chị nghĩ sao khi hình ảnh của chị không được "sạch" trong lòng công chúng?

- Có rất nhiều thị phi đến với tôi trong khi làm ngành nghệ thuật. Thời gian cũng đã trả lời cho công chúng biết đâu là thật, đâu là giả. Mọi người nói hình ảnh của tôi quá “sexy”, phản cảm. Vậy, mọi người hãy đưa quan niệm hình ảnh như thế nào là gợi cảm, thấy tôi “sexy” ở chỗ nào: khuôn mặt, hình thể hay ăn mặc. Tôi nghĩ sự gợi cảm của tôi nằm ở thần thái và ánh mắt chứ không phải qua hình ảnh mà mọi người thấy.

Lý lịch và hồ sơ của tôi đều được các ban, ngành kiểm duyệt. Và tôi nghĩ mình xứng đáng với vai trò này.

- Lý do gì khiến chị tự đứng ra ứng cử cho vai trò Đại sứ Du lịch quốc gia?

- Đó là nhờ tấm gương của cha tôi. Khi còn thiếu niên, ông không đủ điều kiện để đi nghĩa vụ quân sự vì thiếu cân. Ông nghĩ ra cách bỏ đá vào người để tham gia tuyển quân, phục vụ cho đất nước. Cha tôi đã tự nguyện tòng quân trong thời kháng chiến, và tôi rất thần tượng cha về điều đó. Cha tôi làm được vậy, tại sao trong thời bình tôi lại không thể tự ứng cử cho mình để đóng góp cho quê hương, đất nước mình.

- Vị trí đại sứ này giúp ích gì cho danh vọng và địa vị của chị?

- Ngày xưa cha tôi đi bộ đội có được lương không? Các anh hùng, lãnh đạo góp sức cho đất nước, họ có đòi hỏi không? Tôi tự bỏ mọi chi phí tham gia vai trò này với mong muốn duy nhất là mang hình ảnh Việt Nam ra thế giới và xúc tiến việc phát triển du lịch của nước nhà. Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ được gì sau khi đảm nhận vai trò này.



Lý Nhã Kỳ không bị áp lực trước dư luận. Ảnh: A.M.
- Dư luận nghi ngờ chị đã "đi cửa sau" cho vai trò đại sứ, chị nói sao?

- Tôi không bỏ tiền ra để mua danh. Trong quá trình tôi làm nghệ thuật, khi ra đường người ta biết tôi như một nghệ sĩ, về cái danh như vậy là đủ rồi. Về tiếng tăm, tôi không phải là một người không ai biết đến. Còn về kinh tế, mọi người cũng biết, ngoài nghệ thuật, tôi là một doanh nhân và chưa bao giờ có điều tiếng gì về lĩnh vực kinh doanh mà tôi đang làm.

- Chị nhận thấy ở bản thân có năng lực và điều kiện gì để xứng với vai trò đại sứ này?

- Tôi có khả năng ngoại ngữ tốt: tiếng Anh, Đức, Hoa, điều này đáp ứng được tiêu chuẩn làm đại sứ. Tôi có mối quan hệ tốt với các tổ chức quốc tế như: ở Trung Quốc, tôi tham gia các chương trình cùng em trai của Obama (Tổng thống Mỹ Barrack Obama). Ở Hong Kong, tôi tham gia các sự kiện quốc tế cùng các nhà tỷ phú, doanh nhân và diễn viên Thành Long… Điều này sẽ giúp tôi có cơ hội tiếp cận với thế giới bên ngoài để giới thiệu hình ảnh Việt Nam. Đó là những yếu tố được Bộ Văn hóa ghi nhận.

- Chị chuẩn bị hình ảnh của mình như thế nào trong thời gian tới với vai trò là đại sứ du lịch?

- Là một nghệ sĩ nên tôi phải đổi mới mình liên tục để đáp ứng nhu cầu công chúng. Những hình ảnh đó có thể được đón nhận hoặc không đón nhận. Nhưng giờ với vai trò là đại sứ, việc tôi thay đổi hình ảnh không còn mang tính chất cá nhân nữa. Tôi phải thay đổi làm sao cho người khác nhìn vào tôi là thấy được hình ảnh của người con gái Việt Nam, đậm bản sắc dân tộc. Hơn hết, hình ảnh đó phải toát ra được tính cách và tâm hồn của con người Việt Nam.

- Những hoạt động cụ thể của chị trong thời gian tới?

- Với vai trò mới thì mọi phát ngôn của tôi đều được Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch quản lý. Trước mắt, tôi sẽ tham gia một bữa tiệc tối của các bộ trưởng châu Á, tại Hong Kong vào ngày 8/10. Tôi sẽ đi cùng ngài Thứ trưởng Văn hóa Thể thao Du lịch để xúc tiến việc quảng bá du lịch Việt Nam. Sau đó, tôi sẽ về nước và tham gia các hoạt động kêu gọi mọi người trong và ngoài nước, tham gia bình chọn cho Vịnh Hạ Long thành kỳ quan của thế giới.




chuẩn bị có cái clip ,anh e đón xem nhé 3crisp3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)