Tin tức - pháp luật 2015-10-02 00:45:12

[MacproDS] Cơ quan CA Hà Nội điều tra clip tố CSGT đánh hội đồng thanh niên


Liên quan đến clip người vi phạm giao thông “tố” bị CSGT đánh hội đồng, lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội cho biết vụ việc đang được các cơ quan chức năng vào cuộc.


Nam thanh niên tung clip tố CSGT đánh người

Chiều ngày 30/9, trên nhiều trang mạng lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh đôi co gay gắt giữa người vi phạm giao thông và một tổ CSGT.

Ở cuối đoạn clip tuy màn hình điện thoại chuyển màu tối nhưng xuất hiện một số tiếng hô lớn của người vi phạm giao thông cho rằng bị cảnh sát đánh hội đồng.

Theo tìm hiểu, người đăng tải clip chính là người vi phạm giao thông, tên là Nguyễn Giang Nam, sinh năm 1993, quê Ninh Bình.

Anh Nam cho biết, chiều ngày 30/9 khi anh điều khiển chiếc xe máy mang BKS: 35 H1- 9978 đến nút giao thông Giải Phóng – Đại Cồ Việt, vừa rẽ phải thì bị CSGT yêu cầu kiểm tra hành chính vì cho rằng anh Nam vượt đèn đỏ.

Theo thông tin từ người đăng tải clip, do không đồng ý với lỗi vi phạm vì lúc đó còn chưa đến đèn vàng. Sau nhiều tranh cãi, tổ công tác ở đây đã có những lời lẽ xúc phạm đến danh dự và gọi thêm người hỗ trợ, rồi tiếp tục ép anh Nam phải ký vào biên bản.

Sự việc bị đẩy lên căng thẳng hơn sau khi tổ công tác tiếp tục tăng cường thêm 2 người đàn ông xăm trổ liên tục yêu cầu người vi phạm xóa clip. Tuy nhiên, lúc này chiếc điện thoại quay được clip đã được chủ nhân đưa cho một người bạn cất giữ và đi khỏi hiện trường.

Sau những tranh cãi gay gắt giữa CSGT và người vi phạm, cuối cùng anh Nam đã bị lập biên bản và bị yêu cầu ký nhận lỗi vượt đèn đỏ.


Thượng úy Vũ Việt Đức

Để làm sáng tỏ thông tin trên, PV đã tìm đến trụ sở Đội CSGT số 4, lúc này tổ công tác vừa viết xong bản tường trình.

Theo giải thích của Thượng úy Vũ Việt Đức, vào thời điểm trên khi đang làm nhiệm vụ, tổ công tác phát hiện anh Nam chở bạn gái phía sau, đi từ Giải Phóng đến ngã tư Đại Cồ rẽ phải khi đã có đèn đỏ.

Thông tin được Thượng úy Đức báo qua bộ đàm cho đồng chí Lê Văn Nghiệp để ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính.

Đồng chí Lê Văn Nghiệp cho biết, ngay sau khi yêu cầu dừng xe lại và giải thích lỗi vi phạm nhưng thanh niên này không đồng ý, liền yêu cầu tổ công tác phải đưa ra hình ảnh để làm bằng chứng.

Tiếp theo đồng chí Nghiệp đưa giấy tờ và phương tiện vào chốt để lập biên bản, tổ công tác đã giải thích rất kỹ nhưng người điều khiển phương tiện vẫn cố tình có những lời lẽ hằn học và chủ động quay lại clip.

Khi Thượng úy Đức đang ngồi trong bốt CSGT, người vi phạm tiếp tục tiến đến có những lời lẽ hằn học rồi đưa máy điện thoại “dí” thẳng vào mặt cảnh sát vừa quay vừa thách thức.

Lúc này Thượng úy Đức bước ra gạt tay yêu cầu anh Nam bỏ máy nhưng anh Nam đã kịp đút máy điện thoại vào túi quần, vừa đi vừa hô to bằng những lời lẽ cáo buộc cho tổ công tác đánh người.


Biên bản vi phạm của người tham gia giao thông

Cũng theo giải thích của các chiến sỹ CSGT trong tổ công tác, không có chuyện đe dọa hay xúc phạm đối với người vi phạm. Một số chiến sỹ CSGT được tăng cường là do lúc đó đang làm nhiệm vụ ở chốt bên trên, khi nhận được thông tin vụ việc thì đến để hỗ trợ tổ công tác.

Yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc

Trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Văn Tòng, Phó trưởng phòng CSGT Hà Nội, cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, đích thân ông đã xuống hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân.

“Hôm nay là ngày trực chỉ huy của tôi, biết sự việc tôi đã yêu cầu tổ công tác trở về trụ sở đơn vị viết báo cáo tường trình. Sau khi nắm bắt sự việc, tôi đã báo cáo lên Ban giám đốc công an thành phố.

Tôi cũng đề nghị cử đoàn thanh tra, kiểm tra, trong đó có cả phòng tổ chức cán bộ xuống trụ sở đội CSGT số 4, yêu cầu các chiến sỹ có mặt trong vụ việc viết tường trình…”.

Về việc CSGT có chửi tục và xúc phạm đến người vi phạm giao thông hay không, Thượng tá Tòng, cho biết:

“Vụ việc đang được đoàn thanh tra, kiểm tra yêu cầu đồng chí Đức viết báo cáo. Chúng tôi cũng đã đề nghị với các cơ quan chức năng làm rõ, nếu cán bộ có sai phạm sẽ bị xử lý theo đúng quy định của ngành…”, Thượng tá Tòng nhấn mạnh.

Cũng trong buổi tối cùng ngày, Đại tá Đào Vịnh Thắng đã có mặt tại trụ sở Đội CSGT số 4 để làm việc, ông Thắng cho biết:

“Hiện tôi đã yêu cầu tổ công tác tạm dừng công việc tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường và các chốt CSGT của các chiến sỹ này, để phối hợp với lực lượng chức năng điều tra sự việc.

Tôi cũng đã đề nghị Phòng CSHS, Phòng CSĐT tội phạm công nghệ cao (PC 50) vào cuộc để xác minh làm rõ”.

Clip được nam thanh niên đăng tải cho là bị CSGT đánh hội đồng:

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)