Ảnh - truyện vui 2015-05-20 01:38:07

[MacproDS] Sơn Tinh Thủy Tinh



ngày xưa, tại nước văn lang. Đời hùng vương thứ 18,5 có một người con gái tên là Mị nương, khuôn mặt dễ thương nhưng tính tình lại dở dở ương ương, lâu lâu lại thích ăn cơm với nước tương hầm xương. nhiều lần nhà vua hỏi "sao con ăn uống khổ sở thế" mị nương trả lời: "thời này có nước tương ăn là phúc 3 Đời rồi nhá". biết là hiện giờ chưa có cty nào sản xuất nước tương nhưng tội gì ăn khổ như thế, với lại tính mị nương ngang bướng cứ thích cãi lời vua cha, có lúc vì thế mà mị nương bị ăn vả nhưng nàng lại chống trả, hù dọa đào mồ mả của nhà vua. thế là vua quyết định đem con đi gả để cuộc Đời được thong thả.
cuộc thi kén rể được mở ra. thí sinh khắp mọi nơi tràn về. người thì oai vệ, người thì bụng phệ, người thì mông xệ, người thì body trông rất tệ. tất cả cùng thi nhau trổ tài. người thì trổ tài đánh bài, người thì diễn trò hài, người thì khoe tờ rym dài. nhưng tất cả đều không vừa lòng nhà vua.
đang lúc nhà vua đang chán nản thì có hai người cùng đến. một người là sơn tinh đến từ đỉnh everet, biệt tài là thích nói phét nên rất nhiều người ghét, anh đến cuộc thi với mong muốn "không được hạng nhất cũng được hạng bét". người thứ 2 là thuỷ tinh đến từ hòn đảo mà nhật bản gọi là xênkacự, trung quốc gọi là điếu ngư, làm nghề: đưa thư, sở thích: sửa đồ điện tử bị hư, thần tượng: mabư. anh đến cuộc thi với nhiều mong muốn như: "không đứng được hạng ba cũng phải đứng hạng ba mươi tư, không nhận sơn tinh làm đệ tử cũng phải bái nó làm sư"
nhà vua hỏi hai người: "chúng mày từ xa đến đây có mang theo quà cáp gì không?" sơn tinh trả lời: "nhà con vùng sâu vùng xa làm gì có điều kiện mà quà với chả cáp. bệ hạ thông cảm nhé!" thuỷ tinh trả lời: "ở đảo Thằng nhật với tàu khựa bắn nhau như điên, tụi nó đuổi con ra khỏi đảo. thế là con lang bạt tới đây với 2 Bàn tay trắng, quà cáp thì tất nhiên là éo có nhé"
nhà vua nói: "từ xa tới đây mà éo có quà thì biến nhé!"
thế là sơn tinh thuỷ tinh bị đuổi đi. nhưng Mị nương năn nỉ cho st tt quay lại vì thấy 2 người thực sự hot boy. cuối cùng nhà vua nói với st tt:
- được rồi! 2 tụi bay có tài cán gì thì giở ra mau lên. xong rồi thì biến!
thuỷ tinh nói: dạ, con có biệt tài hô mưa gọi gió!
nghe thế vua thực sự kinh ngạc. hối thuỷ tinh làm nhanh lên để chiêm ngưỡng! thuỷ tinh bắt đầu, Ngồi bệt xuống, chắp 2 tay lại và hô: "mưa ơi, gió ơi. mưa ơi, gió ơi. …" thuỷ tinh cứ hô như thế suốt 15phút. cuối cùng vua hỏi:
- ta thấy ngươi hô lâu như thế mà sao chẳng thấy gió mưa đâu?
- dạ bẩm! con chỉ hô mưa gọi gió, còn mưa gió có đến hay không đó không phải là chuyện của con
nghe thuỷ tinh nói vua tức giận, hóa ra nó chơi khăm mình. thế là thuỷ tinh bị loại, đến lượt sơn tinh. sơn tinh nói: con có biệt tài là dời non lấp biển.
nghe thế vua và mọi người cảm thấy thích thú. đó là chuyện thần thánh mà nó cũng làm được. vua nói:
-nghe hay lắm! nhưng đừng bốc phét như Thằng kia nhá!
-dạ không. đây là sự thật
-thế thì ngươi làm đi
-dạ con đang làm đây
-đâu, ta có thấy đâu
-bệ hạ có cảm thấy các vùng đất đang di chuyển không?
-ta có thấy đâu
-dạ! sự thực là các vùng lục địa, các châu lục đang di chuyển với Vận tốc 7,5 cm trên 1 năm
-thì sao?
-đó là nhờ thần thông của con đó ạ
-hứ! bốc phét. Cái đó là hiện tượng tự nhiên, ngươi tuởng ta ngu lắm hả
-ây cha! con tưởng bệ hạ ngu lắm chứ!
-ách! Thằng kia. mày hơi bị ngon đấy
-dạ! con cảm thấy rất ngon
Vua tức giận cực kì. nhưng nín nhịn rồi nói: "2 tụi bay cũng đã trổ tài xong rồi, vậy thì mau biến đi"
sơn tinh thuỷ tinh thắc mắc sao chưa phân thắng bại mà đã đuổi đi rồi. vua liền nói: "2 tụi bay đến đây mà không có quà thì có tài cán đến mấy cũng bị đuổi đi thôi" thế là sơn tinh thuỷ tinh phải năn nỉ nhà vua. lúc sau vua nghĩ lại nên nói: "được rồi! ta cho các ngươi cơ hội cuối cùng. sáng hôm sau đúng 6giờ 9p 69giây các ngươi đem lễ vật tới đây. lễ vật gồm có: voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao" sơn tinh thuỷ tinh choáng váng:
-"đó toàn là những con vật trong truyền thuyết. tìm đâu ra!"
-đó là chuyện của tụi bay
thuỷ tinh nói:
-hứ! khó như vậy thì ta đây éo thèm thi thố nữa cho nó khoẻ
sơn tinh: -"ừ! nếu mà ta bắt được mấy con đó thì đem bán lấy Tiền xài ngu gì cho người khác"
vua thấy sơn tinh thuỷ tinh khôn Wá bèn nói: -"nếu lấy được con ta. ta sẽ nhường ngôi cho"
thế là 2 mắt st tt sáng lên, nhận lời liền. nhưng lúc sau thuỷ tinh nói:
-hừ! bệ hạ thiên vị quá
-sao ngươi nói ta thiên vị
-con ở ngoài biển đảo, sơn tinh ở trên cạn, trong khi đó lễ vật là các con vật đều ở trên cạn. không phải thiên vị thì là gì
-ừ! ta thiên vị đấy. không chịu thì cút
thế là sơn tinh thuỷ tinh tức tốc lên đường tìm lễ vật.
sáng hôm sau. đúng giờ hẹn, sơn tinh thuỷ tinh đem lễ vật đến. thuỷ tinh đem đến voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao. sơn tinh đem đến voi 2 ngà, gà 2 cựa, ngựa 1 hồng mao. thuỷ tinh nhìn sơn tinh cười đắc chí : "haha tao Thắng rồi nha sơn tinh". nhà vua đưa ra kết luận: "sơn tinh Thắng".
thuỷ tinh: "vkl ! clgt ?"
vua hỏi:
-mày nói vkl clgt là ý gì. chửi tục à
-dạ .ý con nói "vãi kết luận, cần lời giải thích"
- à. mày muốn giải thích ak! để tao cho mày rõ. ý tao nói là lễ vật được luộc chín. sơn tinh có con voi đã luộc chín 2 Cái ngà, gà luộc chín 2 Cái cựa, còn con ngựa thì hồng mao Vẫn còn đang nóng hổi. hiểu chưa Thằng ngu.
-hứ! vkl
- Cái gì! mày Vẫn nói vãi kết luận ak
- dạ không. ý con nói là VKL ! nhưng rõ ràng bệ hạ thiên vị. con cũng có voi chín ngà, gà 9cựa, ngựa 9 hồng mao mà. giá trị hơn lễ vật của nó gấp ngàn lần!
- thì kệ mày chứ! tao thiên vị thì sao! mày làm gì được tao, biến!
- không chịu đâu! thiên vị Wá thiên vị Wá!
- nếu mày không biến tao sẽ đánh mày 50 trượng vì tội săn bắt động vật quý hiếm
- ấy ấy! đừng! xin bệ hạ đừng! đấy không phải động vật quý hiếm đâu. toàn đồ giả cả đấy
thế là thuỷ tinh bị đánh 50 trượng vì tội gian lận trong thi cử rồi đuổi đi. thuỷ tinh ôm mối thù trong lòng. quyết định trả thù, nhưng Vẫn chưa biết trả thù thế nào! một mình mà trả thù cả triều đình thì đúng là Thằng khùng biết giăng mùng giải chiếu!
nhưng làm việc gì thì cũng phải có Tiền trước đã! thuỷ tinh liền vào tiệm cầm đồ đem cầm voi, gà, ngựa nhưng chỉ được vài lạng bạc (vì là đồ giả). thấy số Tiền ít Wá, thuỷ tinh bèn lấy đi đánh đề. Tối hôm đó thuỷ tinh nằm ngủ dưới gầm cầu và mơ thấy 1 ông thần hiện ra trên đầu có vòng tròn và có đôi cánh nói với thuỷ tinh: "hello! ta là bụt, nickname là dâm bụt - dâm bụt nắm trong tay con rắn rồi đưa lên nói tiếp - ngày mai con rắn này sẽ thay đổi Vận mệnh của con, con hãy tin ta, mặc Dù ta hay lừa đảo mấy Thằng ngu, nhưng ta tin con không phải là Thằng khôn".
nói xong thì thuỷ tinh tỉnh giấc. sáng mai liền cầm hết Tiền ra chỗ ghi đề đánh con 11. Thằng ghi đề hỏi:
- Tối wa mày nằm mơ thấy con chó hả?
- không! tao nằm mơ thấy con rắn
- vkl. con rắn phải đánh con 32 chứ
- ủa! tao tưởng con rắn là 11 chứ
- ngu cho chết con ak. tao đéo cho sửa đâu!
thế là thuỷ tinh ngậm ngùi ra về. nhưng sau đó kết quả lại ra con 11. thuỷ tinh trúng lớn (hoá ra dâm bụt chơi khăm nhưng vì thuỷ tinh ngu Wá nên không lừa được). sau khi nhận Tiền thuỷ tinh nghe Thằng ghi đề khoe nó được sơn tinh gửi thiệp vào cung dự đám cưới. vì hồi lúc trước sơn tinh hay đánh đề nên quen nó. thuỷ tinh nảy ra ý định mua tấm thiệp của Thằng ghi đề với giá cao, ban đầu nó từ chối, Đòi trả giá. cuối cùng thuỷ tinh cũng mua được, thế là kế hoạch trả thù của thuỷ tinh có chút tiến triển. vì vào trong cung bị khám xét nên không cầm vũ khí được. thuỷ tinh bèn nghĩ ra mưu kế thâm độc, mua mấy chục Cái bong bóng, ra cống nước thải đổ nước thải vào trong bong bóng rồi nhét hết vào trong túi Quần. thuỷ tinh giả dạng Thằng ghi đề cầm thiệp đến dự đám cưới. đám cưới diễn ra rất long trọng, có nhạc sống hẳn hoi. thuỷ tinh đăng ký lên hát. thuỷ tinh đứng trên sân khấu nói vào micro: "thưa quý vị! hôm nay là ngày đám ma, ơ quên đám cưới của anh sơn và chị Mị, em xin hát bài Đồi Thông Hai Mộ" thuỷ tinh đang hát nửa chừng thì giọng sơn tinh ở dưới chửi lên: "đm Thằng kia! đám cưới mà mày hát bài này ak. biến ngay!"
thuỷ tinh hoảng Wá bèn nói: "ơ ơ em xin lỗi, vậy em xin chuyển bài khác… anh ơi bấm cho em bài Người Về Từ Lòng Đất" vừa nói xong lập tức bị sơn tinh bay lên sân khấu đạp bay ra khỏi rạp. thuỷ tinh chạy đi, sơn tinh đuổi theo. thấy vậy thuỷ tinh chọi bong bóng chứa nước thải vào người sơn tinh. sơn tinh liền cầm mấy cục Đá chọi lại. cứ thế nước chọi wa đến đâu, đất Đá chọi lại đến đó. kết quả sơn tinh bị ướt sũng, người hôi thối, Tắm hoài Vẫn không hết thối, đêm tân hôn bị Mị nương đuổi ra chuồng heo ngủ. còn thuỷ tinh bị đất Đá vào đầu đau Wá phải chạy mất. binh lính không đuổi theo vì tưởng thuỷ tinh là thằng ghi đề, mà cả kinh thành chỉ có 1 một thằng ghi đề, bắt nó rồi thì lấy ai mà ghi đề nữa. nhưng thuỷ tinh Vẫn bị chấn thương sọ não phải nhập viện. thuỷ tinh Vẫn ôm hận. cứ thế hẳng năm Kỉ niệm ngày cưới sơn tinh Mị nương, thuỷ tinh lại tìm cách tham dự rồi chọi nước thải vào sơn tinh. kết quả là đi về với Cái đầu bị u vài cục
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)