Tin tức - pháp luật 2021-12-20 07:18:01

Màn che giấu thân phận của cụ ông hiếp dâm trẻ em trốn nã 15 năm


Theo Người Lao Động, ngày 19/12 vừa qua, Phòng CSHS Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa bắt giữ Hồ Ngọc Lâm (77 tuổi, trú tại thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em sau 15 năm trốn truy nã. 

Tại cơ quan chức năng, đối tượng Lâm khai nhận, sau khi giở trò đồi bại với nạn nhân H.T.O. (Sn 1991, trú tại huyện Tân Thành - nay là thị xã Phú Mỹ), ông Lâm nghe ngóng và hay tin cảnh sát đã khởi tố vụ án nên hắn đã bỏ trốn. 


Đối tượng Hồ Ngọc Lâm

Điểm đầu tiên đối tượng đến là các tỉnh Tây Nguyên. Sau 1 thời gian, người này đã bắt xe đến Quận 2, TP.HCM tiếp tục lẩn trốn. 

Đến năm 2014, Lâm tiếp tục di chuyển về huyện Cần Giờ, TP.HCM. Tại đây, để che giấu danh tính, ông ta lấy lên là Mười (người dân thường gọi là “ông Mười”), làm thuê bằng nghề trong coi tôm cho một người dân ở ấp Lý Thái Bửu, xã Lý Nhơn. Được biết, đây là khu vực hẻo lánh, ít người qua lại.

Sau hơn 7 năm sống tại Lý Nhơn, ông Lâm nghĩ mọi chuyện đã qua lâu, không còn có ai nhớ và cảnh sát không điều tra nữa nên ông ta quyết định "dừng chân" ở đây.

Ghi nhận của Vietnamnet, 1 trinh sát trực tiếp tham gia quá trình bắt đối tượng Lâm cho biết, từ cuối năm 2014 biết được thông tin của đối tượng đang lẩn trốn tại quận 2, TP.HCM, các trinh sát bắt đầu tiến hành theo dõi lần theo dấu vết.

Sau thời gian dài thu thập thông tin, các trinh sát phát hiện đối tượng di chuyển về huyện Cần Giờ làm nghề trồng tôm và sống tại 1 căn chòi hoang vắng ở ấp Lý Thái Bửu, xã Lý Nhơn nên bắt giữ. 


Trinh sát tiến hành đưa đối tượng Lâm về trụ sở Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

“Lúc bị phát hiện, đối tượng tỏ ra bất ngờ và liên tục che giấu thân phận. Tuy nhiên, với các bằng chứng, thông tin mà chúng tôi thu thập được, ông ta đã cúi đầu thừa nhận mình chính là Hồ Ngọc Lâm - người đang bị truy nã hơn 15 năm trước về hành vi hiếp dâm xảy ra ở huyện Tân Thành”, trinh sát cho biết. 

Theo thông tin trên Đời sống & Pháp luật, vào trưa 1 ngày đầu tháng 9/2005, chị H.T.O. (thời điểm này mới 15 tuổi) ra vườn gọi mẹ về ăn cơm thì không thấy nên đi tìm. Lúc này, chị O. gặp Hồ Ngọc Lâm là hàng xóm bên rẫy nhà mình nên ông Lâm bảo đi theo ông ta để tìm mẹ.

Trên đường đi được một đoạn thì ông Lâm đẩy chị O. ngã xuống đất, dùng tay bịt miệng rồi giở trò đồi bại.

Sau khi thực hiện hành vi giao cấu với chị O. xong, ông Lâm đưa cho nạn nhân 10.000 đồng, nhưng chị O. vứt đi. Do lo sợ nên khi trở về nhà, chị O. không dám báo cho gia đình biết chuyện.

Mãi cho đến khi gia đình phát hiện bụng của O. to bất thường nên đưa đến trung tâm y tế để khám thì mới phát hiện O. đã mang thai 32 tuần tuổi. Gia đình O. đã trình báo đến công an.

Ngày 12/4/2006, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Thành đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Hiếp dâm trẻ em. 

Trong quá trình điều tra, ông Lâm bỏ trốn khỏi địa phương nên ngày 12/12/2006, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh ra quyết định truy nã đối với Hồ Ngọc Lâm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)