Bóng đá 2012-04-08 17:03:00

Man City Sống, hay là không sống?


[justify][justify]Tính đến trước vòng 32, Manchester City đã bị Manchester United bỏ xa 5 điểm. Trong bối cảnh mà giải Ngoại hạng chỉ còn 6 trận đấu nữa là khép lại thì tối nay, nếu không có 3 điểm trước Arsenal coi như Man City không có cơ hội chạm tay vào ngôi vô địch. Nhưng vấn đề Man City phải làm gì và có thể làm gì để vượt qua đối thủ trên sân đối thủ trong một trận đấu được liệt vào hạng "Super Sunday" đúng nghĩa?[/justify]

[/justify]
[justify][justify]Có một tin cực sốc đến với Man City trước trận đấu này, đó là ông GĐKT Mike Rigg - người đã tới làm việc cho Man City từ tháng 6 năm 2008 bất ngờ rời vị trí vì không chịu nổi những áp lực ghê gớm đang đổ dồn lên mình.

Báo chí Anh cho hay sau một chuỗi những trận đấu thất vọng của Man City, đặc biệt là sau trận hòa như thua trước Sunderland ở vòng đấu trước, các ông chủ người Ả Rập đã tỏ ra hết kiên nhẫn. Và cứ với cái thực tiễn "hết kiên nhẫn" ấy thì không riêng gì Mike Rigg, mà ngay cả HLV trưởng Mancini cũng có thể ra đi bất cứ lúc nào.

Đã khởi đầu giải Ngoại hạng cực kỳ ấn tượng, đã có những trận đấu tưng bừng với những đối thủ trực tiếp của mình (chẳng hạn như chiến thắng 6-1 trên sân M.U), và đã có lúc một mình một ngựa dẫn dầu giải trong ròng rã 7 tháng, điều gì khiến Man City bỗng nhiên hụt hơi như vậy?

[/justify]
[justify][/justify]
[justify]Câu trả lời của HLV trưởng Mancini: "Khi bạn đã duy trì ngôi vị số 1 trong suốt 7 tháng thì bạn không thể tránh khỏi cảm giác mệt mỏi cả về sức lực lẫn tâm lý. Và đấy chính là lý do khiến chúng tôi không còn là mình nữa". Ông Mancini nói đúng - các học trò của ông đã mệt mỏi. Nhưng ông nói chưa hết, bởi bên cạnh yếu tố "mệt mỏi" người ta còn nhìn ra ít nhất hai yếu tố khác khiến Man City bị đội bóng cùng thành phố Manchester United vượt qua.

Thứ nhất, trong cuộc chạy đua tay đôi với M.U có thể Man xanh có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, có nhiều tiền bạc hơn, và có những xuất phát điểm tốt hơn, nhưng một trong những điều kiện quan trọng của một nhà vô địch là "kinh nghiệm" thì họ lại không có được. Chỗ này thì họ thua xa đối thủ trực tiếp của mình - một đội bóng vốn có quá nhiều kinh nghiệm trong việc chạy đua nước rút.

Lịch sử bóng đá Anh ghi nhận có những mùa giải M.U bị đối thủ dẫn trước tới cả chục điểm nhưng sau đó họ vẫn có thể "nước rút" thành công và giật ngôi vô địch. Nói như HLV lão luyện Ferguson thì việc giữ sức lúc nào, bung sức lúc nào có ý nghĩa quyết định tới việc một đội bóng có thể đoạt chức vô địch hay không.

Thứ hai, mặc dù đã ít nhiều ghi dấu ấn khi còn cầm quân tại quê nhà Italia, và mặc dù đã có rất nhiều tiến bộ so với mùa bóng đầu tiên cầm Man City, nhưng cảm giác như khả năng "tề gia" của HLV Mancini vẫn…có vấn đề. Người ta thấy Mancini từng rất kiên quyết trong việc trị "ngôi sao" Tevez - cầu thủ từ chối vào sân khi được HLV đề nghị, nhưng với "con ngựa bất kham" Balotelli thì không hiểu sao Mancini vẫn không biết cách trị đến nơi đến chốn.

Mới đây khi Balotelli lại bê trễ tập luyện và dính phải những việc không hay ngoài sân cỏ thì HLV Ferguson của M.U đã nói một câu đầy mỉa mai rằng: "Nếu tôi có một học trò như thế, tôi sẽ đấm vào mặt anh ta".

Nói như thế chẳng khác gì chê Mancini không biết cách… bảo cầu thủ của mình? Không hiểu câu nói mỉa của Ferguson có khiến Mancini nóng mặt hay không nhưng có một sự thực là từ lâu người ta đã nghi ngờ "mối quan hệ đặc biệt" giữa Mancini với Balotelli, trong đó đã có người đặt thẳng câu hỏi: Có phải việc nhà cầm quân người Italia ưu ái đặc biệt tiền đạo người Italia mà nội bộ Man City đã không thể yên ổn như kỳ vọng?

Rõ ràng là trước một trận đấu Super Sunday được cho là có ý nghĩa quyết định tới vận mệnh của mình trong cả mùa giải, Man City đang phải đối diện với quá nhiều vấn đề. Nếu có một thứ tạm gọi là "tin vui" cho họ thì đó là sự trở lại của chân sút Agureo - cầu thủ bất ngờ chấn thương mắt cá, và đã vắng mặt trong 2 trận đáng thất vọng của Man xanh gần đây nhất.

Arsenal - đối thủ của Man xanh trong trận đấu ngày hôm nay đã không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch, nhưng Arsenal vẫn phải đá hết mình để duy trì vị trí "top 4" nhằm tham dự Champions League mùa giải năm sau.

Và trên tất cả, Arsenal với sự dẫn dắt của Van Persie phải đá ấn tượng trên sân nhà để đáp trả niềm tin của khán giả nhà. Thế nên việc Man City có thể giành chiến thắng trước Arsenal như mục tiêu của Mancini hay không vẫn là một câu hỏi không dễ trả lời.

Đêm nay chờ xem Man City nói chung và cá nhân HLV Mancini nói riêng sẽ sống hay không sống sau 90 phút đòn thù?![/justify]
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)