Khoa học - Lịch sử 2011-11-16 18:01:33

Màn cứu voi nghẹt thở tại châu Phi


[size=1]Lực lượng cứu hộ Zambia kéo được voi con ra khỏi hố, nhưng ngay lập tức nó lao xuống với mẹ. Xe kéo được đưa đến để kéo voi mẹ, nhưng con vật lại kéo chiếc xe về phía nó.[/size]
Một voi cái cùng con của nó mắc kẹt dưới một hố bùn trong khu bảo tồn Norman Carr thuộc thung lũng Luangwa tại Zambia vào ngày 1/11. Những con voi khác trong đàn cố gắng cứu chúng nhưng không thành.
Các nhân viên trong khu bảo tồn nghe được tiếng kêu gào của voi con và tới hiện trường. Họ gọi điện thoại tới một hiệp hội bảo tồn và hỏi cách cứu voi. Nhưng hiệp hội này chưa bao giờ cứu động vật mắc kẹt trong bùn.
Giới chức địa phương huy động dây thừng và máy kéo tới hiện trường. Lực lượng cứu hộ luồn dây thừng xuống phía dưới cơ thể voi con và kéo nó. Dù rất mệt do thời tiết nóng và mất nước, voi mẹ vẫn đủ sức giơ vòi để dọa các nhân viên cứu hộ.
Nỗ lực đầu tiên đã mang lại kết quả. Voi con, khoảng hai tuổi rưỡi, được kéo ra khỏi hố bùn. Nhưng trớ trêu thay, khi dây thừng vừa được tháo ra, voi con lao ngay xuống hố với mẹ của nó. Lực lượng cứu hộ lại phải kéo nó lần nữa.
Voi con được kéo ra khỏi hố lần thứ hai, song nó lại tiếp tục lao xuống hố. Tới lần thứ ba, dường như những thành viên khác trong đàn voi đã nhận ra vấn đề. Khi voi con được kéo lên, một con voi lập tức gọi voi con về phía đàn.
Kéo voi mẹ là việc khó khăn hơn nhiều, bởi khối lượng của nó từ 2 tới hơn 3 tấn. Đây là lúc lực lượng cứu hộ sử dụng máy kéo. Họ buộc một đầu dây vào máy kéo, còn đầu dây kia được luồn dưới cơ thể voi. Nhưng con voi mẹ lại cuốn vòi của nó quanh dây thừng và kéo giật lại, khiến máy kéo lùi về phía con vật khoảng một mét.
Nhưng cuối cùng con voi vẫn phải chịu thua máy kéo. Nhờ đó mà nó thoát khỏi hố bùn. Sau khoảng hai giờ nằm dưới hố, con vật vẫn đủ sức chạy về phía đàn của nó


Theo vnexpress.net
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)