Phim ảnh 2011-12-31 14:57:47

Mãn nhãn với cảnh hành động trong 'Long Môn Phi Giáp'


Những màn đấu kiếm nghẹt thở giữa Lý Liên Kiệt, Châu Tấn, Trần Khôn cùng trận bão cát cuồng phong như rồng cuộn là điểm đáng xem trong bộ phim bom tấn của đạo diễn Từ Khắc.

Long Môn Phi Giáp là siêu phẩm được chờ đợi nhiều nhất cuối năm nay. Không chỉ quy tụ dàn sao lớn của ba khu vực là Lý Liên Kiệt, Trần Khôn, Châu Tấn, Lý Vũ Xuân (Trung Quốc), Phan Thiếu Hoàng (Hồng Kông), Quế Luân Mỹ, Phạm Hiếu Huyên (Đài Loan) và khách mời đặc biệt Lưu Gia Huy. Phim còn được Từ Khắc - người viết kịch bản kiêm đạo diễn dựa trên Long Môn khách sạn - tác phẩm ông từng có kinh nghiệm ở phiên bản hai trong vai trò nhà sản xuất. Cuối cùng, Long Môn Phi Giáp là bộ phim kiếm hiệp 3D đầu tiên tại Trung Quốc, do chính chuyên gia hình ảnh của bom tấn Avatar phụ trách.





Trần Khôn với tạo hình vai Vũ Hóa Điền.


Cảnh phim bắt đầu với hình ảnh Triệu Hoài An (Lý Liên Kiệt), một kiếm khách giang hồ ra tay nghĩa hiệp giết chết Vạn Dụ Lâu (Lưu Gia Huy). Hắn là đốc chủ của Đông Xưởng, đang ra sức bắt bớ và tàn sát những ai chống lại mình. Lợi dụng sự rối ren của Đông Xưởng, thái giám Vũ Hóa Điền (Trần Khôn), đốc chủ của Tây Xưởng bành trướng thế lực. Vũ Hóa Điền võ nghệ cao cường lại vô cùng nham hiểm, ra sức truy đuổi và quyết tâm tiêu diệt Triệu Hòa An để rửa nhục cho triều đình.

Lúc này tỳ nữ Tố Huệ Dung mang trong mình cốt nhục của hoàng tộc đang trên đường trốn chạy khỏi sự truy sát của Vũ Hóa Điền được Lăng Nhạn Thu (Châu Tấn) giả làm Triệu Hoài An ra tay cứu giúp. Vũ Hóa Điền càng tức tối và đích thân đem quân tìm diệt. Trên đường trốn chạy sự truy sát của Tây Xưởng, Triệu Hoài An đã đến quán trọ Long môn - một khách điếm ở vùng sa mạc và gặp một nhóm truy tìm kho báu. Nhóm của họ gồm Cổ Thiếu Đường (Lý Vũ Xuân) có tài phóng phi tiêu điệu nghệ, Bố Lỗ Đô (Quế Luân Mỹ) – nữ thủ lĩnh tộc người Tarta với vũ khí là chiếc vòng sắc bén và những thế võ mạnh mẽ cùng với Phong Lý Đao (Trần Khôn), người có gương mặt giống hệt Vũ Hóa Điền nhưng điệu bộ lớ ngớ, nhút nhát. Cũng tại quán trọ Long Môn, Triệu Hoài An tình cờ gặp lại Lăng Nhạn Thu - chủ nhân cũ của quán trọ. Ba năm trước cô đốt quán trọ để phiêu bạt giang hồ mong gặp lại Triệu Hoài An để trả lại tín vật tình yêu cho anh.

Trước nguy cơ bị quân của Vũ Hóa Điền tàn sát, nhóm săn kho báu buộc lòng bắt tay với Triệu Hoài An và Lăng Nhạn Thu trên con đường truy tìm vàng bạc. Lúc này trận bão cát kinh hoàng đúng 60 năm diễn ra một lần đã xuất hiện, lộ ra Mạc Thủy Thành, một hoàng cung đầy châu báu bị vùi lấp mấy trăm năm trước và cuộc chiến tàn khốc của vàng và máu giữa nhóm Triệu Hoài An và Vũ Hóa Điền bắt đầu đẫm máu.

Long Môn Phi Giáp kéo dài hai tiếng đồng hồ, chiêu đãi khán giả bằng màn tiệc võ thuật giữa hai nhân vật chính Lý Liên Kiệt và Trần Khôn. Trận chiến không bao giờ ngừng nghỉ và được lấp đầy bằng những lần giao chiến của Châu Tấn cùng nhóm săn tìm kho báu. Trận đánh giữa Triệu Hoài An và Vũ Hóa Điền trong cơn bão cát kinh hoàng, cuốn phăng mọi thứ trong sa mạc khiến người xem phải thót tim theo dõi màn giao tranh kịch liệt và tàn khốc. Cộng với hiệu ứng hình ảnh 3D mang lại, Long Môn Phi Giáp giúp người xem lại gần màn ảnh hơn, trở thành nhân chứng đang theo dõi câu chuyện một cách trực tiếp. Trong những trận chiến kinh hoàng, gươm kiếm văng ra bay vun vút như lao thẳng vào mặt, khiến không ít khán giả lo sợ, nhưng thích thú vì hình ảnh thật, sống động hơn so với các phim 3D khác.

Ngoài võ thuật, diễn xuất của Trần Khôn và Châu Tấn là điểm sáng nhất trong bộ phim thiên về hành động như Long Môn Phi Giáp. Nam diễn viên Họa bì đóng hai vai ở hai chiến tuyến khác biệt càng làm rõ nét tính cách nhân vật và là mảnh đất để Trần Khôn phô bày khả năng diễn xuất.

Ở Vũ Hóa Điền, Trần Khôn với ánh mắt sắc như dao, cái nhìn lạnh lùng và nụ cười tàn nhẫn khiến người đối diện không tránh khỏi sợ hãi và bị phong thái của hắn làm tê liệt. Khi hóa thân thành Phong Lý Đao, gã cầm đầu trong nhóm săn tìm kho báu, Trần Khôn mang hình ảnh hoàn toàn khắc hẳn. Phong Lý Đao mang dáng vẻ ngờ nghệch lại nhút nhát nhưng kỳ thực gã rất thông minh và ranh ma. Không có võ nghệ cao cường nhưng nhờ sự lém lỉnh và tinh thần nghĩa hiệp, anh ta luôn biết cách xoay sở những tình huống tưởng chừng không lối thoát.

Chuyện tình cảm của Phong Lý Đao và hai người con gái trong nhóm săn tìm kho báu mang lại tiếng cười và những giây phút thư giãn thoải mái trước khi Long Môn Phi Giáp đưa người xem quay lại những trận chiến long trời lở đất. Châu Tấn xuất hiện với phong thái lạnh lùng, cao ngạo trong vai nữ kiếm khách với màn phi thân điệu nghệ nhưng sau đó lại đẫm trong nước mắt vì mối tình đơn phương với Triệu Hoài An gây nhiều cảm tình cho người xem.

Nhưng Long Môn Phi Giáp chưa thật sự làm khán giả hài lòng. Câu chuyện quá phức tạp và rối ren nên người xem bị đuối khi theo dõi suốt hai tiếng đồng hồ mà vẫn chưa hiểu nội dung phim. Vì quá chú trọng đến những cảnh quay hành động nên những câu chuyện khác không được khắc họa rõ nét. Trong đó, chuyện tình cảm của anh hùng kiếm khách Triệu Hoài An và nữ hiệp Lăng Nhạn Thu chỉ phác họa sơ sài làm khán giả không hiểu những giọt nước mắt bi thương có ăn nhập với câu chuyện hay không. Chính vì không tìm thấy được chuyện tình yêu sâu đậm giữa họ nên những giọt nước mắt của Châu Tấn dường như quá đà và trong nhận thức hiện tại người xem sẽ cho là sến. Và cả chuyện tình tay ba giữa Phong Lý Đao với Bố Lỗ Đô và Cỗ Thiếu Đường chỉ thoáng qua trong vài nét chấm phá để lại nhiều tiếc nuối.

Lý Liên Kiệt trong vai nhân vật chính nhưng người xem chưa thấy vai trò nổi bật của người anh hùng Triệu Hoài An. Điều này vô tình khiến các nhân vật khác như Vũ Hóa Điền, Phong Lý Đao, Lăng Nhạn Thu nổi bật hơn hẳn. Chưa kể, diễn xuất của Lý Liên Kiệt không có gì đột phá. Anh chỉ mang lại những màn võ thuật đẹp mắt, sáng tạo trong phim.

Nhưng Long Môn Phi Giáp là bộ phim dành cho những người yêu thích võ thuật. Tại Trung Quốc, phim đã đạt hơn 22 triệu USD trong 4 ngày công chiếu đầu tiên, một con số đẹp khép lại bộ phim điện ảnh cuối cùng trong năm 2011. Phim khởi chiếu từ ngày 30/12 tại Việt Nam.

Những hình ảnh trong phim:





Kiếm khách giang hồ Triệu Hoài An (Lý Liên Kiệt) giết chết tay Đốc chủ Đông xưởng (Lưu Gia Huy) độc ác.



Vũ Hóa Điền (Trần Khôn), đốc chủ Tây xưởng thâu tóm quyền lựa và truy sát Triệu Hoài An.



Châu Tấn vai Lăng Nhạn Thu, có mối tình đơn phương với Triệu Hoài An.



Nhóm săn tìm kho báu.



Phong Lý Đao, người có gương mặt giống Vũ Hóa Điền.











Trận chiến máu lửa trên sa mạc.











Con tàu của Vũ Hóa Điền trên đường truy đuổi Triệu Hoài An.










Kim Chi
Theo Infonet

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)