Sao thế giới 2012-04-30 05:08:12

Man Xanh - Man Đỏ......Đội nào sáng nhất đêm nay...[Ủng hộ MANU]


Man City đang kém Man United 3 điểm, họ không còn lựa chọn nào khác là phải thắng. Trong khi đó, Man United cũng không còn đường lùi nếu muốn bảo vệ thành công ngôi vô địch.




Derby thành Manchester hứa hẹn vô cùng hấp dẫn





>> Mancini và Ferguson đấu "võ mồm" trước đại chiến
>> VIDEO: Công Vinh "nội soi" trận derby thành Manchester
>> Tevez - Ferguson, cuộc tái ngộ được mong chờ


Quyết tâm của Man City

Sẽ là rất bất công với Man City nếu họ không đăng quang ở Premier League mùa này. Đội chủ sân Etihad đã thi đấu cố gắng trong phần lớn mùa giải. Không chỉ luôn mang đến những trận cầu rực lửa, mà đội quân của Roberto Mancini còn chứng tỏ rằng họ hoàn toàn xứng đáng trở thành nhà vua mới ở xứ sở Sương mù với lối chơi sắc sảo và đậm tính cống hiến.

Suốt 20 vòng đấu trên ngôi số 1 Premier League, thậm chí có lúc còn bỏ xa đối thủ cùng thành phố Man United một khoảng cách khá lớn, Man City tưởng như không còn đối thủ trong cuộc đua vô địch. Song, thật đáng tiếc khi họ lại không duy trì được sự ổn định để Man United vượt lên đúng ở thời điểm quyết định.

Trong gần 4 năm kể từ ngày đổi chủ (tháng 8/2008), Man City đã được đầu tư không biết bao tiền của. Với tham vọng biến Man Xanh thành đế chế mới tại Premeir League, tỷ phú Sheik Mansour đã đưa về Etihad rất nhiều ngôi sao xuất sắc. Vì thế, tỷ phú Ả Rập cũng như NHM rất tin vào khả năng vô địch ngoại hạng của Man City sau 34 năm mong đợi. Nhưng rồi niềm tin ấy cứ dần lụi tàn cùng thời gian với sự sa sút khó hiểu về cuối mùa.




Tuy nhiên, mọi thứ bỗng le lói trở lại từ khi Carlos Tevez tái xuất. Sự trở lại của El Apache như một làn gió mới, làm thức tỉnh cơn mê của gã khổng lồ Man City. Ba trận thắng liên tiếp với tỷ số đậm, cùng hai cú sảy chân bất ngờ của Man United giúp Man City thu hẹp khoảng cách chỉ còn 3 điểm. Giờ thì cờ lại được trao vào tay thầy trò HLV Mancini. Nếu vượt qua Man United ở trận derby Manchester, họ sẽ giành lại ngôi số 1 và mở toang cánh cửa bước vào ngôi đền của những nhà vô địch Premier League.

Hơn lúc nào hết, quyết tâm và khát khao của các cầu thủ Man City đang cháy bỏng. Họ chỉ có thắng mới có thể biến hy vọng mong manh ấy thành hiện thực; Roberto Mancini mới được đảm bảo được vị trí; Carlos Tevez mới trút được nỗi thù hận vì bị Sir Alex ruồng rẫy; CĐV Man City mới có cơ hội ngẩng cao đầu hãnh diện trước người hàng xóm…

Khát khao của Sir Alex

Sau hơn 26 năm dẫn dắt Quỷ đỏ, Sir Alex chưa bao giờ xem Man City ra gì. Nhưng giờ thì ông đã thừa nhận Man City là đối thủ xứng tầm; rằng trận derby Manchester còn căng thẳng và hấp dẫn hơn derby nước Anh với Liverpool. Nói như thế để biết rằng, chiến lược gia người Scotland thèm được đánh bại Man City đến thế nào.

Cũng dễ hiểu, bởi chưa bao giờ trong sự nghiệp cầm quân lẫy lừng, Sir Alex phải nếm chịu cảm giác “nhục nhã” đến thế khi Quỷ đỏ bị vùi dập 1-6 ngay tại sào huyệt Old Trafford ở lượt đi mùa này. Dù hiện tại đội bóng sự chỉ đạo của ông vẫn chứng tỏ được bản lĩnh và đẳng cấp của nhà ĐKVĐ khi truất ngôi số 1 của Man City sau một thời gian dài đội bóng này chiếm giữ, nhưng chỉ thế thôi chưa đủ để Sir Alex hài lòng. Thậm chí, kể cả khi Man United bảo vệ thành công ngôi vô địch mà không thắng đối thủ này ở trận lượt về, “ngài 70” cũng khó có một lễ ăn mừng trọn vẹn.

Càng về già, người ta càng trọng danh dự. Với HLV 70 tuổi này, thất bại trước Mancini chẳng khác nào sự sỉ nhục. Mà thêm một thất bại nữa đồng nghĩa với việc Sir Alex không có nhiều cơ hội trả hận bởi thời gian ông ngồi trên băng ghế chỉ đạo của Quỷ đỏ đang đếm ngược.




Sau 2 cú “ngã ngựa” bất ngờ, khoảng cách giữa Man United và Man City chỉ còn 3 điểm. Thầy trò HLV Alex Ferguson không được phép sảy chân bất cứ trận nào từ nay đến hết mùa. Man City không chỉ phả hơi nóng vào gáy, mà đối thủ này đang sẵn sàng đốt cháy họ ngay tại Etihad đêm nay.

Derby của lòng tự trọng và hai giá trị đương thời

Nếu Man United là đại diện tiêu biểu của truyền thống, thì Man City là đại diện ưu tú của “thời đại kim tiền”. Trong khi Man United tồn tại bằng sợi dây tinh thần với sự tiếp nối giữa các thế hệ, thì Man City đặt mục tiêu phát triển bằng văn hóa “ăn nhanh”. Sir Alex vẫn cố gắng tận dụng sức lực và kinh nghiệm của những lão tướng như Ryan Giggs, Paul Scholes; còn Mancini lại thích phiêu lưu với những “ngựa chứng” Balotelli và “gã khùng” Tevez.

Rõ ràng, trận derby này không đơn thuần là trận đấu của hai đội bóng cùng thành phố. Nó là cuộc chiến giữa hai giá trị, giữa hai quan niệm bóng đá khác nhau. Đây sẽ là cuộc chiến căng thẳng nhưng đầy hấp dẫn và kịch tính. Truyền thống đang thuộc về Man United, nhưng hiện tại và tương lai lại nghiêng về Man City. Alex Ferguson và Roberto Mancini đang sắm vai hai chiến tướng kiêu hùng trong cuộc đấu của niềm tin ấy.

NGÔI SAO HAI BÊN


Carlos Tevez (Man City): Mới chỉ ghi được 4 bàn ở mùa giải này, nhưng Carlos Tevez lại là người được chờ đợi nhất bên phía Man City ở trận derby Manchester. Có thể nói, sự trở lại đúng lúc của El Apache ở giai đoạn quyết định của mùa giải giúp Man Xanh làm sống dậy giấc mơ vô địch khi thu hẹp khoảng cách chỉ còn 3 điểm. Từng có 2 mùa thi đấu cho Man United, nên Tevez khá nhiều đội bóng này. Trong cuộc tiếp đón đại kình địch trên sân nhà, Tevez được chờ đợi sẽ giúp Man City giành chiến thắng.




Wayne Rooney (Man United): Ghi 180 bàn thắng, Wayne Rooney đang trên hành trình bước vào ngôi nhà những huyền thoại Man United. Thi đấu không thật hoa mỹ nhưng hiệu quả, Rooney chứng tỏ là một trong những nhân vật không thể thay thế tại sân Old Trafford hiện tại. Mùa này, “gã Shrek” cũng đang là chân sút số 1 của Quỷ đỏ với 26 bàn. Với cái duyên ghi bàn vào lưới Man City, trong đó có cú ngả người bắt vô-lê được bình chọn là bàn thắng đẹp của năm 2011, Rooney tin tưởng sẽ là “bùa hộ mệnh” giúp Man United rời Etihad với 1 kết quả khả quan.




THỐNG KÊ



- Man City chỉ thắng 1 trong 5 lần lần tiếp đón Man United trên sân nhà gần nhất, trong đó thua 3 và hòa 1.
- 329 phút là khoảng thời gian Man City không chọc thủng lưới Man United ở 3 trận gần nhất khi thi đấu tại sân nhà, trong khuôn khổ giải ngoại hạng.
- Man City vẫn đang bất bại tại sân nhà với 17 trận không thua. Đây là lần thứ 4 họ làm được điều đó và lần lần đầu tiên kể từ mùa giải 1920-21.
- Man United đang được 83 điểm cho đến thời điểm này, nhiều hơn 3 điểm so với cả mùa trước.
- Man City đã ghi 87 bàn thắng, cao nhất trong tất cả các mùa tham dự giải VĐQG Anh từ 1957/58, thời điểm họ đã ghi được 100 bàn thắng.
- Nếu giành chiến thắng ở 3 trận còn lại của mùa giải, Man United sẽ có 92 điểm, bằng số điểm cao nhất mà họ có được kể từ khi đổi tên giải thành Premier League và giành chức vô địch vào mùa 1993/94.
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG


Man City: Balotelli trở lại sau án treo giò.
Man United: Vắng Anderson, Fletcher, Lindegaard, Macheda, Pogba, Owen, Vidic. Khả năng ra sân của Phil Jones và Tom Cleverley còn bỏ ngỏ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
Man City: Hart; Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy; Y Touré, Barry; Silva, Tévez, Nasri; Aguero.
Man United: De Gea; Smalling, Evans, Ferdinand, Evra; Valencia, Carrick, Scholes, Nani; Rooney, Welbeck.

Dự đoán: 2-1
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)