Tin tức - pháp luật 2014-01-12 23:54:50

mạo danh người của "tổ chức ngầm" lừa bán tiền cổ....triệu usd.


[size=6]Cao và người tình nhận là người của “tổ chức ngầm”, sở hữu rất nhiều tiền cổ, có loại trị giá đến 1 triệu USD rồi dụ dỗ người khác mua về bán kiếm lời.[/size]
Ngày 12/1, Công an quận 10, TP HCM tạm giữ hình sự đôi nhân tình Trần Thanh Cao (44 tuổi) - Phùng Thị Minh Thùy (24 tuổi) cùng Trần Xuân Ba (49 tuổi), Phan Văn Ba (54 tuổi) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Những nghi can bị bắt. Ảnh: Quốc Thắng.
Theo điều tra, sau nhiều lần tiếp cận để làm quen với ông Hoàng (ngụ Cà Mau), Cao và Thùy xưng là người của “tổ chức ngầm” đang sở hữu kho tiền bảo chứng cổ do Mỹ phát hành năm 1928 và 1934 có mệnh giá hàng triệu USD. Ngoài ra, bộ đôi còn khoe đã có người hỏi mua lại với 36% giá trị của tiền cổ và sẽ chia cho người môi giới 3%.
Trong những lần ăn uống chuyện trò, Cao rủ ông Hoàng cùng góp mỗi người 100 triệu đồng để đặt cọc mua 2 triệu USD tiền cổ của "tổ chức ngầm" rồi đem bán được 36% giá trị, tức 720.000 USD. Sau đó sẽ được tổ chức chi tiền môi giới là 3% (khoảng 1,2 tỷ đồng). Để "con mồi" tin tưởng, đôi tình nhân nhiều lần chuyển hình ảnh tiền cổ, hợp đồng của tổ chức… cho ông Hoàng xem.
Nghe Cao dẫn chứng vài người "có gan làm giàu" qua các phi vụ này mà trở thành đại gia, ông Hoàng siêu lòng. Qua nhẩm tính, ông Hoàng nghĩ nếu bán được số tiền cổ này sẽ được 1,2 tỷ đồng, chia ra mỗi bên sẽ được khoảng 600 triệu nên đã đồng ý giao cho Cao 100 triệu tại quán cà phê trên đường Lê Hồng Phong (quận 10). Sau khi làm giấy giao nhận, đôi tình nhân còn in một số tờ tiền mệnh giá 100, 1.000 và 1.000.000 USD cho ông này.
Một thời gian dài không thấy tin tức gì, ông Hoàng nghi ngờ bị lừa nên mang số tiền mệnh giá lớn ra ngân hàng hỏi thì được biết chúng không có giá trị. Sự việc được trình báo với công an.
Mới đây, đôi tình nhân lại rủ ông Hoàng tiếp tục đầu tư góp thêm 700 triệu nữa để thu lợi lớn hơn. Khi Cao, Thùy và Phan Văn Ba mang theo tiền cổ đến quán cà phê để giao dịch thì bị cảnh sát ập vào bắt giữ.
Tại cơ quan điều tra, Cao khai nhận số tiền cổ là của Trần Xuân Ba nên cảnh sát cũng bắt người này. Người này cho biết bản thân cũng là nạn nhân của một vụ lừa đảo nhưng muốn thu lại tiền nên đã hợp tác để đi lừa người khác.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)