Bóng đá 2012-10-17 10:23:05

Marco Reus: “Chàng Trai Vàng” Của Người Đức


Bóng đá Đức trong những năm qua đã cho ra lò rất nhiều cầu thủ trẻ, không thua kém những nền bóng đá hàng đầu của thế giới. Ấn tượng hơn nữa, những sản phẩm từ các lò đào tạo của Đức đều rất chất lượng, đơn cử như vài trường hợp Thomas Muller, Holger Badstuber của Bayern Munich, Mario Gotze của Borussia Dortmund,… và một trong số đó chính là Marco Reus, làn gió mới cho hàng công của đương kim vô địch Dortmund lẫn cả đội tuyển Đức.

Tài không đợi tuổi

Cách đây vài mùa giải, Marco Reus chỉ là một cái tên quá xa lạ đối với NHM Bundesliga nói riêng lẫn toàn thế giới nói chung. Anh chỉ đơn thuần là một cầu thủ trẻ, chập chững từng bước đi lên bóng đá chuyên nghiệp. Reus có thể chơi được tất cả vị trí trên hàng công, đặc biệt anh yêu thích việc đột phá từ hai bên cánh. Năm 2009 anh bắt đầu thi đấu cho Monchengladbach, và kể từ đó, Bundesliga xuất hiện thêm một tài năng trẻ sáng giá. Những thành công của Gladbach trong khoảng thời gian 2010-2012 có công lao khá lớn của chàng trai sinh tại Dortmund này.

Mùa hè 2012, Marco Reus đã chuyển tới đầu quân cho nhà vô địch Bundesliga Borussia Dortmund với mức phí kỉ lục 17,5 triệu euro. Đây là một thương vụ ngoạn mục của Dortmund khi họ đã nhanh chân hơn Hùm xám Bayern Munich để có thể đưa anh về Signal Iduna Park. Tại CLB mới, Reus hòa nhập cực tốt, không chỉ có được một suất trong đội hình chính thức mà còn lĩnh án tiên phong trên hàng công. Anh không phải sự thay thế cho Shinji Kagawa, NHM cần anh đúng là một Marco Reus thực thụ với những kĩ năng chơi bóng tuyệt vời.

Cùng với Mario Gotze, Reus là một trong hai niềm hi vọng của Dortmund hiện tại để giúp họ cạnh tranh trong cuộc đua giành đĩa Bạc. Tiền đạo chủ lực Lewandowski thì đã sa sút sau kì Euro tại quê hương, hàng thủ trứ danh mùa giải trước cũng đã giảm đi độ tin cậy. Tính đến thời điểm này, Reus đã có 6 bàn thắng, cùng với 1 pha kiến tạo. Từ đây cho đến hết mùa giải, ắt hẳn Marco Reus sẽ còn để lại nhiều dấu ấn trên hàng công Dortmund, một trong những ứng cử viên cho danh hiệu Vua phá lưới.

“Nòng pháo” mới cho “Cỗ xe tăng”

Tuyển Đức luôn là một trong những đội tuyển nổi tiếng với hàng công cực mạnh. Nhiệm vụ ghi bàn không chỉ có tiền đạo mà còn có những vị trí khác đảm nhận. NHM Mannschaft đã nhiều lần được chứng kiến những cú sút xa đẹp mắt từ các tiền vệ lẫn những pha đột phá ghi bàn của các hậu vệ Đức. Điều đó khá cần thiết bởi hiện tại tiền đạo tuyển Đức không có dư dả gì, chỉ có Klose, Gomez, Podolski là đáng tin cậy. Nhưng nhờ sự xuất hiện của Marco Reus, Joachim Loew giờ đây không phải đau đầu nữa khi tìm những người thay thế cho các tiền đạo nêu trên khi chấn thương hoặc thẻ phạt.

Nhờ phong độ chói sáng khi còn thi đấu ở Monchengladbach, Reus đã được triệu tập vào thành phần tuyển Đức tham dự Euro 2012. Và ở giải đó, Reus cũng thi đấu tròn nhiệm vụ của mình, mặc dù chỉ ra sân vài trận. Tuy nhiên cỗ xe tăng phải rời giải ngay ở vòng bán kết bởi một ngày thi đấu quá xuất thần của Mario Balotelli, giúp cho Italia lọt vào chung kết. Sau đó, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014, Marco Reus đã được triệu tập thường xuyên hơn. Cú đúp mới đây vào lưới CH Ireland đã là bàn thắng thứ 5 của Reus cho đội tuyển chỉ sau 12 lần khoác áo cỗ xe tăng. Rõ ràng Marco Reus chính là một nhân tố đầy hứa hẹn của đội tuyển Đức trong chiến dịch vòng loại lẫn cả vòng chung kết World Cup sắp tới đây.

Trên con đường trở thành ngôi sao

Rõ ràng với những tố chất chơi bóng điêu luyện, cùng với những bước chạy thần tốc của mình, Marco Reus có đủ khả năng trở thành một ngôi sao đẳng cấp thế giới thực sự, chứ không đơn thuần là một cái tên chỉ gây tiếng vang ở giải quốc nội. Anh hãy cứ thi đấu ổn định trong màu áo Borussia Dortmund, chứ khoan hãy nghĩ tới những ông lớn của lục địa già. Nhiều tài năng trẻ trong quá khứ vì muốn nhanh chóng tỏa sáng mà vô tình đánh mất đi tuổi trẻ của mình. Cùng với Mesut Oezil, Mario Gotze, Thomas Muller,… Marco Reus cũng là một “chàng trai vàng” đích thực của người Đức.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)