Chuyện shock 2011-12-01 12:06:22

Mẹ ngất xỉu khi biết tin con rao bán thận cứu mình


[justify][size=3]“Nếu biết em bán thận, mẹ chết mất. Để có tiền chữa bệnh tim cho mẹ có bán tất cả bộ phận trên cơ thể, em cũng cam, miễn là mẹ được lành bệnh. Nhưng em chỉ sợ không có nhiều thời gian…”.

[/size] [size=3]

Sau một ngày cùng Tài về nhà thăm người mẹ đang chịu những cơn đau do căn bệnh tim hành hạ, tôi hiểu đúng là Tài không còn nhiều thời gian vì bệnh của mẹ em đang trở nặng. Chính vì thế mà bản thân biết việc bán đi bất cứ bộ phận nào trên cơ thể cũng sẽ rất nguy hiểm nhưng dường như Tài không quan tâm đến điều đó. Trước mắt em chỉ là 50 triệu, số tiền vừa đủ để giúp mẹ em làm phẫu thuật. Chỉ cần ai có nhu cầu và trả ngay cho em số tiền trên, em sẵn sàng hy sinh quả thận. Song, hành trình bán quả thận với giá khá rẻ ấy không đơn giản như Tài nghĩ.[/size][/justify]
[justify][size=3] [/size][/justify]
[justify]
[size=3][/size]
[size=3]Bà Mai (mẹ Tài) vừa khóc kể lại nỗi khó nhọc của 2 mẹ con và sự việc Tài bị ông chủ quỵt tiền công[/size]


[size=3]
Hy vọng chữa bệnh cho mẹ tiêu tan vì ông chủ quỵt tiền[/size] [size=3]

Trò chuyện với phóng viên trong căn nhà nhỏ tuềnh toàng, khuôn mặt bà Mai (mẹ Tài) lúc nào cũng đượm buồn, thỉnh thoảng bà lại dùng tay áo quệt dòng nước mắt cứ chảy dài trên má mà không thể nào ngăn được khi quay nhìn đứa con trai mình. Rồi hướng ánh mắt xa xăm ra cánh đồng lúa đang thì trải dài ngoài cửa, bà Mai kể: “[/size] [size=3]Đời tôi đã khổ ngàn lần nên chỉ mong hai đứa con mình sẽ thoát được cái “án” nghèo đeo bám tôi hơn nửa đời người. Bệnh tình thế này không biết chết sống lúc nào nữa. Ở nhà một mình vẫn cực khổ, nhớ con cái da diết nên mấy tháng trước, tôi đón xe vào Sài Gòn đi ở thuê cho nhà người ta để tiện việc gặp con. Mỗi ngày được khoảng 40 ngàn đồng. Nhưng mới được một thời gian ngắn thì phát bệnh. Rồi bệnh tim tái phát nên chủ nhà sợ, không cho tôi giúp việc nữa”.

Nói đến đây bà Mai ôm đầu Tài vào ngực rồi khóc. Mẹ khóc, Tài cũng khóc theo. Tôi quay mặt ngoảnh ra ngoài hiên để chặn dòng cảm xúc của mình. Ngoài hiên, cái nắng đang ngày càng gay gắt như muốn thiêu cháy cái xóm nghèo Việt Sơn, cùng những thân phận éo le.[/size] [size=3]“Mẹ không để những trẻ vô tội như con bị người ta lợi dụng đâu, về nhà với mẹ, có gì ăn nấy, mẹ con có nhau con nhé”, bà Mai tiếp. Trước đó, bà Mai đã ngất xỉu khi biết được tin con trai mình rao bán thận cứu mẹ.[/size][/justify]
[justify][size=3] [/size][/justify]
[justify]
[size=3][/size]
[size=3]Hai mẹ con Tài trước ngôi nhà xây từ sự quyên góp của bà con chòm xóm.[/size]
[size=3]
Bà Lại Thị Hường, 58 tuổi ở tổ 15, thôn Việt Sơn, xã Bình Trị, hàng xóm với mẹ con Tài, cho biết: “Gia cảnh mẹ con chị Mai khổ cực mấy mươi năm nay. Từ khi chồng chết, mọi việc trong gia đình đều do chị Mai lo tất. Bà con hàng xóm thương cảm cho khoai sắn khô, cho gạo, khoai lang để hai mẹ con ăn qua ngày. Mấy năm trước gia đình chị là hộ nghèo, năm nay do bỏ phiếu xét hộ nghèo nên bị “loại” ra vì lý do thằng Tài biết vào Sài Gòn làm ra tiền rồi. Gần một tháng nay, hai mẹ con bà Mai hái bắp chuối non, nhặt nhạnh ngọn rau, ngọn bí ngoài vườn xào với nghệ tươi, ăn qua ngày". Trước tình cảnh khốn khó của gia đình, trước những cơn đau của mẹ, là một đứa con trai lòng Tài lúc nào cũng như lửa đốt. Để rồi, một buổi sáng đầu tháng 7/2009 định mệnh đã dẫn em đến quyết định rao bán thận.

Hôm đó, mẹ đau quá đi không được, em chở mẹ lên Bệnh viện Triều An khám. Hai mẹ con “ngất” khi bác sĩ đưa kết quả chẩn đoán và chi phí mổ điều trị hết khoảng 40-50 triệu đồng. Cầm kết quả khám trên tay, đứng trước cổng bệnh viện cả hai mẹ con ôm nhau khóc nức nở.[/size] [size=3]“Số tiền quá lớn đối mẹ con em”, Tài tâm sự. Kể từ đó, Tài làm thuê nhiều hơn, vất vả hơn gấp bội lần để kiếm tiền với hi vọng sớm kiếm được số tiền để điều trị cho mẹ qua cơn bạo bệnh. Bên cạnh đó, Tài luôn động viên, trấn an mẹ đừng lo lắng nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tài tâm sự[/size] [size=3]: “Thời gian này, tranh thủ ai kêu gì, làm nấy, bất kể ngày đêm. Em làm thuê nghề ốp đá cầu thang nhà cho một ông chủ có công ty ở quận 9 (TP Hồ Chí Minh), mỗi ngày được 150 ngàn đồng, hy vọng sẽ sớm có tiền chữa chạy cho mẹ. Thấy mẹ đau cần tiền nhiều chữa bệnh, em quyết định nhận lại công trình của ông chủ này với số tiền gần 20 triệu đồng. Để làm nhanh, em kêu thêm 3 người thợ nữa cùng làm. Nhưng khi làm xong, em bị ông chủ quỵt mất hơn 20 triệu đồng. Không có tiền trả công cho thợ, em đành phải cầm chiếc xe máy 2,5 triệu đồng để trả cho thợ. Em gọi điện đòi tiền để chữa bệnh cho mẹ thì ổng cứ hứa hoài, em chờ đến ngày 30 Tết vừa rồi ổng cắt điện thoại luôn. Từ đó đến nay, em không liên lạc với ổng được nữa, thế là em lại trắng tay. Và mãi đến trưa 30 Tết em mới xuống bến xe miền Đông đón xe về quê, trong túi em lúc này chỉ vỏn vẹn 1,5 triệu đồng, tiền vé xe về quê hết 500 ngàn đồng”.

Kể đến đây, ngậm ngùi, Tài thở ra: “[/size] [size=3]Giá như ông ấy đừng quỵt tiền của em thì…”. Rồi Tài rưng rưng nước mắt, khóc và tủi cho thân phận của mình.

Gian nan chuyện rao bán thận[/size] [size=3]

Tôi hỏi Tài sao lại đưa thông tin rao bán thận trên mạng để lấy tiền chữa bệnh cho mẹ? Tài kể lại: “[/size] [size=3]Cách đây ba tháng, em đi chơi với một đứa bạn quê ở miền Tây, nó bảo bán một quả thận giá được 1 tỷ đồng. Em không tin. Em lân la lên mạng vào google tìm kiếm thông tin về rao bán thận, giá cả thế nào, làm sao để người ta biết mình bán. Em vào trang “rao vặt” viết thông tin "Đang cần 50 triệu đồng gấp chữa bệnh cho mẹ, tôi đang cần bán một quả thận. Mọi liên hệ qua số điện thoại…"."Em không cho mẹ, chị gái, bạn bè biết việc em rao bán thận trên mạng. Nếu biết mẹ em chết mất! Mỗi khi nhìn thấy mẹ đau quằn quại, không đi lại được em như chết lặng, lúc đó em nghĩ bán tất cả những gì có thể bán được trên cơ thể em để lấy tiền chữa bệnh cho mẹ”, Tài nói mà giọng nghẹn đi từng cơn.[/size][/justify]
[justify][size=3] [/size][/justify]
[size=3][/size]
[size=3]Bà Mai ngất xỉu khi nghe được thông tin Tài bán thận cứu mẹ qua cuộc nói chuyện của chúng tôi.[/size]
[size=3]
Tài cho biết: “Khoảng 1 tháng sau, có một người đàn ông ở TP.HCM gọi điện cho em. Qua điện thoại, ông này trả em giá 100 triệu đồng, ổng còn hỏi em có tiền không để ổng gửi ra 2 triệu đồng cho em đi xe khách vào gặp rồi ổng lo liệu tất cả mọi việc. Nhưng em từ chối, em nói: “Tôi chỉ cần bán một quả thận giá 50 triệu đồng đủ số tiền chữa bệnh cho mẹ tôi thôi. Chứ tôi không bán một quả thận giá 100 triệu đồng, sau khi chữa bệnh cho mẹ tôi xong số tiền dư ấy tôi cũng chẳng làm gì hết. Nhưng sau đó ông này gọi hối thúc em vào Sài Gòn nhưng em nhất quyết không đồng ý bán… cho ổng”.

"Khoảng một tuần sau có chú Hùng (phóng viên vào vai để tiếp cận Tài) ở Hài Nội gọi điện hỏi việc mua bán thận của em giá 50 triệu đồng, em đồng ý bán cho chú Hùng. Em nghĩ 50 triệu đồng là đủ chữa hết bệnh cho mẹ em như bác sĩ nói trước đó”, Tài cho biết.

Sau khi được chúng tôi phân tích, giải thích nhiều về nguy hiểm của bệnh thận cũng như việc bán thận, Tài tâm sự: “Vẫn biết đó là điều nguy hiểm nhưng em không còn cách nào khác”, nói rồi Tài cứ dán cặp mắt buồn trĩu xuống. Tôi cũng không ngờ rằng, những ngày sau đó cái câu nói: “Nhưng em biết làm sao vì mỗi lần chứng kiến cảnh mẹ lên cơn đau tim thì em như chết đi từng phần. Em chỉ cần 50 triệu để chữa bệnh cho mẹ, có bán hết bộ phận trên cơ thể em cũng cam, miễn là mẹ được lành bệnh. Em sợ không có nhiều thời gian” lại ám ảnh tôi nhiều đến thế.[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)