Chuyện lạ 2011-01-29 06:42:19

Mê Tình Ảo


TT- – Một người đàn ông Nhật chính thức kết hôn với một nhân vật trong máy chơi game cầm tay. Nhìn bề ngoài có vẻ như anh ta đã “lấy” một cái máy chơi game. Phải chăng chứng nghiện game đã đạt đến cấp độ mới của “sự méo mó”?

Sal 9000 trong lễ kết hôn với Nene - nhân vật trong máy chơi game - Ảnh: youtube.com




Đám cưới kỳ quặc

Nene Anegasaki có đôi mắt nai xinh đẹp. Cô ấy trông căng tràn sức sống trong một chiếc váy gợi cảm. Đặc biệt cô ấy không có những tật xấu mà phụ nữ hay mắc phải và khiến đàn ông chán ngán: tuyệt đối không gây chuyện, không càm ràm nhiều lời và luôn ngoan ngoãn phục tùng.

Chỉ có duy nhất một rắc rối: Nene là một nhân vật trong trò chơi Love Plus mô phỏng hẹn hò trên một loại máy chơi game cầm tay.

Tuy nhiên điều đó không ngăn cản được Sal 9000 - biệt danh của chú rể người Nhật Bản trong Love Plus - làm đám cưới với cô dâu Nene trong một lễ cưới được chứng kiến bởi hàng ngàn cư dân mạng.

Thậm chí anh còn có cả một tuần trăng mật thật sự tại hòn đảo Guam thơ mộng với cô vợ ảo.

Sal ngoài đời là một anh chàng cử nhân độc thân. Thời gian tìm hiểu của cặp đôi bắt đầu khi Sal chơi game Love Plus, một trò chơi mà trong đó người chơi phải nuôi dưỡng mối quan hệ với một nhân vật trong game để nó sâu sắc hơn.

Họ làm tất cả mọi thứ giống như với một người yêu thật. Nói những lời có cánh, hẹn hò, mời đi ăn tối, đi chơi… Tình cảm nảy nở với Nene khi Sal chở Nene dạo quanh đường phố ở Tokyo, đưa cô ấy tới công viên giải trí Disneyland và tới khu nghỉ dưỡng dọc bờ biển Guam.

Tất nhiên tất cả những hành động đó đều diễn ra trong game.

Khi được hỏi Nene có phải là người phụ nữ trong mơ của mình không, Sal đã không ngần ngại: “Vâng, đúng là cô ấy. Tính cách của cô ấy đã tác động đến tôi khi chúng tôi nói chuyện và cùng nhau chu du trong trò chơi”.

Trong bộ vét màu trắng trang trọng, Sal - người thật, kết hôn với Nene - chỉ tồn tại trong màn hình chơi game trước sự chứng kiến của vài người bạn và những người sử dụng web xem trực tiếp lễ kết hôn qua Internet.

Họ có hẳn một “mục sư” ảo làm chứng cho hôn lễ. Cao trào lãng mạn nhất của buổi lễ kết hôn là khi mục sư nói: “Giờ con có thể hôn cô dâu”, Sal 9000 trong game đã đặt lên môi Nene một nụ hôn.

“Tôi kết hôn với một nhân vật chứ không phải một cái máy - chú rể Sal đã trả lời khi được hỏi về việc liệu anh có thể yêu một cái máy điện tử - Tôi hoàn toàn ý thức được cô ấy là nhân vật trong một trò chơi. Tôi hiểu rất rõ tôi không thể kết hôn thật sự với cô ấy”.

Sal cho rằng Nene tốt hơn một bạn gái thật ngoài đời thực. “Cô ấy không nổi nóng khi tôi chậm trễ trong việc trả lời tin nhắn của cô ấy. Và ngay cả khi cô ấy giận thì cũng tha thứ cho tôi rất nhanh”.

Nhiều người hỏi liệu Sal có phải đơn thuần chỉ là một “gã nghiện game lịch thiệp” hay không, anh đáp lại họ: “Nếu nghiện game được định nghĩa là chơi game mỗi ngày thì bạn có thể coi tôi là một gã nghiện. Không sai. Nhưng có Nene, tôi cảm thấy không cần thiết phải tìm một bạn gái ngoài đời nữa”.

Cộng đồng Internet Nhật Bản đã chứng kiến nhiều mối quan hệ lẫn những cuộc hôn nhân của những avatar - nhân vật đại diện của người chơi trong những trò chơi nhập vai, nhưng nó chỉ diễn ra bên trong ranh giới của thế giới ảo.

Sal và Nene là trường hợp đầu tiên cho cuộc hôn nhân giữa một người thật và một nhân vật ảo.

Một nhà văn chuyên viết về nghiện game và Internet ở Nhật Bản cho rằng Sal không phải là trường hợp cực đoan. Điều đáng nói về Sal đó là anh có thể kết nối với nhiều người đủ để gây ra một sự chấn động đến mức CNN đã làm hẳn một cuộc phỏng vấn Sal và truyền hình lễ kết hôn được tổ chức nghiêm túc của anh ấy.

“Nhiều người khác không thể bộc lộ chính họ như Sal có thể làm và những người này mới là những người khiến chúng ta phải lo ngại - nhà văn nói thêm - Sal là người đại diện cho những game thủ trẻ của Nhật Bản.

Thế hệ người Nhật trẻ không thể bộc lộ cảm xúc thật sự của họ trong thế giới thực. Tiêu cực thật sự chính là ở chỗ họ chỉ có thể nói ra những suy nghĩ, cảm giác của mình với những người bạn trong thế giới ảo”.

Ngoại tình trong thế giới ảo

Cybersex - cụm từ để chỉ những hành vi tình dục qua Internet đang ngày càng phổ biến. Người ta có thể sử dụng phần mềm trò chuyện trực tuyến để nói những lời mơn trớn, kích thích hoặc sử dụng camera trực tuyến (webcam) để làm những động tác gợi tình.

Cybersex không phải là hành vi vô hại trong câu chuyện này bởi nó chính là mầm mống gây ra đổ vỡ hôn nhân của một phụ nữ.

Army Taylor, một người Mỹ 28 tuổi, đã phát hiện chồng cô David Pollar ngồi trước máy tính và say sưa quan sát nhân vật đại diện của anh trong game Second Life (SL - Cuộc sống thứ hai) tình tứ với một gái mại dâm ảo. Army muốn nổi điên và cảm thấy vô cùng đau đớn.

“Tôi không muốn tin vào những gì anh ấy đã làm. Tôi nhìn vào màn hình và tận mắt nhìn thấy nhân vật của chồng mình đang âu yếm với một nhân vật nữ”.

Cô ấy nghĩ rằng mình có lẽ sẽ vẫn bị chồng lừa dối nếu không phát hiện. Nhưng David Pollard không cho rằng có vấn đề gì trong hành động của anh và không thể hiểu tại sao vợ mình lại thất vọng đến thế.

Để làm cho ra lẽ, Army đã sử dụng một khoản tiền ảo của cô trong game SL thuê một thám tử tư ảo điều tra về hành vi ngoại tình của chồng. Tuy nhiên, trước những bằng chứng mà thám tử đưa ra, David một lần nữa thoát nạn nhờ khôn khéo lấp liếm mọi thứ.

Nhưng chẳng bao lâu sau Army lại bắt gặp ông chồng lắm tật của mình nói chuyện thân mật, tình tứ với một phụ nữ người Mỹ trong game SL.

Sau đó, mặc dù biết rõ David và người phụ nữ kia chưa bao giờ gặp nhau ngoài đời thực, Army vẫn thật sự suy sụp khi một lần nữa “bắt quả tang chồng tôi đang âu yếm một phụ nữ trên ghế sofa trong game”.

Cô không nói “nhân vật của chồng” hay “nhân vật của một người phụ nữ”. Army đã khóc rất nhiều khi chồng cô thừa nhận đã nói chuyện với người chơi là một phụ nữ Mỹ trong 1-2 tuần.

Anh ta nói rằng cuộc hôn nhân của họ đã đổ vỡ và không còn yêu vợ nữa. Họ có lẽ không nên kết hôn. Nghe những lời đoạn tình đoạn nghĩa ấy, Army đã tìm đến một luật sư để làm thủ tục ly hôn với chồng, chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài ba năm.

Giờ đây Army không còn chơi SL nhiều như trước nữa. Cô sợ cả chuyện sẽ gặp lại David trong thế giới ảo.

Sau những đổ vỡ, cả David và Army đều chóng vánh có tình yêu mới. Vẫn là một người chơi mà họ gặp trong game.

David kết hôn với chính cô gái điều khiển nhân vật nữ mà nhân vật của anh đã ngoại tình trong SL, Army thì gắn bó với một người chơi mà nhân vật của cô đã gặp trong game World of Warcraft - một game nhập vai chiến đấu được xây dựng tương tự game SL.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)