Phim ảnh 2009-06-12 00:54:02

Michael Bay lăm le thu trăm triệu USD


Chấp nhận ký hợp đồng với những điều khoản khá rủi ro khi đạo diễn "Transformers: Revenge of the Fallen", nhà làm phim 44 tuổi giành cho mình cơ hội ẵm một khoản lớn nếu phim thắng đậm.


Đạo diễn Michael Bay (trái) cùng hai diễn viên Megan Fox và Shia LaBeouf giới thiệu "Transformers 2" tại Hàn Quốc hôm 10/9. Ảnh: Getty
Michael Bay chấp nhận bỏ qua tỷ lệ phần trăm doanh thu từ tiền bán vé, để đổi lấy phần chia lớn hơn từ tổng doanh thu sau khi hãng Paramount hòa vốn sản xuất Transformers 2. Đây là kiểu hợp đồng khá phổ biến hiện nay, vì các studio không muốn phải một mình gánh rủi ro nếu phim không thắng lớn, còn các nhà làm phim bước đi với hàng chục triệu USD (trường hợp này đã xảy ra với Paramount khi họ làm Mission Impossible 3 với Tom Cruise).

Năm 2007, Michael Bay cũng chấp nhận kiểu hợp đồng này. Cuối cùng, anh ôm về 75 triệu USD khi Transformers (Robot đại chiến) đạt tổng doanh thu 708 triệu USD trên toàn thế giới và là một trong những phim có đĩa DVD bán chạy nhất. Phần tiếp theo - Revenge of the Fallen (Đại binh phục hận) - có kinh phí “khủng" hơn”, nhưng lại có tiềm năng doanh thu cao hơn. Điều này đồng nghĩa với việc, khoản ăn chia của Michael có thể lớn hơn. Đại binh phục hận có kinh phí 200 triệu USD, còn Robot đại chiến sản xuất hết 175 triệu USD.

Michael Bay là thành viên duy nhất trong đoàn làm phim được ăn chia theo cách này. Diễn viên chính Shia LaBeouf nhận chẵn 5 triệu USD tiền cát-xê. Khi tham gia phần 1, anh chỉ nhận được 500.000 USD. Steven Spielberg đóng vai trò nhà sản xuất, đại diện của hãng DreamWorks, nhưng không nhận được một xu nào. Đó là vì khi Paramount mua DreamWorks năm 2006, Steven đã đồng ý thỏa thuận rằng, ông sẽ không nhận tiền từ những bộ phim ông tham gia sản xuất (không đạo diễn) với tên gọi DreamWorks.

Các cuộc khảo sát trước khi công chiếu của các giám đốc sản xuất cho thấy, doanh thu 5 ngày công chiếu đầu tiên của Đại binh phục hận có thể vượt quá 160 triệu USD. Như vậy, bộ phim này có thể đánh bại kỷ lục 152 triệu USD của Spider-Man 2 (2004).

Đại binh phục hận sẽ ra mắt khán giả VN từ 3/7.

Mai Trần
Theo LA Times

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)