Truyện tranh 2009-06-29 18:00:00

Michael Jackson bị cha ngược đãi tàn bạo


(Zing) - Ông hoàng nhạc pop khi còn bé, chỉ cần sai một nốt nhạc thôi cũng bị cha đánh đòn không thương tiếc…
>>28 người bạn nổi tiếng của Michael Jackson
>>11 nghi vấn quanh cái chết của Michael Jackson
>>Cơ thể Michael có nhiều vết bầm dập
>>Sẽ có 2 tang lễ dành cho Michael Jackson
>>Bảo mẫu tiết lộ bí mật 'khủng khiếp' nhà Jackson
>>Gia đình Jacko muốn khám nghiệm tử thi lần nữa
>>Tưởng niệm Michael Jackson trong mưa và nước mắt
>>Nghe các bài hát của Michael Jackson

Hai cha con Michael Jackson

Bị cha vắt kiệt sức lực

Cha Michael, ông Joe Jackson là một ca sĩ rhythm ‘n’ blue nhưng không thành công. Ông chuyển sang làm thợ vận hành máy móc tại thành phố chuyên về công nghiệp thép Gary, bang Indiana. Còn mẹ Michael, bà Katherine Jackson phải chịu một số thương tật suốt đời liên quan tới nhiễm khuẩn tủy sống. Tuy vậy, bà luôn yêu đời, biết chơi nhạc và thường hát hò vui vẻ quanh nhà.

Điều này khiến Joe quyết tâm biến các con trai thành một ban nhạc pop nổi danh. Và những buổi biểu diễn đến với họ thành công hơn cả mong đợi. Đám đông teen girl, teen boy kêu thét đầy phấn khích khiến khán phòng sôi động hẳn lên khi Michael Jackson, trong trang phục màu vàng, người gày nhỏ cất giọng hát bản ballad đầu tiên trong đời. “Hãy để tôi đem nụ cười và niềm vui lấp đầy trái tim đáng yêu của bạn” - cậu bé Mike say sưa hát bằng một giọng đầy nhục cảm, quyến rũ đến không ngờ…

Ban nhạc Jackson 5
”Michael Jackson, 14 tuổi, đã biết kiểm soát một cách đáng kinh ngạc điệu bộ, cử chỉ của mình khi biểu diễn và những ngón chân “nhấp nháy” dường như chẳng bao giờ chạm tới sàn sân khấu” - Đây là trích đoạn trong bài phân tích về ban nhạc Jackson 5 trên tờ The Times năm 1972 ngay sau khi họ trình diễn tại Liverpool Empire. Buổi biểu diễn phá vỡ kỷ lục về lượng người xem được lập trước đó bởi huyền thoại The Beatles và hiển nhiên, Michael được coi là một ngôi sao không thể chối cãi. Tài năng của anh được phát hiện khi Mike mới 5 tuổi. Khi ấy, cậu bé Michael hát bài Climb Ev’ry Mountain trong dàn đồng ca học sinh. Ngay trước sinh nhật 6 tuổi, Michael đã là một thành viên của ban nhạc gia đình Jackson 5.

Tuy nhiên, đằng sau những buổi diễn huy hoàng ấy là cả một câu chuyện buồn. Joe Jackson bắt con luyện tập tới lúc kiệt sức và sẵn sàng đánh đòn thật đau nếu lũ trẻ chẳng may lỡ một nhịp hát hay sai một nốt nhạc.

Một buổi tối, trong lúc Michael đang ngủ, cha anh trèo vào phòng bằng lối cửa sổ, mặt đeo mặt nạ rất đáng sợ. Sau này, Joe giải thích rằng ông ta làm vậy để giáo dục con cái không được để cửa sổ khi đang ngủ!

Michael Jackson thuở nhỏ và cha, Joe Jackson

Jackson rất sợ cha vì mỗi lần làm gì sai, anh đều bị đòn roi tàn bạo.
Trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên kênh truyền hình Anh, Michael cho biết cha anh luôn hành hạ các con kể về mặt tinh thần lẫn thể chất. “Nếu chúng tôi không làm đúng điều gì, ông ấy sẽ có cách làm cho chúng tôi phải khóc thét”. Michael thổ lộ. Sau này, chính Joe Jackson cho biết có dùng đòn roi với các con nhưng phủ nhận đó là hành vi bạo hành.

Trong một buổi trò chuyện trên truyền hình với MC Oprah Winfrey, Mike cũng thú nhận anh rất sợ cha và mỗi khi ông hướng ánh mắt về phía Mike, anh gần như phát ốm. Nhưng trước khi mừng sinh nhật 19 tuổi, Michael quyết định cha anh sẽ không làm nhiệm vụ quản lý ban nhạc nữa. Khi ấy, hãng đĩa CBS bộc lộ ý định hợp tác với Jackson 5, Michael đã tới gặp chủ tịch công ty, Walter Yetnikoff và đề nghị ông làm người đại diện cho nhóm thay cha đẻ của mình. Yetnikoff sau đó nhớ lại: “Michael không có chút kỹ năng giao tiếp xã hội nào. Đôi khi, tôi có cảm tưởng Michael chỉ như một cậu bé lên 6 mà thôi”.

Thản nhiên sau cái chết đột ngột của con trai

Chưa đầy 24 giờ sau cái chết đột ngột của “ông hoàng nhạc pop”, cha anh, ông Joe Jackson đã thoải mái cười vui và thậm chí đùa cợt trước ống kính máy quay.

Joe Jackson, 79 tuổi khiến những người chứng kiến cảm thấy rất sốc khi đi qua đi lại như một anh hề trước cửa ngôi nhà ở Los Angeles.

Nhiều nhân chứng cho biết trông ông già rất phấn khởi và hoàn toàn thư giãn. Một fan nhận xét: “Trong khi hàng triệu người trên khắp thế giới khóc thương cho Michael Jackson thì chính cha anh lại đang cười vui thoải mái. Điều đó thật đáng ghê tởm!”.

Một số fan khác bày tỏ sự giận dữ khi chứng kiến hành động kỳ lạ của cha Michael Jackson. “Trông có vẻ không hề giống một người cha vừa bị mất con. Có cảm tưởng ông ta giờ đây mới là ngôi sao. Điều này có thể giúp lý giải tại sao Michael lại vấp phải nhiều khó khăn và rắc rối như vậy”.

Háo hức với dự định kinh doanh đầy hứa hẹn

Hôm chủ nhật, 28/6, Joe Jackson còn hớn hở xuất hiện trên thảm đỏ lễ trao giải Black Entertainment Television (BET). Ông già chọc giận hàng nghìn fan khi thản nhiên tuyên bố về một kế hoạch kinh doanh mới.

Joe Jackson tại lễ trao giải Black Entertainment Television (BET) hôm 28/6.
Trong cuộc phỏng vấn trực tiếp với CNN, Joe Jackson giới thiệu một người đàn ông là đối tác làm ăn với mình và nhấn mạnh: “Tôi muốn đưa ra một thông báo thực sự tốt lành. Marshall (tên người đàn ông) và tôi sẽ mở một công ty thu âm. Chúng tôi đã bàn về công nghệ blue-ray, đó sẽ là bước tiếp theo, rất khả quan”.

Cư dân mạng ngay lập tức phản ứng trước những lời phát biểu của Joe Jackson bằng nhiều comment thể hiện sự giận dữ, bất bình. Warren Ballentine, MC nổi tiếng trên sóng radio cho biết anh cảm thấy vô cùng tức giận bởi lẽ “Sự thiếu nhạy cảm và tôn trọng khiến Joe Jackson thật đáng ghê tởm”. Một người khác phân tích: “Hành vi của Joe Jackson quá nhẫn tâm. Con trai ông ta vừa ra đi mãi mãi, một phần bởi chính những tư tưởng “tội lỗi” ông ta gieo rắc vào đầu con. Vậy mà ông ta vẫn quyết tâm không để cho thi hài người con xấu số được yên”.

Huyền nguyễn

Tổng hợp
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)