Sao Việt 2011-10-01 16:44:48

Midu: 'Tôi đã chai sạn với bạn diễn đẹp trai'


"Con trai, con gái còn độc thân, nếu có xao xuyến, tại sao không thể đến với nhau? Còn tôi, chắc do tiếp xúc nhiều với các bạn diễn điển trai nên tôi chai sạn rồi", hotgirl của màn ảnh Việt chia sẻ.

Midu trong "Thiên mệnh anh hùng"

- Midu đang đóng phim cổ trang "Thiên mệnh anh hùng" của đạo diễn Victor Vũ. Vai diễn này có những gì thú vị?

- Đây là bộ phim điện ảnh đầu tay mà tôi đóng vai chính. Trong phim, tôi nhận vai Hoa Xuân, một nữ hiệp xinh đẹp, mang trong lòng mối thù hận diệt vong của gia đình. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết dã sử Bức huyết thư của nhà văn Bùi Anh Tấn. Xuyên suốt phim tôi sẽ song hành cùng nhân vật tên Nguyên Vũ (diễn viên Huỳnh Đông đóng). Tuy tạo hình nhân vật cổ trang của Hoa Xuân rất dịu dàng và mỏng manh nhưng trong phim tôi phải thực hiện nhiều cảnh đánh võ máu lửa như múa kiếm và bay nhảy.

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất của bạn khi tham gia vai cổ trang là gì?

- Tôi đã có cơ hội tham gia nhiều vai diễn với tính cách khác nhau nhưng vai cổ trang, dã sử, võ hiệp, hành động pha lẫn trinh thám thì đây là lần đầu tiên tôi tham gia. Vì vậy, tôi thấy lo lắng, áp lực. Trong phim có những pha hành động nguy hiểm nên trước đó tôi phải tham gia học võ, tập bay, múa kiếm với anh Johnny Trí Nguyễn.

Thật ra, tôi cũng khá cá tính nên khi đảm nhận vai diễn tôi rất hào hứng. Mọi người và bạn bè đều bất ngờ khi biết tôi đóng phim võ thuật. Chắc mọi người sẽ nghĩ con gái chân yếu tay mềm làm sao đánh đấm được, nhưng tôi hoàn toàn yêu thích và chấp nhận lăn xả cho vai diễn.

Để thể hiện tốt, tôi phải đi học võ trước nhiều tháng, không tránh được những tai nạn nhỏ và bầm dập trong lúc quay. Đến giờ, "bộ sưu tập" vết thương trên cơ thể tôi đã nhiều rồi. Tôi tin rằng thử thách càng khó khăn, bản thân tôi sẽ càng cứng cáp hơn. Bởi vậy tôi đang cố gắng hết sức để hoàn thành thật tốt vai diễn.

Một cảnh trong phim điện ảnh đầu tiên Midu tham gia.

- Khi có cơ hội tiếp xúc với võ thuật, Midu có ý nghĩ sẽ theo đuổi môn thể thao mạnh mẽ này lâu dài?

- Tôi thuộc tuýp người cá tính mạnh, độc lập và thích tự do nên việc chọn môn võ là không có gì mâu thuẫn. Do khán giả quen nhìn tôi với hình ảnh cô gái mong manh yếu đuối nên thấy lạ lẫm. Đi học võ rất vui và có nhiều kỷ niệm. Những ngày đầu học võ về nhà, cơ thể tôi bầm tím và đau nhức lắm. Nhưng khi thường xuyên tập luyện, tôi mới thấy môn thể thao này giúp giảm stress hiệu quả. Những lúc rảnh là tôi sẽ đi tập ngay.

- Midu vẫn đang giữ hình ảnh của một cô bé tuổi teen. Bạn có kế hoạch để khán giả đón nhận một Midu mới như thế nào chưa?

- Tôi đang dần được trở lại với chính mình. Tôi đã qua thời là một cô bé điệu đà, xinh xắn kiểu công chúa búp bê. Bây giờ, tôi khác trước rất nhiều. Khán giả sẽ nhận vì tôi ngày càng nữ tính, đằm thắm hơn. Và cụ thể nhất là tôi sẽ tham gia những vai lớn, có chiều sâu trong các bộ phim sắp tới.

- Bạn chia sẻ là người lãng mạn và nam tính trong tình yêu. Vậy bạn thể hiện sự nam tính đó như thế nào?

- Nếu yêu một ai đó thì tôi sẽ yêu và hy sinh hết mình. Sự lãng mạn và ngọt ngào từ người con gái sẽ giúp đối phương cảm thấy hạnh phúc. Hay tôi sẽ im lặng, lắng nghe và ở bên cạnh khi người ấy buồn phiền. Tuy nhiên có những lúc cần đưa ra một quyết định quan trọng trong tình cảm, tôi lại rất nam tính và quyết đoán.

- Bạn đã đóng cặp với nhiều nam diễn viên điển trai, vậy người nào từng khiến bạn xao xuyến?

- Trên phim, khi nam nữ nảy sinh tình cảm cũng là mình hóa thân thành nhân vật thôi. Mỗi người đều phải tưởng tượng rằng mình đang có tình cảm với người kia để vào vai cho "ngọt". Nhưng đời thường thì khác, phim nào cũng phải đóng máy để kết thúc nên tôi nghĩ mình không thể lẫn lộn.

Tôi nghĩ, một người con trai và người con gái còn độc thân, nếu xao xuyến, tại sao không thể đến với nhau? Còn tôi, chắc do tiếp xúc nhiều với các bạn diễn điển trai nên tôi chai sạn rồi. (Cười).

- Ai cũng muốn ngắm, nhìn và sở hữu cái đẹp, nhưng chị nói rằng mình bị chai sạn với đàn ông điển trai, điều này sẽ khiến khán giả cảm thấy hoài nghi?

- Không ai biết đối phương tốt xấu thế nào ngay, còn ngoại hình là cái đầu tiên đập vào mắt chúng ta. Trong cuộc sống, chúng ta cũng có thể thấy rằng người có ngoại hình đẹp luôn có lợi thế hơn.. Nhưng điều đó chỉ phù hợp với những ai quan trọng hình thức. Còn tôi rất kỹ tính khi nhận xét, đánh giá con người. Tôi không quan trọng bề ngoại người ấy như thế nào, chỉ cần tính cách họ ra sao, có thích hợp để tôi làm bạn hay xa hơn nữa là người yêu… hay không. Tôi quan niệm đàn ông đã được gọi là phái mạnh thì họ cần mạnh mẽ để che chở phái đẹp.

Midu đẹp đôi với Tuấn Tú trong phim Tóc rối.

- Qua các bộ phim đã tham gia, bạn thấy nam diễn viên nào ai là người hợp gu nhất?

- Tôi và anh Tuấn Tú đã có quãng thời gian dài gắn bó với nhau trên phim trường. Vì vậy khi đóng cặp rất ăn ý và vui vẻ. Ngoài đời, hai anh em rất hiểu và thân thiết. Anh Tú cũng là người đi trước nên tôi phải học hỏi kinh nghiệm diễn xuất từ anh. Còn anh cũng rất nhiệt tình chỉ dạy cho đàn em.

- Khi nào bạn sẽ giới thiệu "người ấy"?

Chuyện này khó nói lắm! Đời không phải là phim nên tôi không biết trước kịch bản, để tự nhiên sẽ tốt hơn. Tôi rất tin vào chữ duyên nợ nên không vội vã. Tôi còn trẻ nên muốn tập trung cho công việc trước, sau đó, tôi sẽ tính đến chuyện xây dựng gia đình.

- Là bà chủ nhỏ của shop thời trang nhưng vì sao khán giả ít thấy Midu thể hiện đẳng cấp qua việc lựa chọn trang phục?

- Tôi luôn chọn cho mình phong cách giản dị, tươm tất và phù hợp với hoàn cảnh. Tôi không muốn khoác lên mình bộ đồ hàng hiệu, đắc tiền nên tôi chăm chút kỹ lưỡng hơn khi tham gia vào các sự kiện quan trọng.

Bình thường, Midu vẫn như bao người con gái khác. Tôi được học về thời trang nên hiểu rằng phong cách nào cũng có cái hay riêng. Tùy theo sở thích của mỗi người mà lựa chọn bộ cánh hợp lý. Tuy nhiên về quan điểm chọn lựa trang phục cho bản thân, tôi chọn những bộ trang phục thích hợp hơn là chạy theo đẳng cấp và xu hướng.

- Như vậy chị sẽ "lép vế" hơn bạn bè cùng trang lứa?

- Nếu nhìn vào trang phục để đánh giá đẳng cấp, đó là sai lầm. Muốn thể hiện mình và chinh phục người khác có rất nhiều cách. Tôi nghĩ hơn thua nhau không phải qua cách ăn diện. Quan trọng là trong cuộc sống mình đã rút kết được bài học, kinh nghiệm gì cho bản thân. Cách mình đối nhân xử thế ra sao,.. Đó mới là điều tôi quan tâm.

Nguyễn Anh Thư

Theo Bưu Điện Việt Nam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)