[justify]Như đã biết, sau 1 tháng thử nghiệm "nội bộ" (theo cách gọi của VTC Game), SQUAD chính thức rút vào sản xuất hồi cuối tháng 12/2011 và gần như không lộ mặt cho giới truyền thông cho tới tận hiện tại. Hàng loạt thiếu sót trong lần ra mắt đầu tiên khiến game thủ nước nhà hết sức sốt ruột, hầu hết họ đều muốn biết MMOFPS "made in Việt Nam" đầu tay đã được nhào nặn đến đâu, liệu những ý kiến đóng góp của mình có được tiếp thu hay không.[/justify]
[justify]Nhằm giải đáp cho câu hỏi ấy, chúng tôi khăn gói tới trụ ở VTC Studio sáng 27/01 vừa qua. Trao đổi với anh Võ Phan, đại diện studio, rất nhiều điều thú vị xung quanh SQUAD đã được hé lộ, cho thấy hãng vẫn cật lực làm việc trong nhiều tháng qua.[/justify]
[justify]Cụ thể, về mặt gameplay, thay đổi lớn nhất là nhóm phát triển đã xây dựng xong hệ thống cử động (animation) cho mô hình nhân vật. Tuy vẫn chưa sử dụng công nghệ motion-capture (dựa trên cử động của người thực), nhưng giờ đây mọi động tác của nhân vật ảo đều được chăm sóc kỹ càng. Đại diện VTC Studio cho hay sẽ không còn chuyện "lướt trên mặt đất" như trong giai đoạn thử nghiệm, ngay cả hành vi khi bị bắn trúng… cũng đa dạng hơn.[/justify]
Dựng animation cho SQUAD.
[justify]Tiếp đến, hệ thống lắp ráp các bộ phận riêng lẻ để nâng cấp súng (hay còn gọi là "độ" súng) cũng hoàn thiện 100%. Giờ đây người chơi có thể mua thêm báng, ống ngắm, bộ phận giảm thanh, giảm giật… cho vũ khí của mình. Dĩ nhiên, chúng đều có công dụng riêng giúp quá trình chiến đấu tiện lợi.[/justify]
Ống ngắm được tách riêng để có thể lắp ráp vào súng sau này.
[justify]Về khía cạnh âm thanh, thứ bị chê trách nhất trong đợt thử nghiệm cách đây 2 tháng (không nghe được tiếng chân, tiếng súng của người khác…) đã được khắc phục hoàn toàn. Có thể nói đây là nỗ lực không nhỏ của VTC Studio trong khoản thời gian ít ỏi vừa qua.[/justify]
Giao diện mới hiện đại hơn với màu xanh lơ chủ đạo.
[justify]Đồ họa của SQUAD về tổng thể chưa có nhiều cải tiến, nhưng điểm đáng chú ý là giờ đây người chơi không còn chỉ bắt gặp những khuôn mặt nước ngoài nữa, thay vào đó nhiều nhân vật mang vóc dáng và nét mặt châu Á (cụ thể là Việt Nam). Thậm chí, để nâng cao tính chân thực mà không phải chi trả các khoản tiền bản quyền, nhiều khuôn mặt của các thành viên trong studio đã được sử dụng, coi như "cây nhà lá vườn".[/justify]
Khuôn mặt Việt của một… nhân viên trong VTC Studio.
[justify]Cách sử dụng trên là hoàn toàn bình thường, nên biết rằng với những tựa game nổi tiếng như Half-Life 2, khá nhiều nhân vật in-game cũng được xây dựng khuôn mặt dựa trên nhân viên của Valve. Những ai "được" sao chép vào thế giới ảo chắc chắn cũng cảm thấy tự hào.[/justify]
[justify]Việc xây dựng các map mới vẫn được gấp rút thực hiện, chúng tôi được chứng kiến quang cảnh một map khá giống với Chợ Đồng Xuân (tuy nhiên theo đại diện studio thì họ sẽ không lấy tên ấy). Ngay cả mô hình những chiếc xe bus cũng đậm chất Việt Nam (khá quen thuộc với các bạn sinh viên).[/justify]
Mô hình lấy từ ý tưởng về Chợ Đồng Xuân - Hà Nội.
Clip về map giống với Chợ Đồng Xuân.
[justify]Trao đổi thêm với anh Võ Phan, có thể ngay trong tháng 03 tới SQUAD sẽ hoàn thiện để ra mắt bản CB. Tuy nhiên việc phát hành tại Việt Nam hay không thì chưa có câu trả lời cụ thể, thậm chí nhiều khả năng VTC sẽ phát hành MMOFPS này ở nước ngoài trước rồi mới mang về dải đất hình chữ S.[/justify]
Screenshot mới nhất trong dự án webgame của VTC Studio.
[justify]Bên cạnh SQUAD, dự án webgame với tên mã "Generation 3" cũng gần như đã hoàn thiện về mặt cơ bản. Ghi nhận cảm quan thì đồ họa in-game khá bắt mắt và đi theo phong cách phương Tây. Đây là tin vui vì như vậy thời điểm gamer Việt được thử nghiệm MMO này sắp tới gần.[/justify]
[justify]Nói chung, không khí làm việc tại VTC Studio những ngày giáp Tết vẫn rất nhộn nhịp, tất cả đều cố gắng để hoàn thiện dự án tốt nhất có thể trước kỳ nghỉ dài dịp đầu năm Tân Mão. Hy vọng các dự án của hãng sẽ cập bến suôn sẻ và giành nhiều thành công trong năm 2011 này.[/justify]
[justify]Một số hình ảnh khác tại studio:[/justify]