Bóng đá 2021-10-19 08:12:23

Một Cầu Thủ Chơi Ngoại Hạng Anh Là Người Đồng Tính Nam?!


Báo “The Sun” đưa tin: một cầu thủ nam chơi Ngoại hạng Anh đang thử trị liệu tâm lý bởi áp lực về xu hướng tình dục bản thân mình. Anh ấy hết sức sợ hãi sẽ bị fan bóng đá mắng nhiếc nếu công khai mình là một người đồng tính.

Cầu thủ này quan niệm: “Bây giờ đã là năm 2021 nên mình có thể nói cho mỗi một người biết mình là ai thật một cách tự do. Nhưng hình như fan trên khán đài vẫn sống trong thập kỷ 1980… Mình muốn giải bày với mọi người mình là (người đồng tính) và mình tự hào về điều này. Tuy nhiên sự thật là (nếu làm vậy thì) mình sẽ bị đóng đinh trên giá chữ thập để xét xử.”

Trong khi phỏng vấn, anh ấy còn cho biết: “Mình thấy các fan đang suy đoán mình có phải là một người đồng tính hay không khi mình ra trận đá bóng. Mình còn thấy họ phán xét mình giống như người đồng tính hay không qua biểu hiện và áo mặc của mình trên sân. Đó ghê gớm thật sự và ảnh hưởng đến tinh thần mình rất nghiêm trọng.”




Theo thống kê, tỷ lệ người đồng tính đạt được 4%-6% trong tổng dân số thế giới. Tức là trừ ra cầu thủ dự bị, trong một đội bóng khả năng có 4-6 cầu thủ là người đồng tính. Cho nên, cầu thủ là người đồng tính chẳng phải là một việc kỳ lạ.

Hai cầu thủ nam chơi Ngoại hạng Anh đã công khai xu hướng tình dục bản thân cho người thân và bạn bè của mình vào năm ngoái. Tuy nhiên theo bức thư do văn phòng FA công bố, hai cầu thủ này cũng sợ hãi về việc công khai xu hướng tình dục.

Trước đó, Justin Fashanu, cựu tiền đạo của CLB Norwich City, từng thừa nhận mình là người đồng tính. Nhưng sau giải nghệ vào năm 1990, anh vẫn luôn luôn sống trong nỗi sợ và áp lực. Cuối cùng, Justin tự tử bằng cách treo cổ vào ngày 03/05/1998. Bởi vậy, đa số cầu thủ người đồng tính đều không dám công khai.




Theo thời gian trôi qua, quan niệm của người đời thay đổi dần. Còn nhiều CLB cũng sử dụng những trang sức liên quan đến người đồng tính như hoa văn cầu vồng để ủng hộ cho LGBT. Một số cầu thủ lại mạnh dạn công khai xu hướng tình dục bản thân.

Phía nữ giới, một số cầu thủ nổi tiếng thế giới như Megan Rapinoe, Abby Wambach, Vivianne Miedema, v.v… đều đã công khai mình là người đồng tính khi họ vẫn rong ruổi trên sân trường. Ngược lại, phía nam giới chỉ cựu cầu thủ Thomas Hitzlsperger công khai mình là một người đồng tính nam vào 08/01/2014, bấy giờ anh đã giải nghệ.




Mặc dù hiện nay hoàn cảnh đã tốt lên, nhưng nhiều fan bóng đá cực kỳ cuồng nhiệt vẫn là nguồn gốc nỗi sợ với cầu thủ người đồng tính. Hơn nữa, nếu họ công khai xu hướng tình dục bản thân, có thể họ sẽ cần đối mặt với cảnh ngộ bất tiện trong đội bóng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)