Điện thoại - Tablet 2014-10-27 07:14:37

Một chút hoài niệm cho quá khứ. Ai còn nhớ những em này?


Những mẫu điện thoại đình đám trước thời iPhone

Cuộc chiến điện thoại ngày nay là giữa Apple, Google và Microsoft trong khi trước đây là những tên tuổi như BlackBerry, Motorola, Nokia.

 

BlackBerry không đơn giản chỉ là một thương hiệu được yêu thích mà nó còn gây nghiện cho người sử dụng. Pearl 8100, ra đời năm 2006, là một trong những mẫu điện thoại phổ biến nhất, mang lại nhiều lợi nhuận cho công ty đến từ Canada và họ không ngờ rằng chỉ vỏn vẹn một năm sau, iPhone đã xuất hiện và làm đảo lộn mọi trật tự.

 

Trước khi iPhone thay đổi cả thế giới và khiến Microsoft phải vứt bỏ nền tảng cũ để phát triển Windows Phone, hệ điều hành Windows Mobile từng rất được ưa chuộng. Windows Mobile có giao diện khá gần với desktop truyền thống và Motorola Q (2005) chạy nền tảng này là mẫu điện thoại mà Microsoft rất ưng ý.

 

Nhắc đến smartphone trước thời iPhone thì không thể bỏ qua Nokia. Họ từng chiếm ngôi vương với hệ điều hành đình đám Symbian. Năm 2006, hãng này cho ra đời Nokia N95 với những tính năng thời đó được đánh giá là "siêu việt", "điện thoại trong mơ" như hỗ trợ tải dữ liệu tốc độ cao HSDPA, máy ảnh 5 megapixel với chế độ autofocus…

 

Cuộc "xe duyên" giữa hãng điện tử Nhật Sony và hãng Thụy Điểm Ericsson đã chấm dứt từ đầu năm 2012. Nhưng trước đó, Sony Ericsson từng nổi tiếng với những mẫu điện thoại có camera ấn tượng. K750 (2007) nằm trong số đó và là một trong những sản phẩm biểu tượng cho "kỷ nguyên vàng" của Sony Ericsson.

 

Nokia 6300 lại là chiếc điện thoại dành cho số đông khi có giá 250 USD vào năm 2007 với thiết kế dạng thanh thân thiện, bàn phím dễ sử dụng.

 

iPhone được coi là chiếc điện thoại thời trang và phong cách còn từ năm 2004, những mỹ từ này được dành cho Motorola RAZR V3 - thiết bị có kiểu dáng "mỏng như dao cạo" và là một trong những điện thoại ăn khách nhất lịch sử di động.

 

Cách đây tròn 10 năm, Ericsson P910 được biết đến như một thiết bị mạnh mẽ với những tính năng ưu việt mà nhiều người dùng mong muốn sở hữu.

 

Nokia E51 (2007) cũng là một mẫu điện thoại đáng chú ý dành cho giới doanh nhân với thiết kế cứng cáp, phong cách và thuận tiện trong sử dụng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)