Tin tức - pháp luật 2010-04-30 04:09:21

Một ngày phục kích cùng cảnh sát giao thông cải trang



Thượng sỹ Nguyễn Duy Tuấn tại ngã tư Trần Hưng Đạo - Bà Triệu



- Len lỏi giữa ngã tư, thượng sỹ Nguyễn Duy Tuấn – CSGT đội 1 – âm thầm tiến sát hai “chân dài”. Xuất trình thẻ ủy nhiệm của Trưởng phòng CSGT, anh ôn tồn “mời” “người đẹp” đưa xe lên vỉa hè…

Váy ngắn - học sinh và “đầu xanh đầu đỏ”

Trong thời điểm cả nước và Hà Nội đang nức lòng hướng về ngày trọng đại 30/4, tôi đến Đội CSGT số 1 (thuộc phòng CSGT đường bộ - Công an TP. Hà Nội). Mới gần 6h sáng, khi mọi người còn đang lo cho những nhu cầu của ngày mới thì các anh đã thay nhau trực từ lúc nào.

Sau cuộc giao ban chớp nhoáng về tình hình công tác trong ngày và đêm hôm trước, các chiến sỹ nhanh chóng toả đi chốt tại các ngã tư.


Thiếu úy Tạ Xuân Hậu luôn sẵn sàng với những tình huống vi phạm

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Nguyễn Văn Tòng Đội trưởng Đội CSGT số 1 hồ hởi: “điểm mới của kế hoạch lần này là mỗi đội CSGT thành lập một tổ mạnh gồm 20 CS, chia thành 4 nhóm, mỗi nhóm 5 CS, gồm 2 CS hóa trang (mặc thường phục). Lực lượng CSGT hóa trang mang theo thẻ Tuần tra giao thông, băng đeo tay có chữ CSGT và thẻ ủy nhiệm của Trưởng phòng CSGT. Khi tuần tra cơ động bằng môtô, lực lượng hóa trang đi trước, làm nhiệm vụ phát hiện và dừng phương tiện vi phạm, xuất trình thẻ ủy nhiệm, đồng thời giải thích cho người vi phạm biết, thông báo bằng bộ đàm cho CSGT trong tổ công tác đi sau phối hợp xử lý”.

7g sáng. Thời điểm này, đường phố trung tâm quận Hoàn Kiếm bỗng trở nên hoạt náo. Lặng lẽ hoà vào dòng người, tổ công tác do Thiếu úy Tạ Xuân Hậu làm đội trưởng sẵn sàng với những tình huống vi phạm.



học sinh vi phạm


không đội MBH cho… thời trang



một trường hợp vượt đèn đỏ


không có tình huống ngoại lệ

Vừa bị thương ở chân do một đối tượng vi phạm giao thông lao xe vào ngày hôm trước Hậu ngồi sau đồng đội chỉ huy. Mũi giáp công 4 anh em chia làm 2 tổ với phương án khóa đầu, khóa đuôi. Kế hoạch này tỏ ra khá hiệu quả. Theo báo cáo nhanh của Đội CSGT số 1, chỉ riêng trong 2 ngày qua (27 – 28/4) Đội CSGT số 1 đã xử ly 90 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó tạm giữ 35 phương tiện chờ xem xét xử lý theo đúng luật định. Thiếu uý Hậu tâm sự: “đa phần những trường hợp vi phạm đều là “đầu xanh đầu đỏ”. Thêm vào đó là một số lượng không nhỏ học sinh đi xe máy đến trường”.



thường phục

bất ngờ "ra tay"

8g sáng. Ở ngã tư Trần Hưng Đạo – Bà Triệu, Len lỏi giữa ngã tư, thượng sỹ Nguyễn Duy Tuấn – CSGT đội 1 – âm thầm tiến sát hai “chân dài”. Xuất trình thẻ ủy nhiệm của Trưởng phòng CSGT, anh ôn tồn “mời” hai “người đẹp” đưa xe lên vỉa hè… “chân dài” ngồi sau thảng thốt: “anh này mới bắt tớ hôm qua!” Mừng húm: “Thế câu thử xin xem có được không?”. “Không được đâu bởi hôm trước tớ vẫn bị phạt”. Tuấn chỉ còn biết lắc đầu cười trừ.

"Chào cuộc sống mới, từ một ngã tư này"

Mấy ngày qua, người dân Thủ đô bắt đầu quen dần với hình ảnh những chiến sỹ CSGT mặc thường phục âm thầm hòa vào dòng người và xe làm nhiệm vụ. Công việc thầm lặng này của người chiến sỹ đã nhận được sự quan tâm, đồng cảm và cùng vào cuộc của xã hội.



hễ bị bắt…

…là điện thoại


Thiếu úy Tạ Xuân Hậu kể về những trường hợp “đằng đằng sát khí”: nhiều trường hợp anh em phải bỏ qua đối tượng vi phạm vì sợ nguy hiểm đến những người tham giao thông vì bản chất của những người này khi bị chặn xe sẵn sàng bỏ chạy”.

Trung tá Nguyễn Văn Tài, Đội trưởng Đội CSGT số 3 cho biết: “Cùng với các Đội CSGT số 1,2 và 4 các tổ tuần tra mặc thường phục của Đội được bố trí hợp lý, ra quân từ 6h sáng đén tận 22h khuya. Tinh thần làm việc của anh em không mệt mỏi đã tạo được sự tin yêu của nhân dân”. Dẫn chứng về việc này, Trung tá Nguyễn Văn Tài cho biết, vào thời điểm 21h20 ngày 27/4 khi tổ công tác mật phục làm nhiệm vụ trên đường Thái Hà phát hiện hai thanh niên điều khiển xe không có mũ bảo hiểm. Khi lực lượng mặc thường phục dừng xe các đối tượng cũng tỏ thái độ thách thức quyết liệt. Nhưng khi có sự “bất bình” của nhân dân xung quanh, thái đội của những người này thay đổi hẳn. Rõ ràng công việc lặng thầm của người chiến sỹ CSGT không đơn độc khi có sự ủng hộ và vào cuộc của toàn xã hội.


Vì những con đường… bình yên

Trao đổi với các chiến sỹ đội CSGT, “cái khó” của các anh ấy là chuyện khác với cảnh sát hình sự, cũng là thường phục nhưng CSHS có quyền trấn áp đối tượng ngay trên đường phố, công việc của những chiến sỹ CSGT mặc thường phục vất vả hơn nhiều khi vừa đảm bảo ATGT cho mọi người và phải kiên quyết với mọi hành vi vi phạm có biểu hiện chống đối. Một ngày với các anh, tôi được hiểu và chia sẻ nhiều hơn công việc của lực lượng này.

Càng đến ngày lễ Độc lập 30/4, dòng người và xe càng hối hả trên đường mang theo bao niềm vui và hạnh phúc của mọi nhà. Nhưng bên cạnh đó có những giây phút xao lòng, tai nạn giao thông vẫn rình rập mỗi người. Một ngày “phục” với CSGT thường phục, tôi thấu hiểu một điều: Vất vả cực nhọc không làm các anh nản lòng mà các anh chỉ mong trên mọi con đường, góc phố của thành phố được bình yên. Đó là điều khiến các anh cảm thấy vui vì đã hoàn thành nhiệm vụ và ngày càng được nhân dân tin yêu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)