Chuyện lạ 2011-06-09 13:59:18

Một người Việt Nam trúng số 1300 tỷ


tờ Dallas Morning News (Mỹ), Anh Nguyễn Duy Được, một một người Việt Nam vừa trúng thưởng 102 triệu USD - giải thưởng lớn nhất mang tên Mega Millions của Công ty xổ số Texas Lottery (bang Texas, Mỹ).



Anh Nguyễn Duy Được thuở hàn vi Theo quy định, những người trúng số với giá trị trên 5.000 USD phải đóng thuế 25% nên Anh sẽ được nhận hơn 62 triệu USD. Được biết, trong chuyến công tác ngắn tại Mỹ, Anh Nguyễn Duy Được đã bỏ 5 USD để chơi vui trong khi chờ ở Sân Bay Texas, và không ngờ trúng. Hiện tại Anh Nguyễn Duy Được đang đã ủy quyền cho một Luật Sư tại Mỹ để nhận số tiền này và Anh Nguyễn Duy Được đã về Việt Nam vì hết hạn Visa.

Đón lõng ở Sân Bay, chúng tôi phỏng vấn nhanh Anh Nguyễn Duy Được

- Chào Anh, được biết anh trúng số với hơn 102 triệu USD

+ Vâng, tôi khá bất ngờ và vui. Tuy nhiên tôi cũng khá lo lắng.

- Anh lo lắng về điều gì?

+ Theo luật thì người Việt Nam không được chơi cờ bạc, dù cho là chơi ở quốc gia khác. Nên tôi không biết có bị tịch thu số tiền này không khi nó được chuyển về Việt Nam, chưa kể tôi phải chịu tội Hình Sự.

- Nếu như không bị tịch thu số tiền này, Anh dự kiến mình sẽ làm gì?

+ Tôi dự kiến sẽ mua một căn nhà cho gia đình và sắm vài chiếc xe cho bằng anh bằng em với các doanh nhân khác. Tôi cũng có ý định làm từ thiện nhưng chưa lên kế hoạch cụ thể lắm, có thể sẽ mở một quỹ từ thiện mang tên của tôi. (Cười- PV)

- Anh có thể nói sơ về mình

+ Tôi hiện đang là sinh viên của Đại học California. Tôi là một người khiêm tốn, thích màu tím và đề cao sự chung thủy.

Đang phỏng vấn thì vệ sĩ của Anh Nguyễn Duy Được đề nghị tạm dừng và muốn chủ nhân của mình phải rời sân bay để về theo sự hộ tống của vệ sĩ. Ba chiếc xe Mercedes màu đen bóng loáng rời nhanh cùn với một đoàn vệ sĩ gần 10 người. Như vậy với số tiền 62 triệu USD, tương đương khoảng 1300 tỉ, Anh Nguyễn Duy Được chính thức lọt vào TOP 10 người giàu nhất Việt Nam trong 1 ngày.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)