Tin tức - pháp luật 2013-07-17 12:31:12

Một phụ nữ đột tử sau vụ vỡ hụi lớn ở Bình Dương


[size=6]Cho bà chủ quầy thịt bò mượn 30 lượng vàng, khi nghe bà bể hụi, chị Hiệp đến đòi vàng không được trả, vì quá bực tức nên chị bị tăng xông máu, đột tử ngày 15/7.[/size]
Tiểu thương chợ Thủ Dầu Một không tin bà Oanh vỡ hụi, quỵt hàng chục tỷ đồng.
Chiều 16/7, hàng chục tiểu thương ở chợ Thủ Dầu Một đã kéo nhau đến UBND phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương nhờ cơ quan chức năng can thiệp giúp họ lấy lại tiền hụi, tiền nợ đã bị bà Nguyễn Thị Oanh (40 tuổi, ngụ phường Phú Cường) quỵt.
Ước tính, bà Oanh đang thiếu nợ người dân và tiểu thương hàng chục tỷ đồng, thông qua hai hình thức vay tiền, hoặc rủ họ tham gia vào các dây hụi do bà ta làm chủ.
Các tiểu thương tin tưởng bà Oanh vì bà là chủ một quầy bán thịt bò lớn, lâu năm trong chợ Thủ. Bà Oanh còn tỏ ra là một người giàu có khi liên tục khoe khoang về việc mình sở hữu hàng chục ha cao su, nhiều căn nhà ở trung tâm Bình Dương, chồng con đều đi ô tô
Hơn 10 năm nay, bà Oanh làm chủ hụi và vay tiền người dân để làm ăn. Bất cứ khi nào người dân cần hốt hụi hoặc lấy nợ, bà Oanh đều trả nhanh chóng. Nhiều người muốn tham gia vào đường dây hụi của bà Oanh nhưng bà “chê” vì họ ít tiền. Vỏ bọc của bà Oanh quá hào nhoáng khiến tiểu thương và người dân đổ xô đóng hụi cho bà.
Nhiều tiểu thương bị thiệt hại nặng nề do bà Oanh vỡ hụi, giựt nợ.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, mỗi tiểu thương bị bà Oanh quỵt từ vài chục triệu đồng đến hàng tỉ đồng. Điển hình là bà Mai Thị Thu Hồng, bán thịt heo ở chợ Thủ Dầu Một.
Bà Hồng mếu máo kể: “Cùng một lúc tôi chơi 12 dây hụi do bà Oanh làm chủ, mỗi dây đóng 5 triệu đồng/tháng. Do muốn kiếm lời nên dây nào tôi cũng hốt hụi chót. Đầu năm nay, đến kỳ tôi hốt hụi chót nhưng bà Oanh không trả tiền mà bảo tôi tham gia thêm dây hụi mới.
Mãi đến ngày 30/4, bà Oanh tuyên bố úp hụi, vỡ hụi, không bán thịt bò nữa và quỵt tôi hơn 1,3 tỷ đồng. Bà Oanh không chịu trả mà còn thách thức tôi thưa kiện”.
Chị Mai Thị Thu Phượng (bán thịt kế quầy bà Oanh) không chơi hụi mà cho bà ta mượn tiền. Vì biết chị Phượng dành dụm được 400 triệu đồng và đang nuôi mẹ già 80 tuổi nên bà Oanh đến dụ dỗ, nói: “Chị trả lãi cao, kiếm thêm tiền mua thuốc cho mẹ uống”.
Tin lời mật ngọt, chị Phượng đồng ý. Sau khi mượn được tiền, mỗi tháng bà Oanh đưa cho chị từ 2 đến 8 triệu đồng, đưa được 5 tháng thì bà ta tuyên bố “hết tiền”.
Nhiều người không chỉ chơi mà còn rủ hàng loạt người thân vào dây hụi. Trong đó, chị Trần Thị Lệ Thu (bán cháo vịt) bị quỵt hơn 100 triệu đồng, mẹ của chị là bà Nguyễn Thị Lượng bị "dính" hơn 80 triệu đồng và người chị ruột bị mù của chị cũng mất 48 triệu đồng.
Bi kịch nhất là chị Nguyễn Thị Hiệp. Chị cho bà Oanh mượn 30 lượng vàng. Mới đây, nghe bà Oanh bể hụi nên chị Hiệp đến đòi vàng. Vì quá bực tức do bà Oanh không trả, chị Hiệp bị tăng xông máu, đột tử vào ngày 15/7.
Chiều 16/7, sau khi lên phường tố cáo bà Oanh, các tiểu thương bị quỵt nợ rủ nhau đi viếng hương hồn chị Hiệp.
Liều lĩnh "bốc nóng, trả nóng"
[justify]Bà Văn Nguyệt Ánh, Chủ tịch UBND phường Phú Cường, cho biết đến ngày 15/7, phường đã tiếp nhận 20 đơn trình báo nợ của người dân. Theo đó, tổng số tiền mà bà Oanh nợ 20 người này khoảng 9 tỷ đồng. Hiện vẫn còn nhiều người chưa trình báo nợ.[/justify]
[justify]Theo bà Ánh, UBND phường Phú Cường từng đứng ra hòa giải mâu thuẫn giữa người dân và bà Oanh. Do bà Oanh bảo mình không còn tài sản giá trị nên UBND phường đã vận động chị ruột của bà ta bán 2 căn nhà trị giá 4 tỷ đồng trả nợ giùm. Trước sự chứng kiến của phường, bà Oanh và người thân đã cam kết sẽ trả nợ cho các hụi viên và con nợ theo lịch trình. Tuy nhiên, đến hẹn thì bà Oanh tiếp tục quỵt.[/justify]
[justify]Bà Ánh cho biết hiện bà Oanh không bỏ trốn mà thường xuyên trình diện theo yêu cầu. Về nguyên nhân bà Oanh vỡ hụi, vỡ nợ, bà Ánh cho rằng có thể do bà ta tính toán tiền bạc không khoa học, liều lĩnh "bốc nóng, trả nóng" để giữ uy tín.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)