Tâm sự - chia sẻ 2011-12-29 20:00:13

Mùa giáng sinh và nỗi nhớ đong đầy trong tim


Có khi, bước trên đường hun hút, em tự hỏi mình ta đang đi về đâu. Nếu ngày ấy em không đi về phía anh, không gặp nhau, giờ này ta thế nào?
Có khi, nhìn kim đồng hồ quay, em tự hỏi mình ý nghĩa những phút giây. Nếu ngày ấy vào một phút giây khác có chắc mình trông thấy nhau.
Nếu thời gian có quay trở lại, ngày em gặp anh ngày cơn gió bồi hồi, em sẽ vẫn bước về phía ấy, phía tấm rèm buông khung cửa sổ nắng nơi anh ngồi, gọi em, người xinh đẹp ơi, hãy cứ gọi em như xưa anh đã gọi. Nếu không gian có quay trở lại, đêm có nến vàng, đêm sắc hoa tươi, em sẽ vẫn đợi, khoảnh khắc ấy, khoảnh khắc thấy mùa hạnh phúc đang trào dâng, lặng nghe, lời dịu dàng anh nói: Anh yêu em, anh yêu em rất nhiều!
Nhìn theo, đường hun hút còn xa, xin cám ơn những điều đã qua, gọi anh, người đương thời ơi: em yêu anh, em yêu anh rất nhiều!
Nhìn theo, đường hun hút còn xa, xin cám ơn những điều đã qua, gọi anh, người đương thời ơi: em yêu anh, em yêu anh rất nhiều!”




Một tối mùa đông lạnh giá, nghe tiếng bài hát “Bức thư tình thứ hai” từ đài nhà hàng xóm, mà lòng tôi cảm thấy chơi vơi và trống trải. Một thứ cảm giác như tan vỡ trong trái tim tôi chưa bao giờ xuất hiện, tôi hiểu rằng hoá ra tôi đã yêu mà không hề biết, chỉ đến khi anh rời xa tôi trong im lặng tôi mới hiểu được cảm xúc lần đầu tiên của trái tim mình.



Thế nhưng tôi đã không níu kéo bởi lòng tự trọng, bởi tôi biết tình yêu anh dành cho tôi không đủ lớn và chân thành để tôi làm như vậy. Tôi đã từng nói với anh “Những gì không thuộc về mình thì dù có cố gắng cũng sẽ không thuộc về mình, khi anh hết yêu em, chỉ cần anh nói, em sẽ rời xa anh dù khi đó em rất yêu anh”.



Tôi và anh chia tay nhau khi anh im lặng thay cho câu nói: “anh đã hết yêu tôi”. Tôi cũng làm như những gì tôi đã từng nói với anh cũng rời xa anh trong im lặng. Dù trong trái tim tôi đã bao lần muốn hỏi anh vì sao? Tôi đã khóc, nhưng chỉ một lần duy nhất vì tình yêu tôi dành cho anh.



Hai năm quen nhau, nhưng chỉ khi tôi nhận ra tình cảm của mình, chưa kịp nói với anh rằng “em đã yêu anh, vì tình yêu anh dành cho em trong thời gian qua” thì anh đã rời xa tôi. Tôi cứ nghĩ rằng mùa đông năm nay không lạnh, rằng noel này tôi sẽ được tay trong tay cùng anh vào nhà thờ, cùng nhau cầu nguyện cho tình yêu của tôi và anh, nhưng tất cả đều không như tôi nghĩ, mà noel năm nay tôi lại càng thấy lạnh và trống rỗng trong trái tim mình hơn. Tôi đã từng đọc rất nhiều bài viết nói rằng “Có những điều, khi bạn có đã không biết trân trọng, chỉ đến khi mất đi bạn mới cảm thấy hối tiếc”. Tôi không biết mình có hối tiếc không nữa, nhưng nếu thời gian có quay ngược trở lại thì trái tim tôi liệu cũng có thể tiếp nhận ngay tình yêu của anh không? Hay trái tim tôi vẫn lại một lần nữa để mất anh khi tình yêu của anh dành cho tôi không đủ chân thành để tôi kịp đón nhận tình cảm của anh, để tôi dành cho anh - Một con người không hoàn hảo với cả ưu và nhược bằng một tình yêu hoàn hảo của tôi. Khi chia tay anh từ “hối tiếc” có lẽ chưa bao giờ xuất hiện trong tôi, nhưng nỗi nhớ về anh cứ ngày một đầy lên trong trái tim vốn nhạy cảm và yếu đuối của tôi. Để một mùa giáng sinh với tôi càng thêm lạnh buốt bởi thời tiết hay bởi trái tim không được sưởi ấm của tôi.

[justify][size=2][/size][/justify]

[justify][/justify]

Đã bao lần cầm điện thoại lên rồi đặt xuống, đã không biết bao nhiêu đêm nhắn tin rồi lại xoá đi không gửi, cũng không biết bao nhiêu lần chỉ mở danh bạ để nhìn số của anh nhưng chẳng thể nhấn gọi. Không biết bao nhiêu lần giật mình tỉnh dậy để được nghe giọng nói quen thuộc của anh, nhưng mở mắt chỉ thấy màn đêm lặng lẽ bao phủ, giọt nước mắt chẳng hiểu sao lại rơi…







Chẳng có một bờ vai để dựa khi cô đơn và mệt mỏi, khi mọi cánh cửa dường như đóng lại với tôi. Thế nhưng lòng tôi vẫn tự nhủ phải mạnh mẽ, rồi sẽ có một bờ vai cho tôi dựa, có một cánh cửa vẫn đang đợi tôi mở ra, có một người thuộc về tôi, chỉ là không biết trong thời gian bao lâu nữa.



Tôi biết mình chẳng bao dung để có thể chúc anh hạnh phúc, nhưng tôi mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với người đó. Cũng chẳng đủ dũng cảm để trở thành bạn của anh, nhưng tôi sẽ mạnh mẽ để có thể lắng nghe anh nói khi anh cần tôi sau này. Tạm biệt mối tình đầu của tôi khi nỗi nhớ về anh vẫn còn đong đầy trong trái tim tôi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)