Tin tức - pháp luật 2010-04-06 04:57:15

Mục kích "lều tình yêu" trên đồi Thiên An !! :D


Nhập cuộc vào nhóm tình nguyện của một trường cấp ba, vào mỗi ngày chủ nhật thường lên đây sinh hoạt, chúng tôi mới có dịp lân la đến gần lều thì ngay lập tức bị một cô chủ quán quát tháo: “Mấy đứa kia, mau tìm chỗ khác mà chơi không tau đập cho gẫy chân bây chừ. Chúng mày mù à, không thấy người ta đang làm gì trong đó mà mò lại…”.

Nép mình bên những lùm cây, nhiều tấm bạt đủ màu sắc được dựng thành lều phủ kín cả đồi Thiên An, thành phố Huế. Đến đây, những cặp “tình nhân” chỉ tốn 10.000 đồng có thể “vui vẻ” suốt cả ngày, mà không sợ ai quấy nhiễu…


Đồi Thiên An vốn là một nơi vui chơi, một điểm du lịch lý tưởng mà bấy lâu cứ đến ngày lễ hay chủ nhật là trên đồi lại có những cuộc cắm trại qua đêm. Đây cũng là một chỗ vui chơi cho các nhóm bạn trẻ của các trường tụ họp giao lưu và có những nhóm tình nguyện đến đây làm chỗ tập huấn cho các hoạt động của mình…
Nhưng hơn một năm nay, những chiếc “lều tình” kinh doanh của các chủ quán nước xuất hiện, hễ thấy có nhóm nào lân la đến lều là bị chủ quán nạt nộ đuổi đi nơi khác.
Theo tìm hiểu của phóng viên, trên đồi Thiên An hiện có đến 4, 5 quán nước. Mỗi quán nước sở hữu từ 10 đến 15 lều, mỗi lều cách nhau chừng 5 - 7 mét phủ kín đủ các loại mà sắc.
Nhập cuộc vào nhóm tình nguyện của một trường cấp ba, vào mỗi ngày chủ nhật thường lên đây sinh hoạt, chúng tôi mới có dịp lân la đến gần lều thì ngay lập tức bị một cô chủ quán quát tháo: “Mấy đứa kia, mau tìm chỗ khác mà chơi không tau đập cho gẫy chân bây chừ. Chúng mày mù à, không thấy người ta đang làm gì trong đó mà mò lại…”.

Hàng chục chiếc lều nằm san sát nhau.

“Trước đây, cứ đến ngày chủ nhật ở trên đồi đông vui, nhiều nhóm đi dã ngoại, rồi lên đây cắm trại, nhóm này giao lưu với nhóm kia. Thậm chí, có cả những người già lên đây hóng mát… nhưng bây giờ chỉ còn mỗi nhóm của bọn em là còn bám trụ được thôi. Từ khi có những chiếc lều này xuất hiện, chẳng còn ai dám lên nữa rồi”, bạn Lê An cho biết.
Chỉ khi nào có khách chủ quán mới bắt đầu dựng lều. Những chiếc lều đã được cg dây sẵn, nền đất được san bằng trải vừa cho một cái chiếu. Khách đến bà chủ quán tay tho thoắt dựng một lều trong vòng hai phút là xong. Mỗi chiếc lều chừng 3m2 đến 4m2, che kín cả hai đầu nằm nép mình dưới các lùm cây chỉ chừa lại một chỗ để “thượng đế” ra vào.

Sau những cuộc vui là đủ các loại rác thải. Lân la lại hỏi thuê lều, bà chủ, tên Phước, nhanh miệng nói: “Mới lên đây lần đầu phải không? Không phải lo gì đâu, ai lên đây chơi đều ghé vào lều này hết”. Thấy tôi còn ngần ngai, bà lại mau miệng nói tiếp: “Rẻ lắm, không phải lo đâu. Chỉ 10.000 đồng là ngồi thoải mái!” Đồng ý thuê lều rồi, ngồi nói chuyện với bà chủ, chúng tôi mới biết vào trong lều nay không phải là những đôi yêu nhau, mà dành cho các cặp đôi muốn "vui vẻ" nhưng không có điều kiện thuê nhà nghỉ, hay tìm một nơi khác.
Dịch vụ “lều tình” ở đây hoạt động từ sáng sớm cho đến 21h. “Mình làm lều cũng là theo nhu cầu cả thôi. Được cái ở đây an toàn lắm, các đôi ân ái với nhau không sợ bị đánh đập, cướp giật không có ai quấy nhiễu nên ở đây các đôi yêu nhau đến đông lắm”, bà Phước cho biết.
Đang nói chuyện với chúng tôi, bà chủ quán lại có khách. “Em vào đây, à khách quen mà”. Ở đây hầu hết khách của ai thì vào nhà nấy, không có sự tranh dành nhau. Nhưng có một điều, những cặp đôi khách quen này là những đôi yêu nhau ở tuổi “U40”.
Dù “lều tình” đang dần chiếm đồi Thiên An công khai như vậy, nhưng chưa thấy ngành chức ng nào can thiệp để trả lại vẻ đẹp nguyên sơ của đồi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)