Tin tức - pháp luật 2013-03-25 06:20:11

Mỹ - Hàn ký thỏa thuận chủ động tấn công Triều Tiên


[size=6]Quân đội Mỹ và Hàn Quốc hôm qua 24/3 đã ký kế hoạch hành động chung đối phó Triều Tiên, theo đó họ có thể chủ động tấn công trước những khiêu khích của Bình Nhưỡng.[/size]
 
 
 


Kế hoạch phối hợp đối phó khiêu khích được ký kết giữa Tổng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS), tướng Jung Seung-jo và tướng James Thurman, tư lệnh Các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc. Kế hoạch có hiệu lực ngay sau khi được ký.
 
“Bằng cách hoàn chỉnh kế hoạch, chúng tôi đã nâng được tính sẵn sàng phố hợp, cho phép chúng tôi phản ứng với khiêu khích của Triều Tiên ngay tức thời và quyết doán”, Bộ chỉ huy các lực lượng phối hợp (CFC) của hai nước cho hay. “Kế hoạch bao gồm các bước tham vấn và hành động, cho phép một phản ứng mạnh mẽ và quyết đoán chung giữa Mỹ và Hàn Quốc trước các khiêu khích và đe dọa của Triều Tiên.”
 
Hai đồng minh đã bàn về kế hoạch này từ năm 2010, khi Triều Tiên bị tố phóng ngư lôi đánh chìm tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc và nã pháo vào đảo biên giới Yeonpyeong của Hàn Quốc ở Hoàng Hải, làm tổng cộng 50 người thiệt mạng.
 
Theo kế hoạch, quân đội Hàn Quốc đóng vai trò tích cực hơn trong các hành động chống “nguồn gốc xuất phát khiêu khích của Triều Tiên và các lực lượng xung quanh ở giai đoạn đầu”.
 
Theo giới chức quân sự Hàn Quốc, nếu khiêu khích của Triều Tiên leo thang, Mỹ sẽ hỗ trợ từ bên trong và bên ngoài Hàn Quốc, như Nhật và các nơi khác trong khu vực nằm dưới sự giám sát của Bộ chỉ huy Thái Bình Dương Mỹ.
 
Trước đây quân đội Hàn Quốc chỉ một mình đối phó với khiêu khích của Triều Tiên, trong khi quân đội Mỹ chỉ hỗ trợ khi một cuộc chiến toàn diện nổ ra.
 
Sau vụ tàu chiến Cheonan và vụ đảo Yeonpyeong năm 2010, Hàn Quốc đã tỏ rõ rằng họ sẽ không ngần ngại tấn công đáp trả trước bất kỳ cuộc tấn công nào của Triều Tiên.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)