Chuyện shock 2013-08-15 09:20:28

Mỹ in sai 30 triệu tờ 100 USD mới


Thời điểm lưu hành tờ tiền 100 USD mới đang đến gần nhưng Cục Khắc dấu và in ấn của Mỹ (BEP) đang đối mặt với rắc rối mới: 30 triệu tờ 100 USD mới bị in sai, gây thiệt hại khoảng 3,78 triệu USD.
[justify]Theo kế hoạch ban đầu, tờ 100 USD mới dự định được lưu hành vào năm 2010, nhưng một lỗi in ấn khiến BEP lùi thời hạn này đến năm 2011 và sau đó là tháng 10-2013. Dù vậy, những lỗi in ấn mới phát hiện có thể khiến việc lưu hành tờ tiền này tiếp tục bị hoãn.

Tờ 100 USD mới được thiết kế để chống làm giả, với hình ảnh quả chuông thay đổi màu sắc và những hình ảnh 3D chuyển động khi tờ tiền được lật. Ngoài ra, trên cổ áo của nhân vật Benjamin Franklin, một trong những người lập ra nước Mỹ, có một thông điệp ẩn.
[/justify]
[justify][/justify]
Tờ 100 USD mới Ảnh: AP

[justify]Hai nhà máy đang chịu trách nhiệm in số tiền nói trên. Tuy nhiên, vào tháng 7 qua, BEP nhận định nhà máy ở thủ đô Washington đã in những tờ 100 USD mới “không thể chấp nhận được”. Theo BEP, số tờ 100 USD này được in quá đậm và không sinh động như yêu cầu.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ không chịu nhận số tiền in rồi. Họ gửi trả lại cho nhà máy đồng thời tuyên bố không chấp nhận thêm bất kỳ tờ 100 USD mới nào được in tại đó. Thay vào đó, nhà máy in tiền ở thành phố Fort Worth, bang Texas dự kiến sẽ đảm nhận việc in lượng tiền thiếu hụt nói trên.
[/justify]
[justify]Tờ 100 USD mới dự kiến được đưa vào sử dụng vào ngày 8-10 tới, nhưng hiện chưa rõ liệu chính phủ có đủ số lượng để lưu hành hay chưa. Tuy nhiên, người phát ngôn BEP cho biết Cục Dự trữ liên bang không có kế hoạch trì hoãn việc lưu hành tiền mới thêm lần nào nữa.[/justify]
[justify]Theo Người lao động[/justify]
[justify] [/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)