Dân chơi 2020-06-14 04:22:44

'Nấm ma tuý' gây loạn thần, ảo giác lần đầu xuất hiện tại Hà Nội


Tối 13/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Trần Tuấn Phương (sinh năm 2001; trú tại Tập thể Học viện Ngân hàng, Quang Trung, Đống Đa) để điều tra hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.
Đáng chú ý, đây là “nấm thức thần”, một loại cây chứa chất ma tuý lần đầu được cơ quan Công an phát hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội. ️


Loại ma túy "nấm thức thần" được công an phát hiện lưu hành lần đầu tiên ở Hà Nội.


Trước đó, khoảng 16h35' ngày 7/6, tại trước số 1 Vũ Phạm Hàm, phường Yên Hòa, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Cầu Giấy đã phát hiện và bắt quả tang một nam thanh niên có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tang vật thu giữ là 1 túi nilon màu trắng, bên trong có nhiều cây nấm khô. Đấu tranh tại chỗ, đối tượng khai nhận đây là "nấm thức thần", một loại cây chứa chất ma túy gây ảo thị và loạn thần. Danh tính đối tượng được xác định là Nguyễn Trần Tuấn Phương.


Đối tượng mua bán ma túy trái phép là nam thanh niên Nguyễn Trần Tuấn Phương (sinh năm 2001; trú tại Tập thể Học viện Ngân hàng, Quang Trung, Đống Đa).


Tại cơ quan Công an, Phương khai nhận đã lên mạng tìm hiểu và biết "nấm thức thần" có chứa chất "Psilocybine" là một chất ma túy gây ảo giác. Khoảng tháng 3/2020, Phương lên mạng xã hội tìm hiểu, nghiên cứu quy trình và mua được phôi "nấm thức thần" về trồng tại nhà. Đến tháng 05/2020, Phương thu được thành phẩm là khoảng 300 gam nấm tươi, sau đó phơi khô thu được xấp xỉ 30 gam rồi đem rao bán.

Chiều ngày 7/6, khi đến điểm hẹn để giao dịch mua bán thì Phương bị Công an quận Cầu Giấy phát hiện, bắt giữ.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng, lực lượng Công an đã thu giữ 1 thùng nhựa, 2 xi lanh chứa bào tử nấm đã sử dụng hết, 1 túi gạo lứt, xơ dừa để trồng nấm. Qua giám định số cây nấm khô thu được là ma túy loại Psilocine có khối lượng là 26,458 gam.

Hiện Công an quận Cầu Giấy đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định.

Nấm ma tuý - nấm thức thần là gì?

Nấm ma tuý còn có tên gọi khác là nấm thức thần, nấm ảo giác, nấm ma thuật…dạng mới, du nhập vào Việt Nam chừng 1-2 năm nay nhưng đã trở thành món hút hàng, mê hoặc giới trẻ và được rao bán thoải mái từ ngoài đường cho đến mạng xã hội.

Các chuyên gia cho biết, đây là loại nấm mọc tự nhiên và có thể được trồng khá dễ tại Việt Nam.

Theo các chuyên gia, họ nhà nấm có tới hơn 90% loại chứa chất độc. Chúng có thể gây hoang tưởng, ảo giác cho người dùng. Trước đây, người ta chỉ xác định là nấm độc không sử dụng nhưng gần đây khi người ta phát hiện thành phần của chúng có chất gây ảo giác thì đã dùng thử và trở nên phổ biến. Từ đó, chúng được sử dụng như một loại ma túy, tương tự ma túy tổng hợp.


Nấm ma tuý dễ dàng trồng ở Việt Nam


Lực lượng Công an cho biết: Mỗi cây nấm được cắt ra làm 2-3 phần, chân nấm dài có thể được cắt nhiều phần hơn nữa. Mỗi miếng nhỏ như thế này sẽ có giá khoảng 500.000 đồng với hàng loại 1.

Nhiều bác sĩ cảnh báo, người sử dụng nấm ma tuý thường gây ra tình trạng hưng phấn, sau đó là loạn thần, ảo giác… làm người chơi lệ thuộc, bị chi phối và có thể gây nên hậu quả khôn lường như ma túy đá. Để phòng ngừa giới trẻ cần tránh xa nấm ma tuý.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)