Ảnh - truyện vui 2010-08-11 18:41:52

Nạn Quấy Rối Ở Hồ Bơi


Nhiều người đi bơi nhất là nam giới đã phải 'ớn lạnh' vì tình trạng bị quấy rối trong phòng thay đổ ngày càng nhiều.


Ớn lạnh chuyện quấy rối ở phòng thay đổ.

“Sởn tóc gáy!”. Đó là cảm nhận của bạn M.H. (sinh viên ĐH TĐT) khi nói về khu thay đồ nam ở hồ bơi Cung văn hóa Lao động TP.HCM. Cảm giác đó cũng có ở các bạn nam tại nhiều hồ bơi khác.

Phòng thay đồ nam ở một hồ bơi hớ hênh đến bất ngờ.

15g ngày 4-7, cùng một tốp bạn trẻ chúng tôi đi bơi ở Cung văn hóa Lao động. Khu thay đồ nam gồm một phòng tắm tập thể ngay cổng ra vào, kế đó là các phòng thay đồ nhỏ có tường, trần khá bẩn và trống hoác.

Lộ liễu và trâng tráo

Phổ biến tình trạng quấy rối

Theo một khảo sát nhỏ mà chúng tôi thực hiện với các nam sinh bốn trường TĐT, LQĐ, PN, NHC (TP.HCM), có tới hơn 40% số bạn cho biết từng bị quấy rối khi đi bơi, nhất là ở phòng thay đồ. Một trong những lý do chính khiến tình trạng này ngày một phổ biến là do sự hớ hênh, trống trải, không cửa che của các phòng thay đồ.

Mọi người nhanh chóng tản vào các phòng để thay đồ, khởi động… Một số bạn e ngại khi không tìm được không gian riêng đủ kín đáo cho việc thay trang phục, trong khi một số nam thanh niên mắt mũi láo liên, lởn vởn trước các phòng thay đồ.

Ở phòng tắm tập thể, đáng ngại hơn là có vài đối tượng cứ đứng ngâm mình dưới vòi sen từ lúc chúng tôi bước vào tới tận khi về.

Không ít người trong số họ cố tình quay người ra và để lộ “100%” cơ thể cùng các động tác kích dục đầy ẩn ý với người qua lại. Trên tường các phòng thay đồ cũng đầy rẫy những câu mời chào rất khiếm nhã.

Trong khi đó, phòng thay đồ nam ở hồ bơi Trung tâm Văn hóa quận 12 lại lộ liễu đến mức hết chịu nổi. Do bảo vệ chỉ soát vé trước khi mọi người xuống hồ bơi nên không cần mua vé thì bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng vô được khu vực trên. Phòng thay đồ tại đây được dựng sơ sài với vài vòi sen, mỗi ô được phân cách bởi các vách ngăn nhỏ lấy lệ và hoàn toàn không có cửa che.

15g30 ngày 10-7, chúng tôi tận mắt chứng kiến sự quấy rối lộ liễu của một tốp “bóng lộ”.

Tốp “thiếu nữ” trên (khoảng gần chục người, đa số đã phẫu thuật và bận đồ của giới nữ) vô tư ùa vào khu vực thay đồ nam đùa bỡn, một số “chị” thản nhiên… quờ quạng, sàm sỡ các thiếu niên đang tắm rồi rú lên đầy phấn khích. Một số bạn nam nhanh chân bỏ chạy ra trước, số còn lại im lặng… chịu trận.

Cứ như thế, cả một khu vực gần phòng thay đồ nam nhốn nháo cả lên suốt buổi chiều hôm đó. Một thanh niên than: “Đây là chuyện xảy ra hằng ngày. Có góp ý với hồ bơi vài lần nhưng đâu lại vào đấy!”.


Hãi hùng dân đồng tình.

Trẻ em cũng không tha!
Bị quấy rối lộ liễu là tình trạng chung của các bạn trai có ngoại hình bắt mắt bất kể độ tuổi nào khi đi bơi.

Q.T. (học sinh cấp III) uất ức khi kể lần vào hồ bơi Cung văn hóa Lao động đầu tháng 5 vừa qua. “Dạo gần đây tôi và đám bạn liên tục bị làm phiền bởi những đối tượng không đàng hoàng. Nếu như trước đây việc bị quấy rối chỉ là thỉnh thoảng thì bây giờ diễn ra hằng ngày. Họ thản nhiên chụp hình khi chúng tôi đang thay đồ”, Q.T. cho biết.

Đáng sợ hơn, một bạn nam tên T. (học Trường Marie Curie) cho biết không chỉ học sinh cấp III hay sinh viên bị quấy rối mà các đối tượng “biến thái” còn tấn công cả các em HS cấp II. “Rất nhiều lần chúng tôi thấy các anh lớn tuổi đòi vào thay đồ chung với mấy em cấp II và có một số hành động không đứng đắn. Tuy rất bức xúc nhưng tâm lý chung của mọi người là không thích bị rầy rà nên chẳng có ai can thiệp”, T. giải thích.

N.A., học sinh một trường cấp III, nhớ lại ngày bị một đối tượng quấy rối khi mình 11 tuổi. Bạn không kể rõ đã bị quấy rối như thế nào, chỉ nói: “Việc đó thật kinh khủng và cứ bám mãi trong ký ức tôi từ đó đến giờ!”. N.A. cương quyết không đăng ký học môn bơi lội vào năm cấp III dẫu nhà trường bắt buộc.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)