Tin tức - pháp luật 2011-11-14 22:45:25

Nano Sim sắp xuất hiện :)


Nano Sim sắp xuất hiện
14/11/2011 15:23

Loại sim thông thường và loại Micro Sim hiện nay - Ảnh: Cnet
(TNO) Trước đây, khi Apple công bố loại sim có kích thước siêu nhỏ được gọi là Micro Sim (hiện đang được dùng trên iPhone 4 và iPhone 4S), nhiều người nghĩ rằng kích thước của loại sim này đã thực sự quá nhỏ và không có thể làm nhỏ hơn.

Theo Cnet, Giesecke & Devrient (G&D) - một công ty công nghệ tại Đức - đã làm giới công nghệ bất ngờ khi công bố đang chế tạo ra một loại sim mới, có kích thước khoảng 12x9mm (tức nhỏ hơn tới 30% so với loại Micro Sim của Apple hiện nay) và nó được đặt tên là Nano Sim.

Hãng G&D cũng khẳng định rằng, việc chế tạo Nano Sim đang trong giai đoạn hoàn thiện và rất có thể sang năm 2012, loại sim siêu nhỏ này sẽ chính thức được tung ra thị trường.

G&D cũng đang tiến hành chạy thử nghiệm Nano Sim trên băng tần của một số các nhà mạng, và nếu mọi việc thuận lợi, hãng sẽ đăng ký tiêu chuẩn sim mới này tại Viện Tiêu chuẩn Viễn thông châu Âu (ETSI) vào cuối năm nay.

Giới thạo tin còn cho biết, hãng G&D cũng có mối quan hệ khá thân thiết với Apple và không loại trừ khả năng, thời gian tới, thế hệ iPhone 5 của Apple sẽ tích hợp loại sim siêu nhỏ mới này.

Thành Luân


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)