Tâm sự - chia sẻ 2015-12-23 17:07:14

Nếu bạn đang hoang phí thức ăn, clip này sẽ khiến bạn phải day dứt


Một clip ghi lại cảnh những đứa trẻ ở châu Phi sống vật vờ do thiếu ăn, chịu đói bao nhiêu ngày khiến cả thế giới bàng hoàng và xót xa.

    [*]Ở quốc gia giàu nhất thế giới, 1/3 trẻ em phải sống trong cảnh nghèo đói, vô gia cư
    [*]Myanmar: Trẻ em đường phố phải hít keo để quên đi cơn đói
Trong khi trên thế giới này, có rất nhiều người đang hoang phí đồ ăn thức uống của mình thì có những nơi trẻ em đang phải sống mòn mỏi qua ngày để "chờ chết" vì thiếu thốn thực phẩm trầm trọng.

Có những đứa trẻ thiếu ăn dẫn đến bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng, thiếu bàn tay chăm sóc chu đáo dẫn đến không thể hồi phục. Các em sống lay lắt, vật vờ thế này ở những nước xa xôi, nơi đói nghèo, chiến tranh và bệnh tật đang hoàng hành.

Một clip ghi lại cảnh hai em bé người Somalia nằm lê lết trên mặt đất, vì nạn đói năm 2011 nơi đây, đã khiến nhiều người phải bật khóc. Các em không thể tự đứng dậy, đi lại, tự chăm sóc bản thân mình mà ngược lại, chỉ có thể lết tấm thân gầy gò, ánh mắt mệt mỏi, thiếu sức sống để di chuyển. 


Một em bé Somalia lê lết tấm thân gầy còm vì bị bại liệt và do quá đói và mệt.


Hình ảnh này khiến bất cứ ai cũng không kìm được nước mắt.


Các em đều bị suy dinh dưỡng và bị bại liệt

Trong clip là bé Sam, em 7 tuổi và chỉ cao gần 1 mét, nặng khoảng 9 kg. Cả Sam và anh trai đều bị bại liệt, không thể đi lại được. Hai em đều bị bỏ rơi ở ngoài như thế này, không ai biết bố mẹ em đang ở đâu. Cả hai bị bỏ đói và sống vô vọng chỉ chờ để chết.

Jane, chị gái của hai em mới có 8 tuổi mà đã phải trở thành trụ cột của gia đình. Trong khi những đứa trẻ cùng tuổi khác sống cuộc sống vô tư thì Jane luôn phải đối mặt với chuyện sinh tử của hai đứa em mình.

Jane không thể kiếm đồ ăn cho hai em và cũng không thể nhìn chúng bị bẩn dưới đất. Em đã đi bộ hàng cây số để mang nước về tắm cho 2 đứa em đáng thương của mình.


Jane, chị gái của hai em nhỏ mới có 8 tuổi mà đã phải trở thành trụ cột của gia đình.

<iframe width="610" height="350" src="http://vcplayer.vcmedia.vn/1.1/?_site=afamily&vid=afamily/hongnam/2015/12/em-be-e528c.mp4&_info=65d422713b5449f1b30de773d62dbd0d&urlParent=afamily.vn/xa-hoi/neu-ban-dang-hoang-phi-thuc-an-clip-nay-se-khien-ban-phai-day-dut-20151223115535944.chn?utm_source=Kenh14&utm_medium=Kenh14Embed&utm_campaign=Kenh14BoxEmbed" data-type="video-iframe" frameborder="0" scrolling="no" allowfullscreen="" webkitallowfullscreen="" mozallowfullscreen="" oallowfullscreen="" msallowfullscreen=""></iframe>

Clip về những đứa trẻ đán thương trong nạn đói 2011 ở Somalia.

Theo số liệu của tổ chức Liên Hợp Quốc, nạn đói ở Somalia năm 2011 đã khiến hơn 750.000 người chết, trong đó chủ yếu là trẻ em. Các tổ chức nhân đạo quốc tế hoạt động tại Somalia cho biết ít nhất 29.000 trẻ em Somalia đã bị chết trong nạn đói tại đất nước này và nhận định đây là cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất.

Mặc dù clip này xuất hiện năm 2011, nhưng những hình ảnh đầy ám ảnh về trẻ em và nạn đói nơi đây cho đến nay vẫn khiến nhiều người bàng hoàng và đau xót. Có thể chúng ta khó lòng có thể giúp đỡ các em nhỏ đáng thương này nhưng chúng ta hãy nghĩ về những gì chúng ta đang có, chúng ta đang dùng, chúng ta đang lãng phí để hướng đến một thế giới tốt đẹp hơn.


 Ít nhất 29.000 trẻ em Somalia đã bị chết trong nạn đói tại đất nước này vào năm 2011
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)