Nghệ thuật - blog 2011-01-16 12:35:39

Ngậm ngùi nhớ nét duyên sân khấu của má Kim Ngọc


Tin ám Ngọc qua đời lan đi nhanh trong giới nghệ sĩ,ai ai cũng bàng hoàng và không khỏi ngạc
nhiên và đau xót, bởi mới hôm nào hình ảnh “má Hiếu Hiền” vui cười hết cỡ trong ngày đám cưới của con vẫn còn in sâu trong lòng nghệ sĩ.

Không chỉ trên sân khấu, hay phim trường, mỗi lần má Ngọc xuất hiện đều luôn để lại không khí rôm rả, bởi bà đủ sức quậy tưng bừng mọi lúc mỗi nơi, ai cũng phải bật cười với cái chất hài duyên dáng của má.

Tấn Beo cùng má Ngọc "quậy" tưng bừng trong ngày cưới của con trai Hiếu Hiền

Nhớ lần đi đóng phim ở Nha Trang, trong vai người đi mua dầu gió ở tiệm thuốc tây đúng ra chỉ là một cảnh quay bình thường, nhưng với sự xuất hiện của má Ngọc khiến cả đoạn đường phải tắc nghẽn, đứng bên ngoài Hiếu Hiền châm chọc rất dễ thương: “Đừng tưởng bà lão già mà xem thường nhé, duyên của má là vô địch đấy, ngay cả em đang được khán giả cưng với vai anh Hiều, vậy mà đứng cạnh má vẫn tắt đài như chơi”.

Xuôi ngược dòng thời gian, nhắc đến má là khán giả nhớ ngay đến vai Bà Tư xả láng, quậy tưng bừng cùng với cố nghệ sĩ Quốc Hòa, thời gian này má làm mưa làm mưa làm gió trên các sân khấu cả nước và không phải tự nhiên khán giả và báo giới tặng cho má biệt danh… "quái kiệt"!

Hình ảnh Má Ngọc rất dễ thương trong một tiểu phẩm hài

Trong làng cải lương, dù chỉ là một cô đào thấp bé, nhưng làn hơi ngọt ngào với những vai diễn đa dạng khác nhau, đến nay đã gần 40 năm, nhưng khán giả vẫn nhớ như in hình ảnh một Mai Đình trong vở cải lương Hàn Mạc Tử. Tuy chỉ là một vai nhỏ, không sánh được với các tên tuổi lẫy lừng lúc đó, nhưng một Mai Đình nhỏ nhắn, chịu nhiều thiệt thòi trong tình yêu cứ "ám ảnh" ngư. Cứ mỗi lần câu vọng cổ cất lên: "Anh Trí ơi ! Từ nay anh không còn sợ cô đơn… Bên anh em trọn đời săn sóc đau thương…" là y như rằng Má lấy nước mắt của người xem một cách ngọt ngào tê tái nhất.

Hình ảnh một Chu Chỉ Nhược (Cô gái Đồ Long) đa tình, tham vọng, tàn độc, cũng dễ dàng làm người xem ghê sợ. Và một Bao Tích Nhược trong Anh Hùng xạ điêu, thống thiết, tuôn trào như bao nhiêu dồn nén có dịp thổ lộ ra, giải bày nỗi niềm trắc ẩn… Còn rất nhiều vai diễn khác để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người xem, má Ngọc luôn xứng đáng là một tấm gương lớn cho các thế hệ nghệ sĩ sau này.

Má Ngọc trong ngày cưới và trong một tiểu phẩm hài với Hiếu Hiền

Ở những ngày cuối đời này, niềm vui của má lớn nhất là hình ảnh người chồng sau bao ngày nằm viện được bình yên trở về nhà, vui nhất và tự hào nhất là cậu con trai Hiếu Hiền đã thật sự trưởng thành, nối nghề nối nghiệp của gia đình, tạo nhiều niềm tin yêu cho khán giả. Niềm vui của Hiếu Hiền trong ngày cưới, khán giả vẫn nhớ như in hình ảnh một Má Ngọc phúc hậu quậy tưng bừng trên sân khấu, như thể hiện niềm vui của người mẹ đang tràn đầy hạnh phúc của con mình.

Sáng nay, khi đang diễn suất cuối cùng ở Đồng Nai, má Ngọc bị tăng huyết áp và đột tử, để lại bao niềm nuối tiếc cho người thân và khán giả. Hiện Má Ngọc đã được chuyển về nhà riêng nằm trên đường Chánh Hưng – Quận 8. Cả gia đình cùng người thân cùng các anh chị em nghệ sĩ luôn túc trực để lo cho má trong những giây phút cuối cùng này.

Sự ra đi đột ngột của Má Ngọc đã để lại nổi buồn rất lớn cho gia đình và một khoảng lớn trên sân khấu hiện nay. Xin thành thật chia buồn cùng Má Ngọc và gia đình.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)