Cafe tám 2012-01-06 15:20:30

Ngắm “quái vật” cực đẹp ở Nhật Bản


“Quái vật” Juhyou là tên gọi thân mật của người Nhật Bản nói về những hàng cây bị bao phủ bởi băng và tuyết. Hiện tượng tự nhiên này đã tạo nên một đặc trưng riêng cho xứ sở hoa Anh đào.

Thông thường 2 chữ “quái vật” và “đẹp” không đi với nhau bởi lẽ về mặt ý nghĩa chúng hoàn toàn trái ngược nhau. Nhưng khi nói về một kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ như những “quái vật” Juhyou thì hoàn toàn là ngoại lệ.

Hàng năm, vào các tháng của mùa đông, những con “quái vật tuyết” lại xuất hiện ở các vùng, miền bắc Nhật Bản. Những hàng cây bị tuyết bao phủ đã tạo ra những hình thù kỳ quái trông giống như quái vật nhưng lại rất đẹp. Những du khách khi đi qua vùng này đã đứng lại đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên được tạo nên từ tuyết và cây này.


Mỗi “quái vật” Juhyou được tạo nên do gió và tuyết, những lớp tuyết dày cứ phủ lên nhau tạo thành những hình thù kỳ quái. Juhyou trong tiếng Nhật được hiểu là “cây tuyết phủ”, đây là một hiện tượng tự nhiên thường xảy ra ở nhiều vùng trượt tuyết của miền Bắc, Nhật Bản.


Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của quái vật Juhyou qua chùm ảnh và video:















(Dân trí)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)