Tin tức - pháp luật 2012-08-11 22:45:04

Ngăn chặn đường dây người nước ngoài tuyển dụng lao động chơi game trái phép


[size=2]Công an TP Đà Nẵng vừa ngăn chặn một số đối tượng nước ngoài đi du lịch sang Việt Nam sau đó móc nối với nhiều đối tượng nghiện game để lập công ty nhằm tuyển dụng những thanh niên nghiện game vào “chơi game thuê” trái qui định.[/size]

Vụ việc gây lo lắng cho những bậc cha mẹ có con em được tuyển dụng làm nhân viên vi tính nhưng thực chất là chơi game thuê ở Đà Nẵng trong những ngày qua.

Theo hồ sơ, qua phản ánh của quần chúng nhân dân, ngày 7/8, lực lượng công an đã bất ngờ kiểm tra đột xuất tại số nhà 45 Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) và phát hiện có 19 công dân Việt Nam đang chơi game và 4 người Hàn Quốc đang điều hành việc chơi game trái qui định.

Lực lượng chức năng tiến hành niêm phong 15 bộ máy vi tính, 2 laptop và 1 Ipad, đồng thời lập biên bản xử lý vụ việc.

Hiện trường người nước ngoài tổ chức cho các game thủ chơi game thuê

Theo điều tra ban đầu, căn nhà trên do bà Nguyễn Thành Anh Thuận (SN 1986, trú phường Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng) làm chủ sở hữu. Bà Thuận cho doanh nghiệp Taran thuê mở văn phòng công ty và làm nơi ở từ ngày 20/7/2012.

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp này gồm các ngành nghề: Xuất bản phần mềm, lập trình máy vi tính, hoạt động dịch vụ CNTT và các dịch vụ khác liên quan đến máy vi tính với vốn đầu tư 300 triệu đồng có trụ sở tại số 6 đường Trần Đăng Ninh (phường Hòa Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng). Chủ doanh nghiệp là ông Nguyễn Minh Nhật (SN 1988, trú phường Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng) làm đại diện.

Doanh nghiệp này chuyển đến địa chỉ 45 Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) từ ngày 20/7/2012 và bắt đầu tuyển người Việt Nam vào chơi game online. Đây là công việc chính của các lao động Việt Nam đang làm việc tại đây, ngoài ra không có công việc nào khác liên quan đến các ngành nghề đã đăng ký kinh doanh.

Theo lời khai của giám đốc công ty Nguyễn Minh Nhật, ông được tuyển vào làm nhân viên tại đơn vị này từ tháng 11/2011 với công việc chính chỉ là chơi game online. Sau hai tháng “cày” game, ông Nhật được ông Kang Buseok (quốc tịch Hàn Quốc) là người của công ty đặt vấn đề tuyển dụng ông Nhật vào vị trí giám đốc từ tháng 1/2012 và ông đã đồng ý.

Quá trình làm việc, ngoài việc chơi game online ra thì ông Nhật không trực tiếp điều hành hoạt động của công ty trên cương vị giám đốc mà ông chỉ đại diện cho công ty ký hợp đồng giao dịch, còn mọi hoạt động chính đều do ông Kang Buseok điều hành.

Số nhà 45 Điện Biên Phủ nơi người nước ngoài tổ chức dịch vụ chơi game thuê đang bị đóng cửa

Ngày 20/7/2012, bà Phan Thị Thu Hiền, đại diện cho doanh nghiệp Taran ký hợp đồng thuê ngôi nhà 45 Điện Biên Phủ của bà Nguyễn Thành Anh Thuận để phục vụ việc kinh doanh của doanh nghiệp. Cùng ngày, công ty đã đưa 4 người Hàn Quốc và tuyển 19 nhân viên chơi game thuê là những thanh niên Việt Nam vào ở nhưng không khai báo tạm trú.

Cơ quan chức năng cho biết 4 người Hàn Quốc và 19 công dân Việt Nam đang ở tại 45 Điện Biên Phủ nhưng không tiến hành khai báo tạm trú là vi phạm qui định pháp luật. Hơn nữa, 4 người Hàn Quốc cũng đã hoạt động sai mục đích nhập cảnh vì họ nhập cảnh với mục đích đi du lịch nhưng lại lén lút kinh doanh thương mại.

Theo thông tin của cơ quan điều tra, trước khi đến Đà Nẵng, các đối tượng người Hàn Quốc trên cũng đã mở dịch vụ chơi game thuê ở TP HCM nhưng gặp rắc rối và bị lộ nên chuyển ra Đà Nẵng.

19 người Việt Nam đã được doanh nghiệp Taran tuyển dụng vào với mục đích chơi game thuê bằng cách: Một cá nhân ở Hàn Quốc sẽ cung cấp 1 account (tài khoản) của game LINEAGE1 cho một số người Hàn Quốc của doanh nghiệp Taran với điều kiện kèm theo nhất định (trong khoản thời gian nhất định, người chơi game thuê phải nâng cấp độ cho account theo yêu cầu).

Khi hết thời hạn, người chơi game thuê đạt yêu cầu sẽ chuyển lại tài khoản cho số người Hàn Quốc để họ chuyển tài khoản lại cho chủ tài khoản người Hàn Quốc. Số người này khi kiểm tra đạt yêu cầu sẽ chuyển tiền qua tài khoản cho 4 người Hàn Quốc ở Việt Nam để dùng trả tiền cho những người Việt Nam chơi game thuê.

Trong thời gian đầu thử việc, số nhân viên này sẽ được hướng dẫn cách thức chơi game, sau một tháng nếu đạt yêu cầu sẽ được doanh nghiệp chính thức vào vào việc với mức lương từ 2,5-3,5 triệu đồng/tháng.

Theo lời kể của các nhân viên chơi game thuê, thời gian làm việc theo ca, một ngày “chơi game thuê” 12 tiếng đồng hồ nhưng rất nhiều game thủ quá mê việc chơi game nên “cày” cả ngày lẫn đêm. Không ít nhân viên, vào “cày game thuê” chưa được 10 ngày nhưng thân hình đã xanh xao, gầy yếu. Các trinh sát cho biết, khi tiến hành đột kích kiểm tra vào ngày 7/8, hầu hết 19 nhân viên chơi game thuê đều trong trạng thái bơ phờ mệt mỏi do đã “cày” game quá lâu.

Hiện Công an TP Đà Nẵng đang tiếp tục xác minh, làm rõ hành vi vi phạm của doanh nghiêp Taran để có biện pháp xử lý theo quy định của páp luật.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)