Tin tức - pháp luật 2012-01-10 11:22:57

Ngày hôm nay độ HOT của Lê Văn Luyện chẳng kém gì Super Junior



[size=1]Cập nhật: Đám thanh niên hô tên Luyện bên ngoài phòng xử[/size]Thứ ba 10/01/2012 15:47
(GDVN) - Phiên tòa tạm dừng, sẽ tiếp tục vào sáng mai. Ngay sau đó, lực lượng chức năng phải vất vả để đưa Luyện và các bị cáo khác vào phòng cách ly.
[justify]Mời bạn đọc nhấn F5 để tiếp tục cập nhật thông tin…

Theo ghi nhận của phóng viên báo Giáo dục Việt Nam, đám thanh niên hoan hô, vỗ tay khi Luyện đi ra, mặc đồng phục học sinh, luôn miệng gọi: "Anh Luyện, anh Luyện" và cười đùa rúc rích.

17h20: Lực lượng chức năng đưa các bị cáo ra xe bịt bùng sau khi đưa các thân nhân bị hại ra ngoài khu vực xử án.

Điều khiến chúng tôi không khỏi kinh ngạc là hàng chục thanh niên giơ tay, cười vui, vỗ tay, vẫy tay chào khi Luyện được đưa ra ngoài. Lúc này, ngoài Luyện đã thoát khỏi sự truy đuổi, các bị cáo khác đang bị một số đối tượng hành hung.

17h10: Chủ tọa phiên tòa tuyên bố tạm dừng phiên tòa.

Người nhà các nạn nhân lao tới, dùng nhiều lời thóa mạ đối với bị cáo Lê Văn Luyện và đòi "Xử tử" Luyện. Phải rất vất vả, lực lượng chức năng mới đưa được các bị cáo vào phòng cách ly, tránh sự kích động của thân nhân gia đình bị hại.

Dự kiến, phiên tòa xét xử vụ án giết người, cướp tiệm vàng Ngọc Bích mở lại vào 7h30 ngày mai, 11/1. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến phiên tòa.

17h02: Tòa bắt đầu xét hỏi người đại diện theo ủy quyền của gia đình người bị hại là Trịnh Văn Sinh (anh trai của nạn nhân Ngọc, chủ tiệm vàng Ngọc Bích). Khi được chủ tọa phiên tòa hỏi, anh Trịnh Văn Sinh, nói: "Tôi và mọi người trong gia đình chắc chắn vợ chồng anh Ngọc có túi tiền đựng 3 tỷ và túi tiền đó đã mất tích". Chủ tọa phiên tòa hỏi về yêu cầu bồi thường, anh Sinh trả lời dứt khoát: "nếu tòa đã hỏi yêu cầu thì chúng tôi chỉ có một yêu cầu, đó là mạng đổi mạng".

Anh Sinh cũng nhắc lại, phía gia đình cho rằng tang vật thu lại còn thiếu 2 chiếc điện thoại (1 điện thoại di động và 1 máy điện thoại bàn) và một chiếc xách túi màu.

Chiếc túi này hàng ngày chị Chín đựng vàng và tiền. Anh Trịnh Văn Sinh chắc chắn trong túi này có vàng. Anh Sinh biết điều này vì rất gần nhà nạn nhân và rất hay sang nhà em trai mình chơi.

HÌNH ẢNH NÓNG PHIÊN XỬ LUYỆN (XIN BẤM F5 ĐỂ CẬP NHẬT)VIDEO: LÊ VĂN LUYỆN VÀ CÁC BỊ CÁO RỜI PHIÊN TÒACHÙM ẢNH NÓNG GHI LẠI TOÀN CẢNH PHIÊN TÒA XỬ LÊ VĂN LUYỆNVIDEO: LÊ VĂN LUYỆN TẠI PHIÊN TÒA
XÉT XỬ LÊ VĂN LUYỆN: TOÀN CẢNH TRƯỚC GIỜ GCHÙM ẢNH LÊ VĂN LUYỆN TRƯỚC PHIÊN XỬ

Đại diện người bị hại rất bức xúc và cho rằng ngoài số tiền yêu cầu bồi thường, gia đình Luyện còn phải nuôi cháu Bích suốt đời và cử hẳn một người chăm sóc cháu. Cháu Bích hiện giờ gần như người tàn phế, sinh hoạt rất khó khăn và rất thiếu thốn tình cảm. Đây là điều không gì có thể bù đắp được.

Tương tự, bị cáo Dương Thị Lược, Lê Thị Định (cô ruột của Luyện) cũng cho rằng mình biết mà không nói với ai không phải là vi phạm pháp luật.

16h28: Lần lượt, các bị cáo Trương Văn Hợp, Dương Thị Lược trả lời.

Bị cáo Hợp khai ngay khi con trai mình là Trương Thanh Hồng về nói chuyện thì bị cáo đã biết Luyện là hung thủ. Cũng giống như bị cáo Miên, bị cáo Hợp cho rằng mình thiếu hiểu biết pháp luật, không biết việc che giấu cho Luyện là hành vi phạm tội.
16h15: bị cáo Lê Văn Miên bắt đầu trả lời câu hỏi của chủ tọa. "Khi nào thì bị cáo nghi ngờ con trai mình cướp vàng?", "khi bị cáo nhận được 2 chỉ vàng từ con trai".

"Gặp Luyện, biết Luyện cướp vàng, bị cáo suy nghĩ như thế nào?", "Bị cáo không biết phải như thế nào nữa", "Vợ bị cáo biết ko?", "không ạ". "Em trai Luyện biết không?", "không ạ", "bị cáo có kể cho ai ko?", "không ạ. Do bị cáo không hiểu pháp luật nên đã không khai báo Luyện".



Thân nhân các bị hại ôm di ảnh các nạn nhân












16h02: Chủ tọa phiên tòa hỏi bị cáo Hồng: "Khi nào bị cáo biết tin về vụ án tại tiệm vàng Ngọc Bích". "Khi bị cáo đưa Luyện đến trạm xá xã Thanh Lâm". Hồng khai, khi chở Luyện về nhà đã gặng hỏi nhiều lần nhưng Luyện nói không liên quan đến vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bích.



Bị cáo Trương Thanh Hồng





15h57: Tòa chuyển sang xét hỏi bị cáo Trương Thanh Hồng.

15h50, chủ tọa phiên tòa hỏi Lê Văn Luyện: "Bị cáo thấy mình bị oan không?", "không ạ".

Gia đình phía bị hại yêu cầu đưa di ảnh của các bị hại lên trước mặt của các bị cáo. Chủ tọa phiên tòa nói: "Chúng tôi hết sức thông cảm với nỗi đau của gia đình nhưng đây là công đường và yêu cầu đó không được chấp nhận. Yêu cầu gia đình bị hại không được gây ra không khí căng thẳng trong phiên tòa".

15h45: Luyện tiếp tục khai nhận hành vi giết người man rợ của mình: "Sau khi bị chém vào tay, bị cáo đưa đứa bé đi vào góc nhà, bị cáo chém, đứa bén nằm im"

Bị cáo ra cửa, thấy một đứa bé khác đang khóc, bị cáo dỗ, đứa bé nín rồi nhưng sau lại khóc nên bị cáo chém 1 vài nhát rồi ra ngoài".

"Lúc đó suy nghĩ của bị cáo như thế nào?", "Bị cáo nghĩ mọi người đã chết hết rồi. Bị cáo nhặt chiếc điện thoại di dộng ngay giường đút vào túi quần, rồi ra ngoài cầu thang, vẫn thấy ông chủ thở liền chém tiếp vào cổ rồi lên tầng 3 cất dép vào ba lô. Sau đó bị cáo đi vào nhà vệ sinh rửa tay, dao phớ rồi láy vàng cho vào ba lô".

HÌNH ẢNH NÓNG PHIÊN XỬ LUYỆ
N (CẬP NHẬT)
VIDEO: LÊ VĂN LUYỆN VÀ CÁC BỊ CÁO RỜI PHIÊN TÒACHÙM ẢNH NÓNG GHI LẠI TOÀN CẢNH PHIÊN TÒA XỬ LÊ VĂN LUYỆNVIDEO: LÊ VĂN LUYỆN TẠI PHIÊN TÒA
XÉT XỬ LÊ VĂN LUYỆN: TOÀN CẢNH TRƯỚC GIỜ GCHÙM ẢNH LÊ VĂN LUYỆN TRƯỚC PHIÊN XỬ






15h40: "Ông hủ hô cướp, vợ ông chủ lên ôm bị cáo rồi cắn bị cáo. Hai người ngã xuống, bị cáo đứng dậy cầm dao đâm tiếp ông chủ nhà. Bị cáo đạp ông chủ ngã xuống. Bà vợ lao đến bóp cổ bị cáo và bị cáo bóp mắt bà vợ ông chủ rồi cầm phớ chém vào cổ bà vợ. Sau đó, bị cáo dùng dạo hạ sát ông chủ nhà, người này lăn từ cầu thang xuống tầng 2"[/justify]
[justify]
"Bị cáo đi xuống tầng 2, thấy sông chủ nhà ở đó, liền chém 1 nhát vào gáy và rơi dao xuống. Bị cáo nhặt dao lên và nhìn thấy đứa bé cầm điện thoại. Bị cáo chém vào tay cháu bé".

Sau mỗi câu hỏi của chủ tọa phiên tòa, má Lê Văn Luyện lại đỏ ửng lên rồi nhạt dần đi. Y mân mê hai vạt áo và đôi khi nhắm mắt lại trước khi lí nhí trả lời câu hỏi của chủ tọa.

Luyện khai: "bị cáo đi vào nhà vệ sinh rồi đi ra ngoài soi các phòng, sau đó bị cáo lên tầng 3. Lúc này, trời mưa to. Bị cáo lên tầng 3 mở cửa phòng phơi đồ. Không thấy gì, bị cáo lại đi xuống tầng 2 soi đèn vào trong cũng không thấy gì, bật áp tô mát thấy chuông báo động liền quay lại tắt.

Bị cáo đi vào bếp mở cửa ra, không thấy gì lại lên tầng 3. Khi thấy ông chủ nhà đi ra, bị cáo đã đâm. Cú đâm đầu tiên là đâm ngang. Sau đó, ông chủ khua tay, bị cáo đâm liên tục".

Luyện vẫn giữ giọng đều đều, lí nhí và cụt ngủn khi trả lời câu hỏi của chủ tọa phiên tòa. Khi chủ tọa hỏi lý do bị cáo chọn tiệm vàng Ngọc Bích để gây án, Luyện trả lời: " Đi qua phố Sàn thấy tiệm vàng Ngọc Bích dễ dàng cho bị cáo thì bị cáo làm". Luyện khai thêm: "bị cáo đã khai hết với cơ quan công an điều tra rồi, bị cáo lẻn vào, dep và ba lô để ở ngoài…"

15h09: Toàn bước vào phần xét hỏi, chủ tọa phiên hỏi Lê Văn Luyện: "Tại sao lại cắm xe của anh Nghị?". "Để lấy tiền ăn tiêu". "Tại thời điểm nào nảy sinh ý đồ cướp?", "Khi bị cáo hết tiền". "Đã trả lại chiếc xe mượn chưa?", "Bị cáo đã trả rồi".

15h04: Địa diện viện KSND tỉnh Bắc Giang đọc xong bản cáo trạng. Hàng trăm người đang tập trung tại sân tòa để nghe tòa xét xử tên Luyện từ một chiếc loa nhỏ. Cách đó khoảng 200 mét, dù công an đã lập hàng rào chặn lại nhưng vẫn có nhiều người tập trung, tìm cách "tiếp cận" phòng xử.

14h48:
Theo quan sát của phóng viên, nhiều chiến sỹ công an, có trang bị công cụ hỗ trợ đã được huy động từ ngoài sân vào trong hội trường xét xử để có thể kiểm soát tình hình tốt hơn. Có tiếng khóc ai oán: "nó giết người xong vào trại giam mà vẫn tăng 7-8 cân à?".

Ông Tín - ông nội cháu Bích ngồi lặng nghe đọc cáo trạng, đôi tay đã nhăn nheo, thỉnh thoảng lại run run đưa lên gạt nước mắt…

HÌNH ẢNH NÓNG PHIÊN XỬ LUYỆN (CẬP NHẬT)VIDEO: LÊ VĂN LUYỆN VÀ CÁC BỊ CÁO RỜI PHIÊN TÒACHÙM ẢNH NÓNG GHI LẠI TOÀN CẢNH PHIÊN TÒA XỬ LÊ VĂN LUYỆNVIDEO: LÊ VĂN LUYỆN TẠI PHIÊN TÒA
XÉT XỬ LÊ VĂN LUYỆN: TOÀN CẢNH TRƯỚC GIỜ GCHÙM ẢNH LÊ VĂN LUYỆN TRƯỚC PHIÊN XỬ

14h42: Luyện đứng lặng im, tay vân vê vạt áo cúi đầu nghe đọc cáo trạng khi đến đoạn miêu tả tình trạng tử thi bé út Trịnh Phương Thảo, 18 tháng tuổi.

14h37: Tiếng khóc lúc này đã lặng hơn, đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tiếp tục đọc bản cáo trạng.

14h34: Tiếng khóc của thân nhân gia đình bị hại ngày càng lớn hơn. Lực lượng công an đã dọn sẵn đường để sẵn sàng chuyển bị cáo sang khu vực khác tránh sự phản ứng dữ dội của người nhà bị hại.

14h30:
Tiếng kêu gào, khóc thét trong hội trường ngày càng lớn. Đại diện Viện kiểm sát đã ngừng đọc cáo trạng. Lúc này, không khí bao trùm là những tiếng khóc ai oán…

HÌNH ẢNH NÓNG PHIÊN XỬ LUYỆN (CẬP NHẬT)VIDEO: LÊ VĂN LUYỆN VÀ CÁC BỊ CÁO RỜI PHIÊN TÒACHÙM ẢNH NÓNG GHI LẠI TOÀN CẢNH PHIÊN TÒA XỬ LÊ VĂN LUYỆNVIDEO: LÊ VĂN LUYỆN TẠI PHIÊN TÒA
XÉT XỬ LÊ VĂN LUYỆN: TOÀN CẢNH TRƯỚC GIỜ GCHÙM ẢNH LÊ VĂN LUYỆN TRƯỚC PHIÊN XỬ

14h20: Ngày càng có nhiều tiếng khóc phía dưới hơn khi đại diện viện kiểm sát đọc lại cáo trạng, đoạn mô tả quá trình Luyện gây án. Một đồng chí công an đã yêu cầu các phóng viên chuẩn bị đường để đề phòng việc phản ứng mạnh mẽ, khó kiểm soát…

14h15: Tiếng vị kiểm sát viên đọc bản cáo trạng lẫn trong tiếng khóc rấm rứt của nhiều người nhà của bị hại. Rất nhiều người dân tham dự phiên tòa cũng rơi nước mắt.

Bản cáo trạng nêu rõ:

Ngày 12/8/2011, Luyện mượn của anh Trương Văn Nhị chiếc xe máy BKS 98N4-7155 trị giá 14.300.000 đồng đem đi cắm được 5.500.000 đồng ăn tiêu. Do không có tiền ăn tiêu và chuộc xe, Luyện nảy sinh ý định cướp tiệm vàng Ngọc Bích của vợ chồng anh Trịnh Thành Ngọc, Đinh Thị Chín ở phố Sàn – xã Phương Sơn – huyện Lục Nam – tỉnh Bắc Giang.

Luyện đã mua 1 chiếc ba lô, 1 con dao phớ, 1 con dao díp nhọn, 1 chiếc đèn pin làm công cụ gây án. Khoảng 03 giờ ngày 24/8/2011, Luyện trèo lên cây trước cửa tiệm vàng lên mái nhà tôn rồi bám vào các thanh sắt nằm ngang trèo lên ban công tầng 3, cậy cửa phía trước tầng 3 tiệm vàng Ngọc Bích đi vào trong nhà.

Sau khi lục soát các phòng nhưng không lấy được tài sản, Luyện lên tầng 3 chờ gia đình anh Ngọc ngủ dậy sẽ giết từng người sau đó thực hiện cướp vàng. Luyện dùng 2 con dao đem theo đâm, chém nhiều nhát vào người, vào cổ anh Ngọc và chị Chín; dùng dao phớ chém đứt bàn tay cháu Trịnh Thị Bích sau đó chém vào mặt cháu Bích; dùng dao phớ cắt cổ cháu Trịnh Phương Thảo là 2 con của anh Ngọc, chị Chín.

Hậu quả làm anh Ngọc, chị Chín và cháu Thảo bị chết; cháu Bích bị tỷ lệ thương tích là 74.6%. Tổng số tài sản Luyện cướp được trị giá hơn 1,2 tỷ đồng. Hiện số tài sản này đã được cơ quan chức năng trao trả lại cho gia đình phía bị hại.

Bị cáo Trương Thanh Hồng: Bản cáo trạng kết luận, Hồng có hành vi đi xe máy tới cổng trường cấp 3 Phương Sơn đón Luyện về nhà và đưa Luyện đi băng vết thương, đưa Luyện ra thị trấn Vôi (huyện Lạng Giang) để trốn lên Lạng Sơn. Hồng đã được Luyện đưa cho 2 dây chuyền vàng nhờ bán; Lê Văn Miên đã cất giấu số vàng của Luyện cướp được để tại nhà; vợ chồng Lê Thị Định, Lê Thành Nghi biết rõ Luyện phạm tội nhưng cho Luyện ở tại nhà sau đó giúp Luyện trốn sang Trung Quốc nên phải chịu trách nhiệm về hành vi che giấu tội phạm.

Trương Văn Hợp, Dương Thị Lược biết rõ hành vi phạm tội của Luyện nhưng không trình báo với cơ quan có thẩm quyền nên phải chịu trách nhiệm về hành vi không tố giác tội phạm.

Hành vi của bị can Lê Văn Luyện đã phạm các tội “Giết người” quy định tại các điểm a, c, g, I Khoản 1 Điều 93 Bộ luật hình sự; “Cướp tài sản” quy định tại điểm b Khoản 4 Điều 133 Bộ luật hình sự và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” quy định tại điểm b Khoản 1 Điều 140 Bộ luật hình sự.

Khoản 1 Điều 93 Bộ luật hình sự quy định: “Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a, Giết nhiều người;…
c, Giết trẻ em;…


14h06: phần xét hỏi bắt đầu. Đại diện Viện KSND tỉnh Bắc Giang công bố bản cáo trạng.

Do bên trong hội trường đã quá đông, cảnh sát bảo vệ buộc phải yêu cầu nhiều phóng viên ra hành lang phòng xét xử để tiếp tục theo dõi phiên tòa. Trong phiên tòa chiều nay, ông Đinh Sơn Hải đã thay thế anh Sinh trong vai trò đại diện cho nạn nhân Đinh Thị Chín.

13h57:
Hàng chục người thân của gia đình bị hại đang đứng trước cổng trụ sở tòa án, đề nghị được vào tham dự. Lúc này, bên trong phòng xử đã không còn một chỗ trống. Theo quan sát của phóng viên, các đại diện cho bị hại tại phiên tòa cũng đã có mặt đầy đủ.



Ông Trịnh Văn Tín (ngoài cùng bên trái) dẫn đầu các thành viên gia đình bị hại




Đến 13h46, người thân gia đình bị hại đã có mặt tại khu vực trước cổng tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang và gào khóc. Phiên tòa vẫn chưa diễn ra. Trên gương mặt các bị cáo để lộ rõ vẻ mệt mỏi. Phía cuối phòng xử, những người đến dự phiên tòa đều hướng ánh mắt về phía trên chờ HĐXX xuất hiện.



13h30: Lê Văn Luyện được đưa vào phòng xử




13h45: Mẹ bị cáo Lê Văn Luyện vẫn tiếp tục vắng mặt. Trao đổi với phóng viên báo điện tử Giáo dục Việt Nam, LS. Phạm Văn Huỳnh - Trưởng văn phòng LS Tâm Đức - Đoàn LS thành phố HN, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại nói: "Nếu trong buổi chiều nay, đại diện hợp pháp của bị hại và người giám hộ cho hung thủ Lê Văn Luyện (bà Lê Thị Miên - mẹ của Luyện) tiếp tục vắng mặt thì LS. sẽ vẫn giữ quan điểm đề nghị tòa hoãn phiên xét xử này".

13h40: Phiên tòa vẫn chưa bắt đầu trở lại. Không khí phiên tòa đã nóng dần lên, hàng nghìn người dân tập trung bên ngoài phòng xử trong khi đó, bên trong cũng không còn một chỗ trống.

Cho đến 13h37 phút, tại tòa, vẫn chưa thấy sự có mặt của đại diện phía gia đình nạn nhân. Những người mang khăn tang và di ảnh của các nạn nhân trong buổi sáng nay, cũng không còn xuất hiện khu vực trước cổng tòa án.

13h23:
xe đưa Lê Văn Luyện, Vê Văn Miên, Trương Thanh Hồng đã đến cổng tòa.

Khoảng 12h45, dù còn khoảng 45 phút nữa phiên tòa xét xử Lê Văn Luyện mới bắt đầu tiếp tục nhưng nhiều người dân đã đứng chờ sẵn ở sân tòa án.

Có khoảng 200 cảnh sát, công an đã có mặt để bảo vệ và đảm bảo cho phiên tòa được diễn ra một cách an toàn. Tất cả các ngả đường dẫn về phía TAND tỉnh Bắc Giang đã được phong tỏa bằng hàng rào chắn sắt và dây kẽm gai

10h30: Lê Văn Luyện được dẫn giải ra xe trong tiếng la ó, đòi xử tử của hàng trăm người dân. Một số thanh niên cố bám vào tường rào của trụ sở TAND tỉnh Bắc Giang hô lớn: "Vãi luyện, vãi luyện".

10h21: Phiên tòa bắt đầu trở lại sau ít phút HĐXX phải hội ý lần 2. Chủ tọa Thân Quốc Hùng tuyên bố tạm dừng phiên toà, xử tiếp vào lúc 13h30 cùng ngày.[/justify]

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)