Ăn chơi 2014-04-28 10:27:00

nghĩ chân ở "bãi đá 7 màu"... độc đáo.


[size=6]Bãi đá ở Bình Thuận với muôn vàn viên đá nhỏ nhiều màu sắc và kích cỡ, làm tăng vẻ đẹp của khu du lịch Cổ Thạch nổi tiếng.[/size]
Có chiều dài khoảng 1km, rộng từ 200 đến 300m trải dài trên một phần bãi biển của xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, bãi đá 7 màu là một địa điểm thu hút nhiều khách tham quan nghỉ chân trên đường tới Phan Thiết. 
Đá ở đây đủ màu sắc và kích cỡ góp phần làm nên một quần thể tuyệt đẹp của khu du lịch Cổ Thạch nổi tiếng. Bãi đá 7 màu này đã được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam (Vietkings) công nhận là bãi cổ thạch có hình dạng - màu sắc nhiều nhất Việt Nam cuối năm 2011.
Dưới những đợt sóng và ánh nắng, cả bãi đá ánh lên những gam màu lung linh như những viên ngọc thuần khiết nhất. Theo các nhà nghiên cứu, sở dĩ những viên đá ở đây đa dạng và có nhiều màu sắc là do tác động của thủy triều, hải lưu, nước biển… Những viên đá được đẩy từ lòng biển trồi, nhô lên bờ, bào qua, bào lại, năm này qua tháng khác mà thành.
Mỗi viên một hình dạng một màu sắc, vì vậy nhiều người hay gọi là bãi đá 7 màu.
Những viên sỏi ở đây phong phú về hình dáng. Có viên vuông thành sắc cạnh như một bao diêm, có viên lại giống một hình tam giác, lục giác, đa giác, hình thoi… Không những đa dạng về hình dáng, những viên sỏi ở đây có nhiều sắc màu khác nhau như trắng, đen, vàng, nâu, tím, xanh, lam, đỏ… với những đường vân rất đẹp. Dưới những đợt sóng và ánh nắng, cả bãi đá ánh lên những gam màu lung linh như những viên ngọc thuần khiết nhất.
Đá, sóng, gió và cả cái khung cảnh biển Cổ Thạch vẫn còn nét hoang sơ, không quá ồn ào và đông đúc như những vùng biển khác quả là một điểm dừng chân lý tưởng cho những ai thích sống hòa mình thiên nhiên. 
Tại đây có dịch vụ cho thuê võng nghỉ ngơi để tắm biển hay chụp ảnh. 
Lê Bích

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)