Nghệ thuật sống 2013-06-08 06:56:46

nghỉ hè hãy đến thành phố ngàn hoa quê ta


Du lịch


"Thành phố ngàn thông" đang đợi bạn đấy, mau lên kế hoạch đi nào!


Gợi ý "planning" cho một chuyến đi Đà Lạt.
 
Dưới đây là một vài gợi ý về lịch trình nếu bạn muốn "du hí" một chuyến đến miền đất hoa Đà Lạt.

1. Số lượng người đi và phương tiện giao thông

Nếu 2 người: Bạn nên đi xe Phương Trang, Thành Bưởi với giá vé từ 180k/người (ghế nằm), 220k/người (giường nằm). Xe sạch đi êm ái với hiện trạng đường xấu như hiện nay. Đến nơi xe trung chuyển sẽ đưa về tận địa chỉ của bạn, ngược lại khi về cũng tương tự, xe trung chuyển sẽ đón bạn tận nơi yêu cầu.
Nếu 4-6 người: Bạn có thể đi xe 7 chỗ tự có hoặc xe Phương Trang, Thành bưởi như kể trên
Nếu 12 người: Bạn có thể thuê riêng 1 xe du lịch 16 chỗ giá khoảng 3tr/chuyến
Nếu 15 – 18 người: Bạn có thể đi xe máy (phượt), hoặc xe Phương Trang, Thành Bưởi.

Nhìn chung nên dùng phương tiện công cộng (ngoại trừ gia đình, hoặc bạn có điều kiện về xe) vì đường dài, nguy hiểm và đường xấu. Phương tiện công cộng với chi phí thấp, tiện nghi, sạch, và rất an toàn. Thời gian đi từ TP.HCM đến Đà Lạt chỉ khoảng 7 tiếng (nếu tự lái có thể lên đến 8-10 tiếng).

2. Nơi lưu trú

"Đối với những chuyến đi (trip) công tác, nghỉ dưỡng, du lịch, dã ngoại, caravan, học tập, thăm thânnhân hay bất cứ chuyến đi nào, khi đã rời xa căn nhà thân yêu, căn phòng thân thuộc ít nhiều mang lại những bất tiện và những điều kiện sinh hoạt không thoải mái cho người đi.
 
Ngày nay nhu cầu lưutrú của những chuyến đi là gia đình quây quần bên mâm cơm, là nhóm bạn tụ họp bên bếp than hồng BBQ, là sân vườn thoáng đãng hoa để pose hình, là tiện nghi đầy đủ (wifi, truyền hình cáp) cho nhu cầu kết nối công việc và cập nhật facebook….nhu cầu được như “trở về mái nhà thân thuộc, tiện nghi” và hơn thế nữa.
 
Vào những thời buổigiá cả leo thang, dịch vụ ăn uống đắt đỏ “chặt chém khách du lịch”, thực phẩmkém an toàn…thì nhu cầu tổ chức những bữa ăn tại nhà sạch sẽ an toàn tiết kiệmlại rất cần thiết.
 
Đi xa lâu ngày nhưng tự tay giặt ủi quần áo tại nơi lưu trú cũng là cái thú …và lại tiết kiệm, lại an toàn cho những chiếc áo đắt tiền.
 
Đón tiếp đối tác, bạn bè , thiết đãi một bữa tiệc tại ngay nơi ở của mình cũng không phải ý tưởng tệ..
 
Tất cả các nhu cầu kểtrên lữ khách sẽ hoàn toàn có được trong tầm tay với chi phí rât kinh tế thông qua dịch vụ cho thuê villa của tripssaving.com.
Một khai niệm lưu trú hoàn toàn mới đối với mỗi điễm đến khi lữ khách thuê riêng cho mình một căn villa để ở thay cho cách lưu trú thông thường là thuê khách sạn.
 
Tripssaving.com là một dịch vụ cho thuê villa lưu trú qua đêm, thuộc sự phát triển của công ty quản lý bất động sản Carin Việt Nam.
 
Tripssaving.com có hệ thống villa trải dài trên 14 tỉnh thành phố, địa danh du lịch nổi tiếng của ViệtNam, có 4 dạng tiêu chuẩn villa cho lữ khách lựa chọn từ Guest house, Standard,Deluxe, President.
 
Tại mỗi villa ngoài những tiện nghi sinh hoạt như ở nhà, Tripssaving còn được trang bị những tiện nghi tối thiểu từ máy sấy tóc đến bàn ủi, máy giặt, máy sấy, xe máy, lò BBQ,máy nước nóng, bình siêu tốc, bếp gas, chén bát đũa, tv truyền hình cáp và wifitốc độ cao.
 
Trên trang webtripssaving.com hoặc bietthugiadinh.com ngoài những thông tin chi tiết của cănvilla để lữ khách kỹ lưỡng chọn lựa sao cho phù hợp với nhu cầu và túi tiền thìweb còn cung cấp một lượng thông tin, hình ảnh, video clip phong phú trong mục“Cẩm nang tripssaving” nhằm giúp lữ khách có thêm thông tin về nơi vui chơi,mua sắm, phương tiện giao thông, ẩm thực địa phương..vvv và tất cả những thôngtin này cũng thường xuyên được cập nhật trong tài liệu “Directory” được trang bịtại mỗi villa.
 
Mời các bạn hãy trảinghiệm một phương thức lưu trú hoàn toàn mới này như một cách tưởng thưởng chobản thân, gia đình, bạn bè sau những thời gian lao động vất vả."



[justify]3. Hành trình

Nếu các bạn đi bằng xe Phương Trang hoặc Thành Bưởi, nhà xe sẽ dừng tại 1 trạm nghỉ để khách có thể ăn uống, vệ sinh, mua sắm. Tuy chưa phong phú những món ăn, món mua sắm… nhưng tất cả những nơi này đều sạch sẽ.

Nếu các bạn đi bằng xe riêng, chủ động được điểm dừng thì khá nhiều thú vị!

Trước tiên vượt qua một chặng khoảng trên 100km, bạn nên dừng tại phía bên này cầu La Ngà (Đồng Nai) để ăn cơm với cá trèn, canh chua cá lăn (đặc sản).

Tiếp tục đi, khi đến Bảo Lộc có thể ghé trạm dừng chân của trà Tâm Châu, nếu muốn ăn thị rừng hãy đến quán Đồi 600 (43 Bùi Thị Xuân). Ở đây có nhiều món ngon và sạch sẽ. Nếu không biết đường, chỉ cần hỏi mấy anh taxi thì ai cũng biết.[/justify]

Hãy thử ghé trạm dừng chân của trà Tâm Châu một lần bạn nhé!

Ngồi xe khoảng 2 tiếng tiếp theo, Bạn hãy chuẩn bị hít thở cái không khí trong lành của Đà Lạt, nhận phòng (hoặc villa), ổn định chỗ của mình và ra phòng khách pha một bình trà để cùng bạn bè bàn tiếp kế hoạch đi chơi tại đây.

4. Ăn và chơi


Nếu các bạn thác và thắng cảnh: tất cả thông tin đều có hoặc các bạn đều biết, tuy nhiên những nơi tham quan như thác, công viên… đều không được đẹp vào mùa khô. Các bạn phải đi bộ nhiều và khung cảnh tương đối đơn điệu.

Nếu các bạn thích nghỉ dưỡng: Hãy nghĩ đến những bữa ăn, bữa BBQ tại villa hoặc những quán ăn ngon tại Đà lạt.

Tiệc BBQ vui vẻ ngoài trời sẽ khiến bạn mê mẩn

Nếu các bạn thích khám phá: hãy thuê xe máy khoảng 60k/ngày để lang thang khắp nơi tùy hứng và chụp thật nhiều hình.

Nếu các bạn thích lãng mạn: Hãy dành thời gian buổi tối để nắm tay nhau đi chợ đêm, đi uống sữa đậu nành, đậu xanh, ăn bắp nướng…

Không khí mát mẻ, trong lành thì khi đến Đà Lạt từ lần thứ 2 trở đi, các bạn nên nghĩ đến các kế hoạch vui chơi tại villa cùng bạn bè và gia đình là trên hết. Ở nhà với những tiệc BBQ, đàn ca hát, đánh bài, hoặc nhún nhảy với những khúc nhạc và dành thời gian cho nhau, sau chuyến đi các bạn sẽ thấy lời khuyên trên có lý.

5. Mua sắm

Áo len mỏng cho nữ khoác đi làm rất đẹp và rẽ, giá chỉ từ 80k (nói thách khoảng 160k), khăn choàng cổ có thể mua về làm quà giá khoảng 35k. Các món ăn như ô mai, mứt, trà túi lọc, tim atiso (chỉ nên mua loại tim atiso), đặc biệt lưu ý đừng mua trúng các món của Trung Quốc.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)