Chuyện lạ 2013-07-17 09:38:20

Nghi lễ treo cổ bò đến chết ở Trung Quốc


[size=6]Người dân ở ngôi làng Baojiang, thuộc khu tự trị Choang Quảng Tây, Trung Quốc ngày nay vẫn duy trì tục treo cổ một chú bò sống lên cây cho đến khi chết trong nghi lễ có từ 500 năm nay. Người ta tin rằng điều đó sẽ đem lại may mắn và những vụ mùa bội thu.[/size]
Nghi lễ này là của người dân tộc thiểu số Dong, ở miền Nam Trung Quốc và ngày nay vẫn thu hút được rất nhiều du khách. Người dân ở đây tin rằng, treo cổ bò sẽ giúp họ được hưởng thời tiết thuận lợi, từ đó sẽ có những vụ mùa bội thu, cũng như cuộc sống bình yên, sung túc.
Người dân ở đây cho rằng, phong tục này không tàn ác, và họ kiên quyết không từ bỏ, đặc biệt khi nó ngày càng thu hút du khách. Theo tục, người dân sẽ đưa con bò đi quanh khu vực mà họ cho là có những điềm xấu. Sau đó người làng khoác vào cổ nó vòng hoa vải màu đỏ rồi  một cái cây linh thiêng để treo con vật lên.
Hiện nay có khoảng 3 triệu người dân tộc Dong ở Trung Quốc với ngôn ngữ và những lễ hội riêng so với các dân tộc khác. Trong đó, nhiều lễ hội liên quan đến hiến tế các loại động vật, và thông thường là gà.
Treo cổ bò với hy vọng có vụ mùa bội thu.
Phong tục đã có từ 500 năm nay.
Thu hút được rất nhiều du khách.
Dân làng kiên quyết không bỏ phong tục này.
Người dân sẽ diễu con bò sẽ bị “treo cổ” quanh khu vực mà họ cho là có những điềm xấu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)