Tin tức - pháp luật 2019-07-23 10:52:45

Nghiện cờ bạc, chàng trai đâm bạn gái 196 nhát dao tới chết


Sau khi số nợ vì cờ bạc quá lớn, chàng trai bắt đầu đe dọa bạn gái phải đi vay tiền cho mình và khi cả hai xảy ra tranh chấp, anh ta đã ra tay đâm chết bạn gái một cách tàn nhẫn.
Từ bạn thân tới mối quan hệ rạn nứt

Phương Kỳ (30 tuổi) và Vương Phương (26 tuổi) quen nhau vài năm trước khi cả hai cùng làm điều dưỡng tại một bệnh viện ở quận Linh lăng, thành phố Vĩnh Châu, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Hai người nhanh chóng phải lòng nhau và chuyển về sống cùng nhau. Tuy nhiên, sau khi Phương Kỳ nghiện cờ bạc, mọi thứ đã bắt đầu thay đổi.

Lý Đình, bạn thân của Vương Phương hơn 10 năm cho biết, Phương Kỳ lao đầu vào một trò chơi cờ bạc trên điện thoại di động như con thiêu thân và anh ta bắt đầu vay mượn từ bạn bè xung quanh để đổ tiền vào trò chơi đó. “Anh ta đã mượn tiền tôi, thậm chí hỏi vay tiền Vương Phương không biết bao nhiêu lần rồi. Có khi Vương Phương còn hỏi mượn tiền tôi cho Phương Kỳ“, Lý Đình chia sẻ.

Số nợ của Phương Kỳ ngày càng tăng lên khiến anh cũng vô cùng lo lắng, nóng lòng để trả nợ. Tuy nhiên, do đã bị nghiện trò chơi này nên Phương Kỳ vẫn không thể dứt ra được. Vào tối 6/1/2017, do nóng lòng trả các khoản nợ từ người khác, Phương Kỳ lại hỏi vay tiền từ Vương Phương. Tuy nhiên, lo lắng người yêu sẽ dùng số tiền đó để đánh bạc chứ không phải để trả nợ nên Vương Phương không đồng ý cho Phương Kỳ vay.

Nạn nhân Vương Phương, qua đời ở tuổi 26.

Trong cơn tuyệt vọng, Phương Kỳ liền nhào tới bóp cổ Vương Phương, buộc cô phải chuyển 2.000 tệ (hơn 6,7 triệu đồng) vào tài khoản của mình. Chưa dừng lại đó, Phương Kỳ còn đe dọa Vương Phương bằng một con dao gọt hoa quả, yêu cầu cô phải vay cho mình 18.000 tệ (hơn 60 triệu đồng). Sau khi vụ việc xảy ra, Vương Phương liền gọi báo cảnh sát và cơ quan chức năng đã bắt giữ Phương Kỳ với tội danh đe dọa để chiếm đoạt tài sản. Ngày 20/6/2017, Phương Kỳ bị Viện kiểm sát nhân dân quận Linh Lăng khởi tố.

Gia đình của Phương Kỳ sau đó yêu cầu Vương Phương viết đơn miễn truy tố để giảm bản án cho con gái của họ. Phương Kỳ vẫn bị bắt giam và mối quan hệ của cả hai không còn vẹn nguyên như trước. Tuy nhiên, Vương Phương và Phương Kỳ thỉnh thoảng vẫn liên lạc với nhau.

Tình yêu “chết người”

Sau khi Phương Kỳ ra khỏi trại giam, Vương Phương đã chủ động xin lỗi và mong nhận được sự tha thứ từ Phương Kỳ. Cả hai lại trở về sống cùng nhau và Phương Kỳ lại tiếp tục dùng tiền của Vương Phương rồi thỉnh thoảng mua cho cô một vài chiếc túi xa xỉ. Tuy nhiên, Phương Kỳ vẫn chưa thể dứt được trò chơi trên điện thoại di động kia.

Phương Kỳ (trái), Vương Phương (giữa) và bạn thân Lý Đình trong chuyến du lịch Thái Lan vào năm 2016.

Lý Đình kể rằng: “Tôi chưa bao giờ thấy Vương Phương dùng túi xa xỉ như thế. Còn Phương Kỳ, anh ta liên tục dùng tiền của Vương Phương để mua đồ hàng hiệu, thậm chí đi du lịch nước ngoài. Phương Kỳ cũng vay Vương Phương một khoản tiền lớn, lên tới 580.000 tệ (hơn 1,96 tỷ đồng)”. Không chỉ vậy, Phương Kỳ còn vay tiền từ nhiều người khác.

Sự giúp đỡ từ bạn bè khiến Phương Kỳ dần dần rơi vào vực thẳm. Chia sẻ với tờ Red Star News, Lý Đình nói: “Mỗi lần giúp anh ta, tôi cảm thấy như mình đang làm điều xấu vậy“.

Tối 19/1/2018, Phương Kỳ hẹn gặp Vương Phương tại phòng 1017 ở khách sạn Thái Cốc thuộc quận Linh Lăng để giải quyết một khoản vay nhất định. Tuy nhiên, sau khi tới đây, Vương Phương bất ngờ phát hiện thấy một con dao trong túi xách của Phương Kỳ. Do từng bị người yêu cầm dao đe đọa rút tiền nên Vương Phương rất nhạy cảm.

Vương Phương và Lý Đình (trái).

Sau một hồi tranh cãi, Vương Phương chạy ra khỏi phòng nhưng Phương Kỳ đã cầm dao đuổi theo cô ra hành lang. Lúc này, Phương Kỳ liền dùng dao đâm nhiều nhát vào đầu, cổ và cơ thể của người yêu. Thậm chí, khi đang ở trong thang máy, Phương Kỳ vẫn không dừng tay, tiếp tục đâm người yêu tới chết rồi sau đó liền bỏ trốn khỏi hiện trường.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, Vương Phương chết ngay tại chỗ với 196 nhát dao trên cơ thể. Bố của Vương Phương chia sẻ: “Chúng tôi đã xem đoạn video từ camera giám sát của khách sạn về hiện trường vụ án. Kẻ giết người đã liên tục tấn công con gái tôi trong thang máy từ tầng 10 tới tầng 2. Toàn bộ cơ thể của con gái tôi dính đầy máu“.

Lời khai của kẻ giết người

Theo lời khai ban đầu, Phương Kỳ nói rằng việc anh ta nghiện cờ bạc trên điện thoại di động là do bị Vương Phương dụ dỗ chơi cùng. Tuy nhiên, khi trả lời về vấn đề này, Lý Đình đã phủ nhận tất cả: “Vương Phương chỉ thỉnh thoảng trò chuyện, bàn tán về trò chơi này cùng với Phương Kỳ nhưng cô ấy chưa bao giờ chơi. Khi thấy Phương Kỳ đánh bạc với số tiền khá lớn, Vương Phương sẽ ngăn lại. Vậy thì sao Vương Phương có thể là kẻ xúi giục Phương Kỳ chơi được chứ?“.

Ngày 20/12/2018, tòa án nhân dân trung cấp thành phố Vĩnh Châu đã kết án tử hình cho bị cáo Phương Kỳ với tội danh giết người có chủ đích, nhưng bản án này không được thực hiện ngay mà bị đình chỉ trong 2 năm. Việc này khiến gia đình Vương Phương thật khó chấp nhận. Bên cạnh đó, bố của Vương Phương cho biết, sau khi vụ việc đau lòng xảy ra, gia đình bị cáo cũng không hề tỏ ra hối lỗi hay xin lỗi gì với gia đình ông.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)