Người mẫu - hoa hậu 2011-08-18 11:08:36

Ngọc Trinh bị đàm tiếu vì danh hiệu “Hoa hậu… ao làng”


[size=2]Ngọc Trinh đẹp, xứng đáng làm Hoa khôi, làm các đại gia, hay cánh mày râu mê mẩn. Nhưng để xứng với hai chữ Hoa hậu thì…[/size] [justify]Ngọc Trinh: Chiến thắng trong xỉa xói

Bản thân việc Ngọc Trinh dự thi Hoa hậu đã là một điều vô cùng bất ngờ với những người quan tâm tới làng giải trí. Ngọc Trinh được phong danh hiệu Hoa khôi này, nữ hoàng nọ, công chúng cũng tặc lưỡi gật đầu. Vì nàng đẹp và nàng đang một mình thống soái một lãnh địa (của bikini). Nhưng nói chuyện Ngọc Trinh đi thi Hoa hậu thì không ai tin. Vì đơn giản ai cũng biết rằng Trinh học hành chưa đến nơi chốn, lại là một cô gái thiếu khôn ngoan trong cách ứng xử.




Thế mà bất ngờ cứ nối tiếp bất ngờ, thậm chí biến thành hoang tưởng khi Ngọc Trinh chính thức lên ngôi Hoa hậu tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam quốc tế. Trên khắp các diễn đàn, người ta bàn tán xôn xao về sự kiện này và hầu hết đều cho rằng việc người đẹp này đăng quang là một “trò hề”. Ngay cả những người trước kia yêu mến Ngọc Trinh bởi sự chân thành của cô cũng không thể chấp nhận sự thật này. Họ quay lại chê trách, thậm chí xỉa xói người đẹp.

Một độc giả có tên maiviet bày tỏ ý kiến trên trang báo khá uy tín: “Ngọc Trinh đăng quang thì chứng tỏ cuộc thi này cũng chỉ là so bó đũa chọn cột cờ thôi. Văn hóa thấp nhưng được nổi tiếng nhờ xì căng đan thì có gì là hay. Có thể tiền cát xê của Trinh sẽ cao lên rất nhiều nhưng Trinh không làm văn hóa của mình cao lên thì cũng chẳng có gì tự hào cả. Tuy nhiên, một người như Ngọc Trinh thì quan tâm gì đến chuyện ấy cơ chứ?”

Thậm chí có nhiều lời chỉ trích Ngọc Trinh nặng nề hơn thế vì cô đã trót… đạt danh hiệu Hoa hậu.




Nhưng thiết nghĩ, chuyện Ngọc Trinh đi thi Hoa hậu là quyền của cô, không ai có thể cấm cản. Ngọc Trinh đoạt giải cũng không phải lỗi của cô như nhiều người đang bàn tán. Cái cần nhìn nhận chính là những vấn đề mờ ám và lố lăng xung quanh cuộc thi Hoa hậu này.

Hoa hậu hội chợ, hoa hậu ao làng

Hoa hậu Quốc tế Việt Nam trên thực tế là cuộc thi có quy mô nhỏ, do công ty của một ca sĩ hải ngoại đứng ra tổ chức. Tuy nhiên, cách đặt tên cuộc thi này khiến nhiều người lầm tưởng rằng đây là cuộc thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu – cuộc thi mà Á hậu Trần Thị Hương Giang đã tham gia (năm Alex Trần đăng quang). Điều đó dẫn tới việc, công chúng cho rằng cuộc thi này cũng có uy tín và được chú ý.

Tìm hiểu kỹ mới xác định được rằng, đây là lần đầu tiên Hoa hậu Quốc tế Việt Nam được tổ chức và dưới dạng một đại hội ca vũ nhạc kịch với mục đích quảng bá thương hiệu và in DVD phát hành. Thành phần BGK ngoài Hoa hậu Hà Kiều Anh của Việt Nam còn lại đều là các ca sĩ, các nghệ sĩ của cộng đồng hải ngoại. Việc lựa chọn BGK như thế này cho thấy, tiêu chí của cuộc thi chỉ mang tính giải trí chứ không hướng tới những tiêu chí cao xa như các cuộc thi Hoa hậu ở Việt Nam.




Chỉ như vậy đã đủ hiểu, đây là cuộc thi không có tầm cỡ, ít được quan tâm và các danh hiệu đạt được chỉ mang tính chất… tượng trưng. Bởi thế, cộng đồng mạng đã nghĩ ra nhiều cái tên khá hài hước như “Hoa hậu ao làng”, “Hoa hậu hội chợ” để châm biếm quy mô tổ chức cuộc thi này.

Trên thực tế, thông tin về cuộc thi này rất ít ỏi. Báo chí Việt Nam biết đến cuộc thi chỉ vì có Nữ hoàng đồ lót Ngọc Trinh tham gia và ông bầu của cô – Vũ Khắc Tiệp khá tích cực trong việc cung cấp hình ảnh cho phóng viên. Và rõ ràng BTC cuộc thi cũng được lợi khá nhiều từ sự PR quá lố của ông trùm chân dài.

Vậy, vấn đề quan tâm lúc này là cuộc thi Hoa hậu Việt Nam quốc tế liệu có được coi là một cuộc thi Hoa hậu nghiêm túc và có uy tín hay không? Bởi với cách thức tổ chức như cuộc thi này (diễn ra trong vòng gần 10 ngày, gồm có 35 thí sinh tham gia và không có bất cứ tiêu chí nào dành cho các thí sinh), thì bất cứ một đơn vị nào cũng có thể thực hiện. Nếu cuộc thi này được coi là chính thống thì e rằng, trong tương lai sẽ loạn các cuộc thi Hoa hậu.

Và hơn hết là với một cuộc thi mà bị đánh giá là mang tính “cấp phường”, “hội chợ”, “ao làng” như thế này, danh hiệu của các thí sinh sẽ được xử lý ra sao. Nếu như theo thông lệ trước kia, Ngọc Trinh sau khi đăng quang sẽ được gọi là “Hoa hậu Ngọc Trinh”. Nhưng vấn đề là đa phần công chúng không thể chấp nhận danh hiệu và tên gọi ấy. Bởi vì nhiều người cảm thấy kệch cỡm nếu như Ngọc Trinh đứng cạnh Ngô Phương Lan, cạnh Nguyễn Thị Huyền… mà lại được gọi chung với cùng một danh hiệu.

Tiêu chí nào cho người đẹp Việt?

Sự đơn giản, qua loa trong khâu tổ chức của Hoa hậu Việt Nam quốc tế thế nào, chỉ cần đưa ra vài biểu hiện hẳn công chúng đã hiểu. Nhưng điều băn khoăn là ở chỗ, tại sao đơn vị cấp giấy phép cho người đẹp đi dự thi lại dễ dàng như vậy. Được biết, sau tình trạng loạn Hoa hậu, nhà nước đã quy định mỗi năm Việt Nam chỉ được tổ chức một cuộc thi Hoa hậu nhằm mục đích tổ chức ra những cuộc thi có uy tín, chất lượng và chọn ra những gương mặt thực sự xứng đáng. Điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta đang “kiểm soát” để các người đẹp không thể thi nhan sắc một cách “bừa phứa”.




Với hướng giải quyết như hiện nay, lẽ ra chúng ta cần có tiêu chí nhất định cho các người đẹp dự thi các cuộc thi nhan sắc, dù ở bất cứ quy mô nào. Dù cuộc thi đó không ở Việt Nam, hay không có giá trị trên đất nước Việt Nam nhưng công chúng nhìn vào một người đẹp Việt có danh hiệu, họ sẽ mặc định rằng người đó đại diện cho vẻ đẹp của đất nước Việt. Bởi thế, khâu “kiểm duyệt” người đẹp đi thi là điều vô cùng quan trọng để tìm kiếm những Hoa hậu thực sự xứng đáng.

Thiết nghĩ, nếu có một tiêu chí rõ ràng và “có chất lượng” thì Nữ hoàng đồ lót khó lòng nhận được giấy phép dự thi Hoa hậu Việt Nam quốc tế. Tiếc rằng, nàng đã bước qua cửa “kiểm duyệt” và đạt danh hiệu để rồi công chúng được phen “quay cuồng” định nghĩa lại hai từ “Hoa hậu”.


[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)