Ảnh - truyện vui 2017-09-20 08:52:03

Ngộp thở với kiểu hàng loạt cao ốc ở Sài Gòn: Quy hoạch ngu xong lại tăng thuế phí xe hơi :))


Nhìn thấy cái đống này mà ngốt hết cả mắt.
Quy hoạch kiểu này muôn đời không có đường cho người dân đi, tiền thì chảy vào túi Doanh nghiệp BĐS hết.

Ở các nước phát triển, sau khi làm hồ sơ quy hoạch phải có kế hoạch thực hiện quy hoạch. Trong kế hoạch đó, người ta sẽ tính toán đến hạ tầng tăng như thế nào, mở đường ra sao, mật độ dân cư cụ thể theo từng năm, từng giai đoạn phát triển. Cơ quan chức năng sẽ dựa vào đó để cấp phép sao cho phù hợp với hiện trạng thực tế của hạ tầng. Trong khi đó, ở Việt Nam đang không hề có các kế hoạch này.

Cái kiểu cứ mọc lên như nấm thế này thì nhà nước có làm đường, mở rộng đường cũng ko thể kịp.



Nguồn Vnexpress

TS.KTS Ngô Viết Nam Sơn cho rằng việc cấp phép xây dựng hiện nay đang thực hiện không khoa học. Điều này do Sở Xây dựng, Quy hoạch - Kiến trúc, Giao thông Vận tải phối hợp chưa tốt. Cách làm hiện nay là cấp phép theo quy hoạch hạ tầng tương lai chứ không phải theo hạ tầng hiện tại.

"Quy hoạch cho phép nhà xây 30 tầng nhưng với điều kiện là khi con đường đó được mở rộng lên 30 m, chứ không phải là 10 m như hiện tại. Trong khi thực tế 10-20 năm nữa con đường đó chưa chắc đã được mở rộng mà cao ốc 30 tầng đã mọc lên rồi thì làm sao hạ tầng không quá tải, con đường 10 m làm sao gánh nổi", ông Sơn phân tích.

Hệ quả là nhà nước chịu áp lực vì khi có cao ốc 30 tầng rồi thì phải mở đường để giảm kẹt xe. Nghĩa là thay vì hạ tầng đi trước một bước thì lại phải chạy theo sau như một vòng luẩn quẩn. "Nếu một vài con đường thì còn chịu được chứ hàng trăm, hàng nghìn con đường thì ngân sách đâu mà làm", ông Sơn nói.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)