Chuyện shock 2012-10-02 05:16:59

Ngừng công trình 15 triệu USD vì một… con nhện


Một công trường xây dựng ở San-Antonio, đầu tư 15 triệu đôla đã buộc ngừng thi công do người ta phát hiện một con nhện lạ. Con nhện có tên Khoa Học Cicurina venii, được nhà nước bảo vệ đặc biệt, theo tin của hãng thông tấn Rosbalt.

[size=2][/size]
Loài nhện Cicurina venii.
Сông trường xây dựng này nằm gần xa lộ 151, khởi công từ tháng tư năm 2011 vẫn chưa được nhà nước cho phép tiếp tục triển khai sau khi đã đưa ra được biện pháp vừa thi công vừa không “làm phiền” con nhện về môi trường cư trú thiên nhiên của nó. Các quan chức không loại trừ khả năng toàn bộ công trình phải đình chỉ vì lý do này.

Đại diện Cục giao thông vận tải bang Texas là Josh Donat cho biết, đây là lần thứ hai người ta mới phát hiện loài nhện hiếm bậc nhất thế giới này sau hơn 30 năm tìm kiếm. Ông nói: \"Lần cuối cùng người ta nhìn thấy hai cá thể của loài này cách đây đã 32 năm (năm 1980) tại một khu vực không xa đây lắm”.

Theo các báo chí Texas, các nhà sinh học đã từng tuyên bố loài nhện này đã tuyệt chủng từ năm 2000. Chúng thường sống trong hang ở sâu dưới đất, không có nọc độc, cũng không có mắt và thân thể gần như trong suốt.

Người dân San-Antonio không đồng tình với quyết định với chính quyền vì một con côn trùng chân đốt mù mà ngừng thi công công trình. Họ đã phải kiến nghị nhiều lần mới được chính quyền đồng ý mở thêm một con đường và khi được duyệt và bắt đầu triển khai thì gặp sự cố này.

“Quyết định đó đã làm ngừng trệ sự giao thông trên đường, gây kẹt xe trầm trọng. Chính quyền tất nhiên cũng không yên tâm về sự ùn tắc giao thông nhưng vì họ cho rằng ở phía dưới công trinh đang thi công còn có nhiều con côn trùng này đang sống, không thể để chúng “tuyệt chủng” một lần nữa”, một người dân sống gần khu công trường than phiền.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)