Sức khoẻ 2014-08-09 05:25:54

Người đã kết hôn ít nguy cơ mắc bệnh tim mạch


Một nghiên cứu mới đây tại Mỹ đã chỉ ra rằng những người đã lập gia đình có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 5% so với những người độc thân, thấp hơn 3% so với những người góa bụa và thấp hơn 5% những người ly dị .
 

ảnh minh họa 

Một nghiên cứu mới đã xem xét mối liên hệ giữa hôn nhân và sức khỏe tim mạch.

Nghiên cứu được tiến hành trên 3,5 triệu người Mỹ trưởng thành đã phát hiện ra rằng những người đã lập gia đình có tỷ lệ mắc bệnh tim mạch thấp hơn hẳn so với những người độc thân, ly hôn hoặc góa chồng.

"Kết quả điều tra của chúng tôi cho thấy rõ ràng rằng khi nói đến bệnh tim mạch, tình trạng hôn nhân thực sự quan trọng", Carlos Alviar, MD, người đứng đầu nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Lagone của Đại học New York nói.

Nghiên cứu cũng cho thấy những người đã lập gia đình có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 5% so với những người độc thân, thấp hơn 3% so với những người góa bụa và thấp hơn 5% những người ly dị.

Những con số này được cải thiện đáng kể cho các cặp vợ chồng trẻ. Nghĩa là những người dưới 50 tuổi có một gia đình trọn vẹn có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 12% so với những người độc thân trẻ tuổi khác.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những người đã ly dị là những người có nguy cơ bị bệnh tim mạch cao nhất. Tỷ lệ bị bệnh béo phì phổ biến nhất ở những người độc thân và ly dị, người góa bụa là nhóm người chiếm tỷ lệ cao nhất của bệnh tiểu đường, huyết áp cao.


Hôn nhân sẽ làm bạn sống lạc quan, yêu đời và mạnh khỏe hơn
 
Nghiên cứu được tiến hành từ năm 2003 đến 2008 tại hơn 20.000 địa điểm kiểm tra ở tất cả 50 tiểu bang. Độ tuổi trung bình là 64 tuổi và 63 %những người tham gia là phụ nữ, gần 90% là người da trắng.

Kết quả này đã được trình bày công khai ngày 29 tháng 3 tại Washington, DC, tại kỳ họp khoa học thường niên của American College of Cardiology.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)