Khoa học - Lịch sử 2015-10-22 04:44:09

Người Do Thái Dân Tộc Nhỏ Bé Nhất Thế Giới


Người Do Thái Dân Tộc Nhỏ Bé Nhất Thế Giới


Người Do Thái Dân Tộc Nhỏ Bé Nhất Thế Giới
Ai là người Do Thái ? Câu trả lời dựa theo Luật Pháp Do Thái là: những người có Mẹ Ruột là người Do Thái. Và những người đã cải đạo để theo đạo Do Thái Giáo. Như vậy thì bất cứ ai cũng có thể trở thành người Do Thái. Đạo Do Thái Giáo không đơn thuần chỉ là một Tôn Giáo. Đạo Do Thái Giáo Là một sự kết hợp giữa Tôn Giáo và Văn Hóa. Người Do Thái tin rằng chỉ có một Thiên Chúa duy nhất. Mối quan hệ giữa người Do Thái với Thiên Chúa là mối quan hệ Giao Ước. Bổn phận của người Do Thái là gìn giữ Kinh Thánh và các điều răn.

Trước mặt vị Cha (Thiên Chúa) của chúng ta ở trên Nước Trời. Những ai đang sống và trân trọng cuộc sống. Hãy để trái tim của ngươi. Yêu và Kính Sợ Thiên Chúa. Và gìn giữ Kinh Thánh và các điều răn của Ngài.

Người Do Thái tin rằng họ là dân riêng được tuyển chọn bởi Thiên Chúa.


Trong Kinh Thánh đoạn Phục Truyền Luật Lệ 14:2 có ghi chép rằng:

2 Các ngươi là dân thánh, thuộc riêng về CHÚA là Thượng Đế. Ngài đã chọn các ngươi từ muôn dân trên đất làm thuộc riêng về Ngài.

Trong Kinh Thánh đoạn Xuất Hành 19:5 có ghi chép rằng:

5 Vậy bây giờ nếu các ngươi vâng theo tiếng Ta và giữ giao ước Ta, thì trong tất cả các dân, các ngươi sẽ là dân thuộc riêng về Ta, vì cả thế gian đều thuộc về Ta.

Trong Kinh Thánh đoạn Sáng Thế 17:7 có ghi chép rằng:

7 Ta sẽ thực hiện giao ước Ta, tức giao ước giữa Ta với ngươi và với dòng dõi ngươi sau này. Từ thế hệ này qua thế hệ khác, đó là một giao ước đời đời để Ta làm Ðức Chúa Trời của ngươi và của dòng dõi ngươi sau này.

Trong Kinh Thánh đoạn Phục Truyền Luật Lệ 7:7 có ghi chép rằng:

7 Không phải CHÚA yêu thương và chọn lựa các ngươi vì các ngươi đông hơn các dân khác đâu. Thật ra các ngươi là dân tộc nhỏ bé nhất.

Dân tộc Do Thái là một trong những dân tộc có nền văn hóa và lịch sử lâu đời nhất, ra đời cùng với văn minh Ai Cập, văn minh Lưỡng Hà và văn minh Hy Lạp và văn minh La Mã thời cổ đại. Người Do Thái là một dân tộc rất nổi tiếng bởi mang nhiều điểm độc đáo, khác biệt với nhiều dân tộc khác trên thế giới. Người Do Thái đã phải trải qua những định mệnh nghiệt ngã của lịch sử. Ngay từ khi ra đời họ đã bị các dân tộc khác xâm chiếm đất đai và xua đuổi dưới những lý do tôn giáo. Từ đó họ phải sống lưu vong, đi khắp bốn bể trái đất. Hơn 2000 năm qua, đi đến đâu họ cũng giữ gìn bản sắc tôn giáo của họ. Người Do Thái không bị đồng hóa và có ý thức đức tin tôn giáo mãnh liệt.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)