Phim ảnh 2009-05-18 08:46:01

'Người dơi' và con đường thành 'Kẻ hủy diệt'


Đạo diễn Joseph McGinty Nichol đã phải gạt bỏ nỗi sợ đi máy bay để từ Hollywood sang London, trực tiếp thuyết phục Christian Bale tham gia "Terminator Salvation".
Christian Bale đang trên đường trở về nhà từ trường quay The Dark Knight tại London (Anh). Hộp đồ phía trước ghế ngồi kế bên anh có cuốn kịch bản tiêu đề Terminator Salvation. Nhưng ngôi sao 35 tuổi nghĩ rằng bộ phim sẽ chẳng đi đến đâu và anh sẽ không tham gia.

Lúc đó, đạo diễn Joseph McGinty Nichol (được biết đến nhiều hơn với tên viết tắt McG) - người đã gửi cho Christian cuốn kịch bản - đang ở Los Angeles (Mỹ). Tài tử điển trai là người duy nhất mà ông tin rằng hội tụ đủ sự mãnh liệt và chính trực để giúp đưa phần tiếp theo lên bệ phóng. Ông quyết định đáp chuyến bay tới London - một hành động không nhỏ chút nào đối với một người sợ đi máy bay và từng rút khỏi dự án mới nhất của hãng Warner Bros về Superman vào phút cuối chỉ vì phim được ghi hình tại Australia. McG tin rằng nếu ông trực tiếp gặp mặt Christian, anh có thể thay đổi suy nghĩ.



Từ trái sang: Christian Bale và đạo diễn McG trên trường quay "Terminator Salvation". Ảnh: Lin Pictures.
Hai người gặp nhau tại quán cà phê gần nhà Christian. Tài tử này nhớ lại: "Ông ấy ngồi đối diện với tôi và nói: 'Christian, đừng để người khác lấy mất niềm tin mỗi khi định làm điều gì đó khác biệt. Hãy nắm lấy cơ hội này'". Trong lúc đó, các cố vấn của ngôi sao Kỵ sĩ bóng đêm cũng phản đối dự án mới, không chỉ bởi Terminator Salvation là phần tiếp theo của tiếp theo, mà còn vì chính McG - người mới chỉ có hai tập phim Charlie's Angels đáng để ý cùng một cái tên kỳ cục. Christian cho biết: "Có người nói với tôi: 'Đừng đóng phim này. Đừng đi với gã đó'".

Christian mất khá nhiều thời gian để nghĩ về những gì đang đến và về chính bản thân anh. Đi diễn khi mới lên 10, tài tử điển trai từng đóng Empire of the Sun của đạo diễn Steven Spielberg vào năm 13 tuổi. Đến nay, anh đã đóng khoảng 40 phim. Mới đây nhất, The Dark Knight trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ hai trên toàn thế giới, với một tỷ USD, đứng sau Titanic (1,8 tỷ USD). Tuy nhiên, Christian vẫn rất căng thẳng trước mỗi vai diễn và mỗi khi ra trường quay.

Hai tuần trước khi Terminator Salvation tổ chức họp báo ra mắt, Christian ngồi trong một căn phòng khách sạn ở Los Angeles - nơi anh tới để quảng bá cho bộ phim mà anh từng có ý định từ chối. Chàng tài tử nổi tiếng vốn luôn tỏ ra cảnh giác với giới báo chí. Anh biết rằng sẽ có những câu hỏi khó nhưng buộc phải trả lời, như việc anh từng dùng vũ lực với một thành viên trong đoàn làm phim khi người này mắc sai lầm trong một cảnh quay căng thẳng. Tin tức về việc này xuất hiện trên Internet vào tháng 2 và biến Christian thành một kẻ côn đồ. Sau đó, anh đã tới một đài phát thanh ở Los Angeles để giải thích và nói lời xin lỗi.

Tháng 8/2008, nhiệt độ lên tới 35 độ C trên trường quay Terminator Salvation. Đoàn làm phim đang ở Albuquerque (bang New Mexico, Mỹ). Đạo diễn McG có 15 phút nghỉ ngơi trước khi quay lại thực hiện một cảnh chiến đấu giữa Christian Bale và T-800 - người máy thế hệ mới nhất của phe Skynet. Trước đó, ông đã tiết lộ về phần mới của Kẻ hủy diệt tại Comic-Con - lễ hội truyện tranh ở San Diego (California, Mỹ).

Đó quả thực là một màn thử lửa đầu tiên khi ông và ê-kíp của dự án được đưa tin là có kinh phí 200 triệu USD xuất hiện trong một căn phòng chật kín 6.500 người hâm mộ. Tất cả khán phòng đều nhìn vào McG và Salvation Terminator với sự ngờ vực. Tại sao mọi chuyện lại trở nên đen tối khi họ muốn làm nên một Kẻ hủy diệt khác? Không phải series này đã chết cùng với Kẻ hủy diệt 3 vào năm 2003? Và chuyện gì sẽ xảy ra khi tất cả rơi vào tay một người như McG?



T-600 - cỗ máy giết người trong "Terminator Salvation". Ảnh: Lin Pictures.
Nhưng vào lúc này, McG không còn bận tâm tới những điều trên. Ông xuất hiện và tuyên bố: "McG ngày xưa đã chết". Vị đạo diễn có tên đầy đủ là Joseph McGinty Nichol giải thích: "Tên họ của tôi không định hình phim của tôi. Chính phim của tôi định hình tên của tôi". Khi McG ký hợp đồng thực hiện Salvation, ông biết các fan trung thành của series phim này sẽ phản đối. Vì thế ông quyết định rằng mình sẽ phải được người đỡ đầu ban phúc lành. McG tới trường quay Avatar của James Cameron, hy vọng có được một sự may mắn, hoặc vài lời tư vấn từ người từng tạo ra The TerminatorThe Terminator: Judgment Day. Nhưng rồi ông đã phải quay về với hai bàn tay trắng.

McG kể lại: "Cameron rất chân thành, nhưng ông ấy chẳng ban cho tôi một chút may mắn nào. Ông ấy nói: 'Tôi không biết anh cảm thấy thế nào. Khi tôi đạo diễn Aliens, tôi đi theo lũ quái vật không gian và Ridley Scott vĩ đại. Lúc đó mọi người nghĩ: James Cameron là ai? Tất cả những gì mà ông ấy làm là Piranha 2 chăng?'". Năm 1978, Piranha của đạo diễn Joe Dante - kể về loài cá ăn thịt người - đã giành giải Saturn dành cho Dựng phim xuất sắc. Một nụ cười rộng lượng xuất hiện trên gương mặt của McG khi ông nói những điều trên.

Sau khi kết thúc buổi phỏng vấn ở Los Angeles, Christian Bale có vẻ rất thư giãn. Anh phớt lờ một đĩa hoa quả tươi được để ngay trước mặt, thay vào đó lại vớ lấy một hộp bánh quy chocolate. Christian nằm sõng sượt trên sofa như một cậu nhóc mới lớn. Trái với hình ảnh nổi tiếng của một minh tinh nóng tính nhưng cũng nghiêm túc, ngày hôm đó, anh tỏ ra khá quyến rũ và thích chuyện phiếm, đặc biệt khi giải thích rằng anh đã thay đổi suy nghĩ ra sao về bộ phim và vị đạo diễn.

Sau cuộc gặp gỡ với McG tại London, Christian gọi điện cho Jonathan Nolan - tác giả kịch bản đồng thời là em trai của đạo diễn The Dark Knight Christopher Nolan - và hỏi ý kiến về lời mời tham gia Salvation. Jonathan xem kỹ kịch bản, thêm thắt vào câu chuyện cũng như nhân vật của Christian, chuyển trọng tâm khỏi nhân vật mới Marcus Wright - vai diễn lúc đầu được dành cho ngôi sao của Kỵ sĩ bóng đêm, nhưng sau đó lại do tài tử Sam Worthington thể hiện. Jonathan còn tạo thêm nhiều tình tiết cho hai nhân vật chính, góp phần giải thích tại sao John Connor trở thành thủ lĩnh của hội những người sống sót.

Lúc đó, Christian Bale tin rằng kịch bản mới đã được thổi thêm luồng sinh khí. Vài tháng sau, cùng với sự tham gia của một số tác giả kịch bản - trong đó có Paul Haggis, từng giành giải Oscar với Crash - dự án bắt đầu vào guồng. Tài tử 35 tuổi bắt đầu tìm hiểu về những tập phim Terminator trước đó và tuân theo một chế độ luyện tập khắc nghiệt cùng các cựu quân nhân trong lực lượng đặc biệt. Nhưng trước khi bước lên máy bay để tới trước quay ở New Mexico (Mỹ), vẫn còn một việc cuối cùng anh phải làm: chọn bạn diễn.



Christian Bale (trái) và Sam Worthington tại buổi chiếu ra mắt "Terminator Salvation" ở Los Angeles. Ảnh: WireImage.
Nhân vật Marcus Wright có thể là vai diễn nổi bật nhất trong phim - hơn cả nhân vật John Connor của Christian. Marcus là một thành viên mới của hội những người chống lại Skynet. Rất ít điều về anh ngoài nhiệm vụ bảo vệ nhân vật có tên Kyle Reese. Marcus phải vừa mạnh mẽ, vừa bí ẩn. Khi nhìn thấy Sam Worthington, Christian đã biết đó là người anh cần.

Sam Worthington là một anh chàng người Australia ít nói, 32 tuổi và từng có thời làm thợ nề (thỏa mãn yếu tố mạnh mẽ). Sam đã tham gia khoảng chục phim tại quê nhà, nhưng vẫn chưa được nhiều người biết tới (thỏa mãn nốt yêu cầu bí ẩn). Đạo diễn McG cho biết: "Tôi cần một ai đó có thể đứng ngang với Christian. Có nhiều diễn viên ở độ tuổi 30, nhưng không đủ mạnh mẽ. Còn giờ đây, ai sẽ là người chiến thắng trong trận đấu giữa Sam và Christian? Tôi không biết".

Giờ đây, sau một cuộc hành trình đầy khó khăn, Terminator Salvation chỉ sắp ra mắt khán giả, nhưng McG và Christian đã có ý định làm tiếp Kẻ hủy diệt 5.

Phim sẽ ra mắt khán giả VN mùa hè năm nay.

Ngọc Minh

Chia sẻ cảm xúc của bạn về series phim "Kẻ hủy diệt" tại đây

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)