Cafe tám 2012-01-05 14:35:48

Người hành tinh khác sẽ chiếm đóng Trái đất - Có hay không?


[size=3][/size]
Một trong những đề tài yêu thích của các nhà làm phim Mỹ khi thực hiện các bộ phim khoa học viễn tưởng là ngày trái đất và con người bị các sinh vật ngoài hành tinh xâm lược và biến thành nô lệ, thậm chí, thành thức ăn của chúng. Những bộ phim này, luôn thu hút, gợi mở trí tò mò của người xem và rất nhiều trong số chúng, đã trở thành những tác phẩm điện ảnh hết sức ăn khách.

Tuy nhiên, mặt trái của những bộ phim này là luôn làm người ta lo sợ và cảnh giác về tương lai. Năm nay, 2012, năm mà nhiều người tin rằng sẽ là năm tận thế của nhân loại, lại càng có "cơ sở" để một số người cả tin tin vào điều này. Tuy nhiên, chỉ cần suy nghĩ một chút, chúng ta có thể thấy rằng gần như chắc chắn, con người và trái đất sẽ không thể trở thành nô lệ của những sinh vật này.

Mục đích

Chắc chắn, nếu một giống loài nào đó lên kế hoạch chiếm đóng hành tinh khác đặc biệt là tấn công một hành tinh của những sinh vật thông minh và có trình độ khoa học, kỹ thuật phát triển như con người chắc chắn phải có những mục đích hết sức to lớn và rõ ràng chứ khả năng một cuộc tấn công chỉ để "cho vui" là điều quá phí lý. Vậy mục đích đó có thể là gì.





Đầu tiên, phải khẳng định rằng những mục đích để "thống trị" loài người có "nô lệ" thực hiện các công việc nặng nhọc như trong nhiều bộ truyện tranh là điều phi lý. Với trình độ khoa học kỹ thuật của con người như hiện nay, có lẽ là hơi sớm để nói vấn đề nhân công không phải điều quan trọng. Tuy nhiên, một loài sinh vật đã có khả năng vượt hàng trăm năm ánh sáng để tấn công loài người chắc chắn thừa sức mạnh và trình độ để sản xuất những robot có khả năng thực hiện những công việc phổ thông đáp ứng nhu cầu của mình thay vì phải tấn công một giống nòi ở khá xa. Thêm nữa, phải biết rằng chỉ với khoa học kỹ thuật của con người hiện nay, các cỗ máy lao động phổ thông đã có độ chính xác và năng suất vượt xa con người. Tất nhiên, tấn công chỉ để thỏa mãn mục đích thống trị nghe có vẻ hơi xa xỉ.

Vậy nguyên nhân có thể là gì?

Một nơi định cư mới và nguồn tài nguyên

Có vẻ hợp lý, tấn công một hành tinh để làm nơi ở thay cho hành tinh cũ (có thể) đã bị khai thác cạn kiệt thậm chí có thể đã bị hủy diệt. Và giống loài siêu thông minh trên hành tinh này cần tấn công để lấy chỗ ở mới.

Tuy nhiên, xét cho cùng nếu họ đủ thông minh để chế tạo những phương tiên có thể vận chuyển cả một đội quân vượt dải thiên hà, tấn công chúng ta thì họ chắc sẽ đủ thông minh để biết rằng lựa chọn tốt hơn là chọn một thiên thể khác có điều kiện tương tự, chắc chắn sẽ dễ dàng và đỡ tốn kém hơn hẳn. Dù gì, tấn công tiêu diệt loài khủng long còn dễ hơn đối mặt với con người hiện tại. Điều này còn chưa kể lượng tài nguyên, sự đa dạng, phong phú trên hành tinh chưa có sinh vật thông minh nào sinh sống sẽ dồi dào hơn Trái Đất - vốn đang bị con người khai thác mạnh mẽ như hiện nay. Ngoài ra, chưa chắc các yếu tố về tự nhiên, khí hậu… trên trái đất đã hợp với nhu cầu của họ.



Một giả thiết khác hợp lý hơn: hành tinh chúng ta có chứa một loại tài nguyên nào đó hết sức quý và cần thiết với người ngoài hành tinh và họ chỉ có một cách duy nhất là khai thác ở trái đất.

Các rào cản về khoa học kỹ thuật

Phải nói rằng ngay cả khi có mục đích và cần thiết, người ngoài hành tinh cũng có nhiều điều kiện cần phải vượt qua nếu muốn chiếm đóng trái đất.

Thứ nhất là khoảng cách và tốc độ di chuyển tối đa của các loại vật chất trong vũ trụ. Ngôi sao gần nhất tồn tại những điều kiện để có được sự sống cách trái đất khoảng 400 năm ánh sáng - tức là nếu các quy tắc vật lý chúng ta đang có được không quá sai lầm, họ sẽ cần ít nhất là 400 năm để có thể… di chuyển cho cuộc chiến. Điều này tức là nếu muốn tấn công trái đất, sinh vật này phải có tuổi thọ cỡ trên dưới 1000 tuổi hoặc nhiều hơn. Có một quy luật khá đúng với các loài sinh vật: loài có hoạt động trao đổi chất càng nhanh, tuổi thọ càng thấp và thường thì, những loài sống 200 300 năm thường khá chậm chạp và ít nguy hiểm. Tất nhiên, có thể họ kéo dài tuổi thọ bằng những thành tựu khoa học kỹ thuật nhưng việc trông chờ vào những ông già cỡ trên 400 tuổi chiến đấu tiêu diệt khoảng 7 tỷ đối thủ là điều khá phức tạp. Đó là tôi giả định những sinh vật này sống trong những hành tinh gần chúng ta nhất - tỷ lệ xảy ra rất rất nhỏ.





Thứ hai là về việc họ có thể cử bao nhiêu chiến binh và khí tài quân sự lên trái đất. Nếu chỉ có vài người và một nhúm vũ khí, dù hiện đại đến đâu, khả năng họ khuất phục được loài người là rất nhỏ, nhưng nếu không, có một rào cản lớn hơn đang chờ những kẻ hiếu chiến này: năng lượng.

Vấn đề của bất cứ cuộc du hành xuyên không gian nào là việc cân đối giữa thời gian và năng lượng. Về lý thuyết, dù muốn đi bất cứ đâu trong vũ trụ, chúng ta chỉ cần thoát khỏi lục hút của trái đất rồi "lèo lái" sao cho không rơi vào lực hút của các thiên thể khác trên đường đi nhưng nếu vậy, thời gian cần thiết có khi lên tới vài tỷ năm. Còn nếu muốn nhanh nhất, chúng ta phải hi sinh 2 lần lượng năng lượng đưa vật thể lên tốc độ ánh sáng (một lần tăng và một lần "phanh"). Tất nhiên, khối lượng vật thể càng lớn, lượng năng lượng cần thiết tiêu thụ càng nhiều. Chi tiết về việc này, chúng tôi sẽ phân tích kỹ càng hơn trong một bài viết sắp tới nhưng độc giả nên biết rằng, để di chuyển một phi thuyền lớn có "sức chứa" khoảng 1000 người, sử dụng toàn bộ loại năng lượng có hiệu suất cao nhất con người có thể chế tạo được hiện nay, khối lượng năng lượng cần sử dụng sẽ tương đương trái đất.

Cuối cùng, con người không hề yếu

Điều cuối cùng, cho dù tất cả những điều trên họ có thể thực hiện được nhưng việc tấn công tiêu diệt toàn bộ loài người mà vẫn chiếm đóng được đất mẹ là điều khó có thể xảy ra. Thực tế, lượng vũ khí mà con người đang sở hữu hiện tại có thể chống đỡ rất tốt những cuộc tấn công từ bên ngoài. Chắc chắn, kể cả chiến thắng, những sinh vật kể trên cũng không có một nơi định cư tốt.





Đầu tiên hãy xét tới vũ khí hạt nhận, loại vũ khí có khả năng hủy diệt lớn nhất của con người tính đến thời điểm này. Cho dù kho vũ khí hạt nhân của Mỹ và Nga đã bị cắt giảm khá nhiều từ sau chiến tranh lạnh nhưng tổng cộng hai nước, tính đến thời điểm này còn khoảng 30.000 đầu đạn hạt nhân và họ có khả năng triển khai các vũ khí này trong vòng một thời gian rất ngắn. Bất cứ một cuộc tấn công nào, sẽ chịu một tổn thật nặng nề từ các vũ khí này. Điều này còn chưa kể đến các loại vũ khí đa dạng khác mà loại người đang sở hữu.

Điều này cộng thêm việc kẻ địch nhiều khả năng không điều được quá nhiều lực lượng đến tấn công sẽ đem lại một ưu thế gần như tuyệt đối trong cuộc chiến của con người.

Kết

Tóm lại, các bạn đừng lo về một ngày con người sẽ bị tiêu diệt bởi một loài sinh vật khác đến từ vũ trụ. Nếu có bị tiêu diệt, có lẽ, chúng ta sẽ tự làm bằng những cuộc xung đột chứ không cần chờ đến sự "tiếp sức" từ các UFO

[size=3]Sưu tầm[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)