Nghệ thuật sống 2010-07-31 03:40:29

Người luôn lạc quan !


l Cuộc sống mỗi ngày là 1 bài học l



Chúng tôi may mắn có được 3cậu con trai tuyệt vời. Cậu con trai giữa, Billy, có biệt danh là “người luôn lạc quan”. Cậu luôn là người thức dậy sớm nhất, chạy vào giường bố mẹ từ lúc 5h sáng. Dù chúng tôi nhắc nhở rằng phải giữ yên lặng và đi ngủ trở lại, thế nhưng cậu luôn thì thầm giận rỗi:” Sáng hôm nay trời rất đẹp. Con nghe được cả tiếng chim đang hót ngoài kia”. Khi chúng tôi bảo Billy im lặng, cậu bé lại trả lời:” Con có nói với bố mẹ đâu, con đang nói với chính con mà”.

Ở nhà trẻ, cô giáo cho cả lớp vẽ hình một chú hổ. Billy không có năng khiếu vẽ tranh, và con hổ của cậu có một mắt nhắm một mắt mở. Khi cô giáo hỏi tại sao hổ con lại nhắm một mắt, Billy trả lời:” Bởi vì hổ đang nói: Ta đang nhìn cậu đáy, cậu bé”.

Có một lần, cậu tranh cãi với anh trai mình về việc người đàn ông trên truyền hình có phải bị hói thật không. Billy nói rằng:” Ông ta đâu có hói. Ông ta chỉ hói khi nhìn anh thôi. Khi đi khỏi, ông ta nhiều tóc lắm đấy”.

Vào một ngày thứ 3, con trai út của chúng tôi mắc một căn bệnh trầm trọng về thận, và qua đời vào ngày thứ 6 trong tuần đó. Buổi tối sau đám tang của Tanner, tôi nằm cạnh Billy để trò chuyện như thường lệ. Đêm ấy, hai mẹ con nằm trong bóng tối mà không nói gì nhiều. Đột nhiên,Billy nói với tôi:” Con rất đau buồn vì những gì xảy đến cho gia đình chúng ta, nhưng con còn buồn hônch nhiều người khác nữa”. Những người khác nào mà cậu bé đang nói đến? “Đó là những người chưa bao giờ biết Tanner. Chẳng phải cả nhà mình thật may mắn vì đã có em Tanner ttrong 20 tháng sao?. Mẹ xem, có rất nhiều người chẳng bao giờ có được may mắn nhìn thấy em cả. Gia đình mình thật là những người may mắn.”


————————————————-



Người lạc quan luôn nhìn thấy những may mắn,cơ hội trong mọi hiểm nguy, bất hạnh. Người bi quan luôn nghĩ đến hiểm nguy, bất hạnh trong mọi may mắn,cơ hội. chính vì thế cuộc sống sẽ do bạn tự địh đoạt mà ko có thể ngụy biện vào 1 lý do nào khác.
Chúc thành công!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)