Thời trang - làm đẹp 2017-02-03 09:29:25

Người mẫu Hồng Xuân:'Cát-sê đủ tiền thuốc thoa chân và vài chi phí'


(TINNHANH365.VN) Người mẫu 9X Hồng Xuân cho rằng, chuyện chân dài "cặp" đại gia là chuyện bình thường, miễn sao họ sống không làm ảnh hưởng ai là được.
Hồng Xuân là một “ca” lạ của làng mẫu Việt. Chính chiều cao “khủng” 1m90 khiến Hồng Xuân trở nên đặc biệt giữa rừng người mẫu. Sau khi trở thành Á quân Vietnam’s Next Top Model 2015, Hồng Xuân “im hơi lặng tiếng” thời gian dài, điều này khiến người hâm mộ khá “sốt ruột”. Mới đây, nữ người mẫu sinh năm 1996 đã có buổi trò chuyện cùng báo Người Đưa Tin để tâm sự về những khó khăn thời gian qua cũng như những dự định trong năm mới 2017.

Người mẫu Hồng Xuân "lột xác" sau cuộc thi "Vietnam’s Next Top Model 2015".


Hồng Xuân từng muốn từ bỏ nghề người mẫu vì thị phi. Vậy áp lực, thị phi đến độ như thế nào khiến bạn có suy nghĩ tiêu cực đó?

Thời gian vừa qua, việc tôi bỗng dưng biến mất khỏi sàn catwalk và sau đó là sự xuất hiện với diện mạo mới đã kéo theo rất nhiều luồng dư luận. Chưa kể đến việc tôi rẽ hướng sang lĩnh vực DJ càng khiến cho nhiều người có cơ hội đồn thổi rất nhiều câu chuyện khiến tôi cảm thấy rất áp lực. Trước đó, có một thời gian tôi bị áp lực vì nhiều tin đồn chê bai, nói xấu tôi giữa nhiều bầu show và người mẫu với nhau.

Đó là khoảng thời gian tôi thấy khủng hoảng nhất khi mới vừa chập chững bước vào showbiz mà đã có rất nhiều mũi nhọn chĩa vào tôi, lúc đó tôi còn rất lơ mơ chưa khéo léo trong cách cư xử và lời nói. Tôi còn từng suy sụp và có suy nghĩ bỏ nghề bởi chính những thị phi đó. Nhưng sau này tôi được nhiều anh/chị/em trong nghề động viên và an ủi khá nhiều, tôi bắt đầu ổn định hơn, lấy lại tinh thần đề bước tiếp.

Trong khi nhiều sao Việt đang muốn “lấn sân” nghề mẫu để nổi tiếng thì tại sao Hồng Xuân lại bỏ dở?

Tôi không bỏ dở nghề mẫu, mà chỉ là tôi hoạt động với “tần suất” ít hơn để tôi có thể có nhiều thời gian hơn “chăm sóc” bản thân tốt hơn về nhiều mặt như ngoại hình, kỹ năng,… Bởi vì showbiz là một “đấu trường” ngầm, nếu bạn không bắt kịp những guồng chảy của nó thì bạn sẽ dễ dàng bị lãng quên dù bạn có tài năng đến đâu. Một điều may mắn cho tôi khi tôi có một chiều cao nổi bật khó có thể lẫn vào đâu được, nên vì thế tôi đang cố tận dụng nó để phát triển bản thân mình ngày càng nổi bật hơn và tạo một dấu ấn của riêng mình trong showbiz Việt.

Bạn không tiếc những món tiền cát-sê cao từ những show diễn của nghề người mẫu sao?

Cát-sê người mẫu không hề cao như mọi người từng nghĩ. Trước giờ nhiều người luôn suy nghĩ là người mẫu rất giàu có, luôn mặc hàng hiệu, đi ôtô, ở căn hộ cao cấp,… Nhưng sự thật hoàn toàn trái ngược, ở mỗi show diễn, chúng tôi luôn phải dành một buổi để thử đồ và tập chương trình, chưa kể nhiều chương trình lớn yêu cầu phải chạy chương trình như thật để tổng duyệt nên buộc người mẫu chúng tôi phải ở lại đến 12h đêm hơn để ráp toàn bộ chương trình, đứng trên đôi giầy cao gót hàng tiếng đồng hồ, điều đó thật là kinh khủng.

Và cát-sê mà chúng tôi nhận được chỉ là vài triệu đồng (tùy theo chương trình), tôi không biết các người mẫu khác thế nào chứ riêng tôi, số tiền đó chỉ đủ để tôi mua thuốc để thoa chân, dành dụm để trả tiền nhà, tiền sinh hoạt và gửi về cho gia đình. Một tháng của tôi chỉ tầm 3-4 show là cao, vì chiều cao “1m90” rất kén show nên nếu mà ai nói tôi là người mẫu vì tiền là hoàn toàn sai, vì đam mê là chính, để có thể dư giả và giàu có thì chúng tôi phải làm nhiều nghề tay trái như buôn bán, đóng phim,…. đề có thể trang trải cuộc sống.

Thời gian qua, Hồng Xuân khá "im hơi lặng tiếng" trên sàn catwalk.


Có “góc khuất” nào hay kỷ niệm buồn nhất mà Hồng Xuân từng trải qua sau ánh hào quang trên sàn catwalk không?

“Góc khuất” thì nghề nào cũng có, những “góc khuất” của nghề người mẫu đều xoay quanh tình và tiền. Có thể nhiều người bất ngờ nhưng tôi từng nhận được lời đề nghị “khiếm nhã” với giá 10.000 USD chỉ vì một lý do: “Nhìn thấy em cao cao lạ lạ, nên muốn làm quen cho biết”. Khi đó thật sự khá sốc khi chỉ vừa bước vào showbiz mà đã gặp những chuyện như vậy.

Ngoài ra, tôi cũng như các người mẫu khác đều gặp chung một vấn đề đó là bị “quỵt” cát-sê, lúc kêu chúng tôi đi diễn thì khó dễ về thời gian, trang phục,… nhưng tới khi thanh toán thì tôi luôn nhận được những lời hứa hẹn, chờ đợi và sự im lặng. Tôi bị nhiều lần như vậy, do tính khá hiền nên tôi nhiều lần cắn răng xem như xui rồi bỏ qua.

Thế giới showbiz hào nhoáng nhưng cũng đầy cám dỗ. Hồng Xuân đã làm thế nào để thoát khỏi những cạm bẫy của tiền tình và danh vọng?

Cạm bẫy, cám dỗ, theo Xuân nghĩ ai cũng đã từng mắc phải, nếu như ai nói không thì chắc hẳn đó là lời nói dối. Bản thân tôi từng bị cám dỗ bởi những lời dụ dỗ nhiều show diễn từ những đàn anh/đàn chị đi trước và bởi nhiều bầu show khác để tôi đầu quân về công ty quản lý của họ. Nhưng sau khi thử thì tôi nhận ra rằng nó không thật sự hứa hẹn như những gì trước đó mọi người đã nói với tôi. Để thoát khỏi những cạm bẫy ấy thì thật sự khó, bạn phải tỉnh táo khi đứng trước những lời mời gọi hấp dẫn ấy mà lựa chọn một con đường đúng đắn cho bản thân mình.

Theo Hồng Xuân, khó khăn nhất khi muốn theo đuổi nghề người mẫu?

Theo bản thân Hồng Xuân, để có thể trở thành một người mẫu đó là bạn phải có chiều cao, có ngoại hình, có tố chất và có niềm đam mê với nghề. Nhưng khó khăn nhất đó là việc giữ được ngọn lửa đam mê để bạn có thể theo đuổi nghề và phát triển không ngừng để tạo được thành tựu cho bản thân.

Vậy chuyện tình cảm của Hồng Xuân hiện tại như thế nào?

(Cười) Hồng Xuân hiện tại vẫn còn con nít lắm, chỉ quan tâm đến việc học và đi làm để phụ giúp gia đình mà thôi. Còn chuyện tình cảm thì nó còn khá xa vời, một phần là vì cuộc sống và công việc chưa ổn định, còn một phần có lẽ là khó mà có thể tìm được một nửa còn lại phù hợp với một người “đặc biệt” như tôi.

Hồng Xuân suy nghĩ như thế nào về chuyện “chân dài – đại gia” ồn ào trong showbiz?

“Chân dài – đại gia” vốn từ lâu đã là một vấn đề được bàn tán khá nhiều trong showbiz. Nhưng bản thân tôi nghĩ, mọi người đừng vội đánh giá những “chân dài” như chúng tôi khi chưa biết rõ mọi thứ hoặc chỉ nhìn từ ngoài vào như vậy. Bởi lẽ, chân dài hay đại gia ai cũng có tình cảm và cần tìm một nửa còn lại cho riêng mình, biết đâu mọi người đến với nhau vì tình cảm thật lòng chứ không phải vì những vật chất, danh vọng như mọi người vẫn nghĩ.

Quan điểm của tôi, dù có “cặp” đại gia thì điều đó vẫn rất bình thường, họ đẹp, họ giỏi, họ khéo thì sẽ có đại gia mến và theo đuổi và không phải ai muốn là cũng có đại gia theo đuổi cả, miễn sao họ sống không làm ảnh hưởng ai là được.

Chúng ta cùng chờ đợi sự bứt phá và tỏa sáng của người mẫu Hồng Xuân trong năm mới 2017.


Một Hồng Xuân trong năm 2017 sẽ “lột xác” như thế nào?

Năm 2017 sắp đến, bản thân Hồng Xuân hiện đang có nhiều kế hoạch mới để phát triển bản thân. Và mở đâu năm 2017, tôi sẽ tiếp tục xây dựng tiếp hình ảnh một người mẫu chuyên nghiệp với nhiều màu sắc và đa dạng về hình ảnh. Hiện tôi đang tập luyện để lấy lại vóc dáng chuẩn của bản thân, bên cạnh đó là tập luyện, trau dồi thêm về kỹ năng catwalk và chụp ảnh cùng với kỹ năng giao tiếp trước công chúng của mình.

Song song đó, tôi sẽ thử sức mình khi tham gia casting cho các dự án về điện ảnh, truyền hình. Cũng có thể là Hồng Xuân sẽ “lấn sân” vào đấu trường sắc đẹp và nhiều kế hoạch khác để phát triển danh tiếng và sự nghiệp. Nhưng hiện tại Hồng Xuân chỉ dám hé lộ vậy thôi và còn nhiều dự án khác sẽ được bật mí vào năm sau.

Cảm ơn Hồng Xuân và chúc bạn năm mới nhiều thành công!


TINNHANH365.VN cập nhật tin tức giải trí, thời trang, âm nhạc, tâm sự mới nhất nhanh nhất trong ngày!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)